สมบัติ วรามิตร อดีต ส.ว.กาฬสินธุ์ เสียชีวิตแล้ว

ภาพจากเว็บไซต์โรงพยาบาลร้อยเอ็ด-ธนบุรี

“สมบัติ วรามิตร” อดีต ส.ว.กาฬสินธุ์ เสียชีวิตแล้ว สิริอายุ 83 ปี

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565 มติชนรายงานว่า นายสมบัติ วรามิตร อดีตสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา ด้วยโรคชรา สิริอายุ 83 ปี หลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลนานกว่า 2 เดือน

โดยญาติได้กำหนดพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ในวันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ เวลา 13.00 น. ที่บ้านวรามิตร อ.กมลาไสย สำหรับประชาชนทั่วไป และในช่วงเวลา 15.00 น. จะเข้าสู่พิธีการขอพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ทั้งนี้ ญาติจะจัดพิธีสวดพระอภิธรรมทุกวัน เริ่มจากวันนี้เป็นต้นไป และจะมีงานพระราชทานเพลิงในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565

นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จะเดินทางไปร่วมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพด้วย

นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้มอบหมายให้ นายธวัชชัย รอดงาม รองผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ เข้าร่วมพิธี และจะนำทีมรองผู้ว่าราชการทั้ง 3 คน ร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมในวันพรุ่งนี้

Advertisment

สำหรับนายสมบัติ วรามิตร เป็นสามีของนางชะม้อย วรามิตร อดีตสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดกาฬสินธุ์ เจ้าของธุรกิจโรงสีขนาดใหญ่ ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดกาฬสินธุ์เมื่อปี 2543 เป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ และเป็นที่เคารพรักของชาวกาฬสินธุ์ และชาวกมลาไสย จนหลายคนเรียกชื่อติดปากว่า “เตี่ยสมบัติ” หรือคุณพ่อสมบัติ