ส่องดวงธุรกิจ : เกิดพฤหัสฯ-อาทิตย์ เงินหมุนคล่อง กำไรดี

โดย เดวิด บุญทวี www.facebook.com/gypsyservice

จังหวะตามสัญญาณการเงินการลงทุนช่วงสัปดาห์นี้บ่งชี้ไปในทิศทางขาขึ้น แต่อาจลดความร้อนแรงลงตามดีมานด์และซัพพลาย เมื่อกระแสขึ้นสูงย่อมมีคนคว้าโอกาสเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ในระยะสั้น ทำให้สัญญาณลดระดับลงมา แต่กระนั้นก็ยังไม่ถึงขั้นที่ทำให้ต้องหวั่นใจ ท่านเพียงเดินในเกมที่ท่านปรารถนาด้วยสติปัญญา อย่าผลีผลามด้วยอารมณ์จนเสียรูปเสียทรงในการลงทุนหรือทำธุรกิจเด็ดขาด ก็น่าจะทำให้ท่านประคองตัวไปได้อย่างต่อเนื่องไม่ยากเย็นนัก ท่านใดที่คิดจะลงทุนคงต้องไตร่ตรองในสิ่งที่ท่านจะกระโจนเข้าใส่ด้วยความรอบคอบ

ท่านที่เกิดวันพฤหัสบดี วันอาทิตย์ เกณฑ์สัญญาณของท่านสามารถยืนอยู่ในแถวบนได้ ด้วยเหตุที่ท่านน่าจะหมุนเงินหรือรักษาสภาพคล่องได้ดี แม้รายจ่ายต่าง ๆ ยังรุมเร้าเข้ามา แต่การบริหารจัดการของท่านยังมีประสิทธิภาพเพียงพอที่จะทำให้รอดพ้นช่วงนี้ไปได้ หรืออาจถึงขั้นสร้างผลกำไรได้ ยกเว้นกรณีเดียวคือท่านไม่ได้วางแผนมาดีพอ ซึ่งก็อาจทำให้ท่านติดขัดบ้าง แต่หากตั้งหลักให้ดี ชำระสะสางระบบการเงินของท่านให้ลงตัว ระยะนี้ยังถือว่าเป็นระยะบวกสำหรับท่านได้

ท่านที่เกิดวันจันทร์ วันอังคาร วันพุธ วันเสาร์ เป็นสี่วันที่เบียดเสียดกันอยู่ในแถวกลาง ซึ่งสะท้อนให้เห็นดังที่กล่าวไว้ข้างต้นว่าความร้อนแรงของกระแสขาขึ้นปรับตัวลดลงมาบ้าง แม้จะยังไม่เสียหายอะไรมากนัก แต่ท่านก็ต้องตระหนักรู้ว่าหากท่านหละหลวมในการเดินเกมการเงิน โอกาสที่ท่านจะหล่นลงไปอยู่แถวล่างในระยะต่อไปก็มีโอกาสเกิดขึ้นได้ไม่ยาก จึงไม่ควรประมาทในจุดนี้

ท่านที่เกิดวันศุกร์ เกณฑ์ของท่านหล่นมาอยู่ในแถวล่าง เนื่องจากมีสัญญาณชี้ให้เห็นถึงความผิดพลาดในการบริหารการเงิน ทั้งจากรายจ่ายที่เกิดขึ้นนอกแผน หรือแม้แต่การกะเก็งจังหวะต่าง ๆ อย่างไม่รอบคอบ ทำให้เสียโอกาสหรือต้องแบกรับการขาดทุนบ้าง ท่านต้องรีบปรับตัวโดยเร็วเพื่อจัดการให้ทั้งหมดยกระดับขึ้นมาให้ได้

Advertisment