ดวงรายสัปดาห์ 2-8 กรกฎาคม 2566

ปกประจำเรื่อง ดวงรายสัปดาห์ ประชาชาติธุรกิจ
ผู้เขียน : ปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมักจะพบเจอเรื่องน่าประหลาดใจอยู่เสมอ อาจเดิน ๆ อยู่แล้วพบบริวารที่กำลังเกิดอุบัติเหตุ และท่านต้องเข้าไปช่วยเหลือพาเขาส่งโรงพยาบาล ซึ่งทำให้ท่านเป็นที่ชื่นชมของสังคมอย่างมาก อาจหงุดหงิดเล็กน้อยเพราะมีอารมณ์สองขั้วอยู่เสมอ เหตุการณ์ทุกอย่างมักมีทั้งเทวดาและมารมาขัดแย้งกันทำให้ท่านตัดสินใจได้ยากอยู่เสมอ ผู้ที่เคยใส่ร้ายท่านจะกลับเป็นผู้ที่ให้กำลังแก่ท่านโดยที่เขาไม่รู้ตัว ยังไม่ควรลงทุนในกิจการต่าง ๆ ด้วยวงเงินจำนวนมากในระยะนี้ เพราะดาวในเรือนลาภผลของท่านโคจรถอยหลัง ผลประโยชน์ที่คาดหวังว่าจะได้อาจไม่มาตามนัด กับคู่ครองคนรักยังพึ่งพาอาศัยกันได้ดี

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีเรื่องที่จะต้องไตร่ตรองเรื่องผลประโยชน์อย่างมาก จะมีเพื่อนฝูงชักชวนท่านให้เดินทางไกล โดยเฉพาะการไปในงานรื่นเริงหรืองานชุมนุมต่าง ๆ การทำงานตามตำแหน่งหน้าที่มักไม่ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ และอาจมีเหตุการณ์เปลี่ยนแปลงอย่างไม่คาดฝันได้เสมอ มีเรื่องยุ่งยากสับสนเกี่ยวกับผลประโยชน์ หรือท่านจะไม่ได้รับลาภผลตามที่ใฝ่ฝันเอาไว้ ทรัพย์สินต่าง ๆ อาจเสียหายอย่างไร้ร่องรอยของผู้กระทำผิดให้เสียหาย การชุมนุมของญาติพี่น้องมักมีแต่ความวุ่นวาย หรือทำให้ท่านหงุดหงิดกว่าที่ควรจะเป็น ไม่ควรคาดหวังเหตุการณ์ล่วงหน้าที่ไกลเกินไป รวมทั้งการเล่นหุ้นเล่นหวยต่าง ๆ

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านตั้งใจจะทำอะไรก็ตามมักจะทำได้รับความสำเร็จอย่างรวดเร็วในระยะนี้ โดยเฉพาะงานที่ทำร่วมกับเพศตรงข้ามหรือหุ้นส่วนคู่สัญญา ความน่าเบื่อหน่ายของการงานไม่สามารถเอาชนะความตั้งใจดีของท่านได้ ถ้ามีการขาดแคลนด้านใด ๆ ก็ตาม ผู้ใหญ่ในสำนักงานจะผู้สนับสนุนอย่างเข้มแข็ง แต่ควรระมัดระวังสตรีชั้นผู้ใหญ่ หรือพี่ ป้า น้า อา ที่เป็นสตรีอายุมากกว่าไว้บ้างก็จะดี ควรงดความประพฤติที่ตรงไปตรงมาหรือก้าวร้าวในทุกกรณี หากท่านมีเรื่องต้องเจรจา ท่านควรวางกิริยาให้อ่อนน้อมอ่อนหวานเอาไว้ก่อน มิฉะนั้นภารกิจของท่านจะติดขัดหรือต้องเลิกไปเลยก็ได้ คนรักจะมีของกำนัลมาให้

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับความเมตตากรุณาจากผู้ใหญ่ในการทำงาน แต่ไม่ใช่ผู้ใหญ่ในวงงานราชการ อาจได้ทำงานใหญ่ที่จะนำลาภผลหรือชื่อเสียงมาให้ท่านอย่างฟลุก ๆ มีรายได้รายรับจากหลายทาง แต่ท่านก็มีรายจ่ายที่ต้องจ่ายออกไปมากเช่นกัน ระยะนี้ท่านจะทำอะไรก็ตาม ท่านต้องอดทนอดกลั้นมากกว่าคนอื่น ๆ งานจึงจะสำเร็จทัดเทียมเพื่อนฝูง มีโอกาสได้ลาภจากของเก่าของโบราณ พระเครื่อง หรือกิจการออนไลน์ต่าง ๆ ก้อนใหญ่ หลังกลางสัปดาห์ไปแล้วท่านจะมีชีวิตที่สนุกสนานครึกครื้นมากยิ่งขึ้น แต่เพศตรงข้ามยังนำความตึงเครียดกังวลมาให้ท่าน ระยะนี้จึงควรอยู่ห่าง ๆ คู่ครองคนรักเอาไว้สักหน่อยจึงดี

