ประยุทธ์ ท้า “ทักษิณ” กลับมาแก้เศรษฐกิจ เมินตอบปมยิ่งลักษณ์

ประยุทธ์ จันทร์โอชา สภา
FILE PHOTO : THAI ROYAL GOVERNMENT /

ประยุทธ์ ท้า ทักษิณ กลับมาไทยมาแก้ปัญหาเศรษฐกิจ เมินตอบยิ่งลักษณ์ โต้ปมจำนำข้าว ลั่น “ผมไม่อยากพูด ไม่อยากทำร้ายใคร”

วันที่ 2 มิถุนายน 2564 ที่รัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนรับฟังการอภิปรายพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 ถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ พาดพิงโครงการจำนำข้าว เพื่อเบี่ยงประเด็นการบริหารงบประมาณที่ผิดพลาดว่า “ผมไม่พูด ผมไม่อยากพูด”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ดูเหมือน น.ส.ยิ่งลักษณ์ และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาวิพากษ์วิจารณ์นายกฯถี่มากขึ้น พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “ห้ามเขาได้ไหมล่ะ”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า หากห้ามไม่ได้ต้องชี้แจงใช่หรือไม่นั้น พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ชี้แจงอย่างไร ซึ่งตนได้ชี้แจงไปแล้ว “ผมไม่อยากไปทำร้ายใครอยู่แล้ว เพียงแต่การปล่อยให้คนนอกประเทศมาทำร้ายผม มันไม่ถูกต้อง”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่า เหตุใดทั้งคู่ถึงออกมาบ่อย มองว่าเขาต้องการอะไร พล.อ.ประยุทธ์ปฏิเสธตอบคำถาม พร้อมย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า “ถามตัวก็ได้”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายทักษิณออกมาระบุว่า ถ้าเป็นตัวเองจะใช้เวลาเพียง 6 เดือนเท่านั้นเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ ส่วนรัฐบาลจะใช้เวลาเท่าไหร่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ปฏิเสธกล่าวว่า “ก็ให้เขากลับมาสิ” ก่อนย้อนถามผู้สื่อข่าวกลับว่า “เธอพูดเรื่องนี้บ่อย ฉันได้ข่าวว่าเธอติดต่อกับเขาเรื่อยนะ นักข่าวไปรับข้อมูลเขามาแล้วเอามาถาม”