สมเกียรติ อดีตแกนนำพันธมิตร ยังไม่เสียชีวิต “เถกิง” โพสต์ขออภัย

ภาพประกอบจากยูทูบ บุญนิยม ทีวี

มีกระแสข่าวว่า “สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์” แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เสียชีวิตแล้วอย่างสงบ ล่าสุดมีการยืนยันว่า ยังไม่เสียชีวิต ขณะที่ “เถกิง” ได้โพสต์ขออภัยแล้ว 

วันที่ 17 ตุลาคม 2564 นายเถกิง สมทรัพย์ อดีตนายกสมาคมนักข่าววิทยุโทรทัศน์ไทย ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก เถกิง สมทรัพย์ แจ้งว่า สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ

ขณะที่ วานนี้ (16 ต.ค.) เฟซบุ๊ก อีสานบิซ รายงานว่า ด่วนที่สุด…สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ นักวิชาการอิสระอดีตหนึ่งในห้าแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เมื่อช่วงเย็นวันที่ 16 ตุลาคม ด้วยอาการเลือดออกในก้านสมอง ขณะนี้อาการยังไม่รู้สึกตัว

อัพเดทอาการอาจารย์สมเกียรติ ล่าสุด เช้าวันที่ 17 ตุลาคม แพทย์ตรวจพบมีเส้นเลือดใหญ่ในสมองแตก ครอบครัวได้ย้ายไปรักษาตัวที่ห้องไอซียูโรงพยาบาลกรุงเทพฯ นครราชสีมา คืบหน้าจะรายงานต่อไป

Advertisment

ด้านลูกสาวของ นายสมเกียรติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Reddy paradonparp Liknitteerawut ระบุว่า ทางการแพทย์คุณพ่อจะไม่ตื่นขึ้นมาอีกแล้ว พร้อมจะทำการบริจาคร่างกายของคุณพ่อให้โรงพยาบาลขอนแก่นตามคำสั่งเสีย โดยจะไม่มีการยื้อ ไม่ผ่าตัด เพราะไม่อยากให้คุณพ่อเจ็บอีก

ล่าสุด นายสุริยันต์ ทองหนูเอียด ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Suriyan Tonghnueid ระบุว่า นายสุริยะใส กตะศิลา ได้แจ้งว่า ตอนนี้ อ.สมเกียรติ ยังมีชีวิตอยู่ และตอนนี้กำลังรับตัวภรรยาของ อ.สมเกียรติ ไปเจอแพทย์ เพื่ออัพเดต อาการอีกที ขณะที่สถานะตอนนี้ของ อ.สมเกียรติ คือ ยังหายใจอยู่

มติชน รายงานว่า นายทวิสันต์ โลณานุรักษ์ นักวิชาการอิสระและอดีตเลขาธิการหอการค้าภาคอีสานเปิดเผยว่า นางวัลลภา พงษ์ไพบูลย์ ภรรยานายสมเกียรติ เปิดเผยว่า นายสมเกียรติ มีอาการป่วยเส้นเลือดใหญ่บริเวณก้านสมองแตกเฉียบพลัน โดยเมื่อคืนวันที่ 15 ตุลาคม 2564 เวลาประมาณ 23.00 น. ระหว่างอยู่ในบ้านพักในจังหวัดนครราชสีมา นายสมเกียรติได้ดื่มน้ำอัดลมกระป๋องยี่ห้อหนึ่งที่แช่ในตู้เย็น

Advertisment

ขณะที่ดื่ม นายสมเกียรติมีอาการเสียวและปวดที่บริเวณสมองอย่างรุนแรง ภรรยาได้ประคองให้นอนพักแต่อาการไม่ดีขึ้น จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา แต่เนื่องจากปัญหาการระบาดของโควิด-19 ทางรพ.มหาราชนครราชสีมา จึงไม่อนุญาตให้ญาติผู้ป่วยเฝ้าอาการ ทางภรรยาและลูกจึงขอย้ายผู้ป่วยไปรักษาที่ รพ.กรุงเทพ-ราชสีมา

แพทย์ได้นำตัวนายสมเกียรติเข้าห้องไอซียู ชั้น 3 และเอกซเรย์ CT สแกน พบว่า เส้นเลือดใหญ่บริเวณก้านสมองแตก ผู้ป่วยไม่รู้สึกตัว แต่ยังมีสัญญาณชีพจร แพทย์ได้ให้ยากระตุ้นความดันและใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา ญาติ ๆได้ประชุมร่วมกับคณะแพทย์รพ.กรุงเทพ-ราชสีมา เพื่อหาทางรักษาโดยแพทย์ระบุว่าการผ่าตัดบริเวณก้านสมองมีความเสี่ยงสูงมากและผู้ป่วยมีเลือดคั่งในสมองระดับ 6 จึงรอการตัดสินใจของญาติว่าจะอนุญาตให้แพทย์ทำการผ่าตัดหรือไม่

เวลา 15.45 น. วันนี้ อาการของนายสมเกียรติยังโคม่า แต่ยังมีสัญญาณชีพจร และแพทย์ยังใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา รักษาตัวในห้องไอซียู ชั้น 3 รพ.กรุงเทพ-ราชสีมา

ต่อมา นายเถกิง สมทรัพย์ ซึ่งเป็นผู้ที่โพสต์ว่า สมเกียรติ เสียชีวิตแล้ว ได้ออกมาโพสต์แก้ข่าว โดยระบุว่า ได้ข่าวดังกล่าวตอนก่อนเที่ยง และเห็นเพจของลูกสาว อ.สมเกียรติโพสต์มา จึงได้ก๊อบปี้ข้อความเอามาขึ้นเพจ แต่หลังจากนั้น มีหลายคนเข้ามาแจ้งว่า อ.สมเกียรติยังไม่เสีย จึงต้องกราบขออภัยครอบครัวของ อ.สมเกียรติ และขออภัยทุกคนด้วย

ทั้งนี้ นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ เกิดเมื่อวันที่ 12 มกราคม พ.ศ.2493 ที่ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา เป็นอาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา และเป็นแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.)