‘แกร็บ’ มอบทุนการศึกษาล้านที่ 2 สานต่อความสุขให้บุตรหลานพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่

แกร็บมอบทุนสนับสนุนการศึกษาแก่บุตรพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่รวมมูลค่า ล้านบาท ในโครงการ “Grab the Future”ครั้งที่ เพื่อสนับสนุนการศึกษาของบุตรหลานพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่เป็นจำนวน 200 ทุน

เป็นที่ทราบกันดีว่าสำหรับพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ของพวกเรา ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าครอบครัว พาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ทุกท่านทำงานหนักเพื่อมอบอนาคตที่ดีกว่าให้แก่ของบุตรหลานของพวกเขา ดังนั้น นอกจากที่เราจะดูแลสวัสดิการของพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ของเราแล้ว เรายังอยากที่จะช่วยดูแลครอบครัวของพวกเขาอีกด้วย”

“ธรินทร์ ธนียวัน” กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย ให้มุมมองถึงการแนวทางดูแลผู้มีส่วนได้ส่วนเสียสำคัญอย่างพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ พร้อมบอกว่า เพื่อแบ่งเบาภาระให้พวกเขา บริษัทจึงให้การสนับสนุนการศึกษาของบุตรหลาน รวมถึงสนับสนุนให้พาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่สมัครเป็นผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม เพื่อผ่อนคลายความกังวลของครอบครัว

โดยครั้งนี้นับเป็นการเดินหน้าโครงการตอบแทนพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ที่ร่วมงานขับรถบริการกับแกร็บมาอย่างต่อเนื่อง กับโครงการ ‘Grab the Future’ เป็นครั้งที่ โดยในครั้งแรกเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แกร็บได้มอบทุนจำนวน 1ล้านบาท เพื่อสนับสนุนการศึกษาของบุตรหลานพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่

สำหรับ ‘Grab the Future’ ครั้งที่ นอกจากให้ทุนการศึกษาเป็นล้านที่ แล้ว แกร็บยังร่วมมือกับสำนักงานประกันสังคม ในการสร้างแรงจูงใจและผลักดันให้แรงงานนอกระบบเข้ามาอยู่ในระบบประกันสังคมตามมาตรา 40 

เพราะผู้ประกันตนจะได้รับเงินทดแทนจากการขาดรายได้กรณีเจ็บป่วย ประสบอุบัติเหตุและสวัสดิการด้านอื่นๆ โดยแกร็บมอบเงินสมทบประกันสังคม เดือนแรกให้กับพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ที่ได้รับการคัดเลือกทั้ง 200 ราย และเปิดโอกาสให้พาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่สามารถเลือกแผนที่เหมาะสมกับตนเองในระยะยาวอีกด้วย

“หลักเกณฑ์การคัดเลือกผู้ได้รับเงินสมทบประกันสังคมมาจากประวัติการให้บริการแกร็บมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา ปีขึ้นไป หรือเป็นพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ที่สร้างรายได้ดีเด่นในระยะเวลา เดือนที่ผ่านมา และมีมาตรฐานการให้บริการที่ดีมาก”

สำหรับผู้ได้รับทุนการศึกษาได้รับเลือกจากหลักเกณฑ์เดียวกัน โดยมีคุณสมบัติที่เพิ่มขึ้นมา คือ พาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ที่สมัครนั้นต้องมีบุตรที่ศึกษาอยู่ในระดับชั้นประถมศึกษาถึงมัธยมศึกษาในปีการศึกษา 2561 หรือ ปริญญาตรีในปีการศึกษา 2562

หนึ่งในครอบครัวที่ได้รับทุนการศึกษาครั้งนี้คือครอบครัวของ “สุทัศน์ อัศวณรงค์เดช” พี่วินมอเตอร์ไซด์ที่ร่วมขับแกร็บไบค์มาอย่างยาวนาน ซึ่งมีลูกชาย คน  มาร่วมขับแกร็บไบค์เพื่อจ่ายค่าเล่าเรียนให้ลูก 

“สุทัศน์” บอกว่า ปกติแล้วไม่ได้คิดถึงค่าใช้จ่ายสำหรับประกันสังคมของตัวเอง แต่ตอนนี้เห็นถึงความสำคัญแล้ว เพราะไม่ใช่แค่การดูแลตัวเอง แต่เพื่อที่ครอบครัวของตนจะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องนี้เวลาที่ตนออกไปทำงาน

“การที่แกร็บสนับสนุนทั้งค่าเล่าเรียนและเงินประกันสังคม ผมรู้สึกขอบคุณมากที่แกร็บเข้าใจความกังวลของเราและครอบครัว พร้อมให้เราไปข้างหน้าอย่างมั่นคง”