ธุรกิจอาหารแปรรูปรายใหญ่ ทุ่มงบ 30 ล้าน ติดตั้งโซล่ารูฟท็อปกับบริษัทผู้เชี่ยวชาญระดับประเทศ เล็งลดค่าไฟฟ้าได้ 6 ล้านต่อปี

เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา นายสมบัติ อวกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอส.เค.ฟู้ดส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้ลงนามเซ็นสัญญา กับนาย วรวิทย์ บุญมาหล้า กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิว เอ็นเนอร์จี พลัส โซลูชั่น จำกัด เพื่อดำเนินโครงการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา หรือ Solar Roof Top ขนาด 1 Mwp ในพื้นที่ 6,000 ตารางเมตร โดยใช้งบประมาณลงทุน 30 ล้านบาท เพื่อจะสามารถลดค่าไฟฟ้าลง 6 ล้านบาทต่อปี และเป็นการสนับสนุนการผลิตอาหารแปรรูปปลอดภัยออกสู่ตลาด รองรับการขยายตัวของผู้บริโภคช่วง 2 ไตรมาสสุดท้าย หรือช่วงปลายปีนี้ ได้อย่างเต็มที่

โดยบริษัท เอส. เค. ฟู้ดส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) มีโรงงานและพื้นที่เก็บอาหารที่ปลอดภัย ในพื้นที่ ตำบลชัยมงคล จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งมีกำลังการผลิต ปีละประมาณ 18,000 ตันต่อปีและมีพื้นที่ห้องเย็นจัดเก็บได้ประมาณ 6,500ตัน และ บริษัทฯ ยังมีโรงงานแห่งที่สองที่ อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งผลิตปลาทูน่าและปลาแซลมอนแช่แข็งเป็นหลัก

ทั้งนี้ นายสมเกียรติ ศิริจันทโรภาส ประธานบริหาร บริษัทนิว เอ็นเนอร์จี พลัส โซลูชั่น จำกัด และ นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส กรรมการบริษัท ให้ความมั่นใจว่า บริษัทฯ นิว เอ็นเนอร์จี พลัส โซลูชั่น จำกัด มีทีมงานที่เชี่ยวชาญด้านโซล่าเซลล์มากว่า 10 ปี และมีประสบการณ์ตรงจากโรงงานผลิตเซลล์แสงอาทิตย์และบริษัทผู้จำหน่ายไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์รายใหญ่ของประเทศไทย พร้อมเดินเครื่องติดตั้งโซล่ารูฟท็อปให้ กับ เอสเค ฟู้ดส์ ทันที โดยใช้เวลา 120 วัน

อย่างไรก็ตาม บริษัทนิว เอ็นเนอร์จี พลัส โซลูชั่น จำกัด ตั้งเป้าว่า โครงการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา หรือ Solar Roof Top 1 Mwp ให้กับเอส. เค. ฟู้ดส์ฯ นั้น จะสามารถคืนทุนได้ ภายใน 5 ปี พร้อมทั้งมองว่า หากองค์กร หรือบริษัทใหญ่ๆ หันมาใช้พลังงานแสงอาทิตย์มากขึ้น ก็จะช่วยประเทศชาติประหยัดค่าไฟ ลดการใช้ไฟฟ้าลงอย่างมากด้วย