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่ควรให้บุคคลในบ้านดื่มสุราหรือเล่นการพนันอย่างหักโหมข้ามวันข้ามคืน ควรระมัดระวังและตักเตือนก่อนเกิดเหตุรุนแรง คู่หมั้นคู่สมรสนำของอันแปลกประหลาดหรือของที่ท่านพึงพอใจมาให้ มีโอกาสจะได้ร่วมงานกับชาวต่างชาติต่างภาษา หรือหากอยู่ในวัยเล่าเรียน ท่านก็อาจคิดจะไปศึกษาต่อในต่างประเทศ ไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ของผู้อื่น โดยเฉพาะการรับฝากเงินสดยิ่งไม่ควรทำ เพราะท่านอาจทำตกหล่นสูญหายแล้วต้องชดใช้เขา ไม่ควรรับไปบรรยายหรือปาฐกถาต่อหน้าคนหมู่มาก หรือรับปากเป็นคนกลางเจรจาเกลี้ยกล่อมใคร ๆ เพราะสุดท้ายแล้วท่านจะเป็นผู้ที่เดือดร้อนเอง

Advertisment

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะตื่นเต้นสนุกสนานกับเหตุการณ์ที่ได้พบเห็น ได้รับข่าวดีที่เกี่ยวกับตัวท่านและการงานโดยตรง ธุรกิจติดต่อหรือการสื่อสารประชาสัมพันธ์ที่ท่านทำเอาไว้จะได้รับการตอบรับที่ดี อย่างไรก็ตาม ท่านควรระวังการเสียทรัพย์อย่างจำใจ อาจต้องจ่ายค่าปรับหรือค่าชดเชยความเสียหายอย่างใดอย่างหนึ่ง อาจต้องเดินทางห่างบ้านห่างเรือน แต่การเดินทางของท่านมักไม่ราบรื่นหรือฉุกละหุก เพื่อนฝูงใหม่ ๆ จะนำความเดือดร้อนมาให้ ไม่ควรให้เพื่อนใหม่เข้าพำนักในบ้านของท่าน การประกอบพิธีกรรมเกี่ยวกับภูตผีวิญญาณจะไม่ถูกกับท่านในระยะนี้ เรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ ควรพักเอาไว้ก่อนจะดีกว่า

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านโชคดีมีชัยชนะในการแข่งขันประกวดและประมูลต่าง ๆ การคาดหมายเหตุการณ์ล่วงหน้ามักแม่นยำ โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย จะนำลาภผลที่ได้ไปต่อยอดให้มีรายได้เพิ่มขึ้นได้ในระยะสั้นๆ หากการปฏิบัติหน้าที่ด้านการเงินของท่านเป็นไปด้วยความซื่อตรง ท่านก็จะไม่ตกเป็นเหยื่อของผู้ที่คิดคดทรยศได้ง่าย ๆ ผู้ที่อยากใหญ่โตแทนท่านจะกลายเป็นฝ่ายเดียวกับท่านหรือสงบลงชั่วคราว บ้านเรือนอยู่เย็นเป็นสุขทำมาค้าขึ้น แต่บริวารอาจเจ็บป่วยหรืออ่อนแรงจนไม่สามารถทำงานได้ตามที่ท่านต้องการ การใช้เส้นทางประจำอย่างรีบร้อนฉุกละหุกอาจมีข้าวของแตกหักหรือบาดเจ็บได้

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีเพื่อนร่วมงานหรือมิตรสหายใหม่ ๆ เป็นชาวต่างชาติต่างศาสนา อาจได้ทำงานร่วมกับพระสงฆ์องค์เจ้า หรือทำงานด้านการศาสนาต่าง ๆ จะสนใจเรื่องวิชาประวัติศาสตร์หรือไสยศาสตร์ลึกลับต่าง ๆ ดวงตาและการมองเห็นมีปัญหาตาขุ่นตามัว ควรรีบพบแพทย์โดยเร็ว วิสัยทัศน์ไม่ค่อยดี การแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ให้กระจ่างแจ้งเป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะเรื่องการงานที่เกี่ยวกับผู้ใหญ่ โชคลาภและผลประโยชน์ยังห่างไกลจากกระเป๋าของท่าน ระยะนี้จึงควรประหยัดมัธยัสถ์เอาไว้ก่อนจะดีกว่า คู่หมั้นคู่สมรสใช้ไหวพริบของเขาช่วยเหลืองานในบ้านได้เป็นอย่างดี ความรักความใคร่ชื่นมื่น

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่ควรเดินทางไปไหนไกล ๆ ตามคำบอกเล่าของผู้อื่น อาจมีเรื่องขัดแย้งกับเพศตรงข้ามหรือญาติพี่น้องของคู่ครองคนรักของท่านในเรื่องทรัพย์สินสิ่งของ ญาติผู้ใหญ่ที่มีความสัมพันธ์ดีต่อท่านจะสนับสนุนช่วยเหลือการงานอย่างจนญาติพี่น้องคนอื่น ๆ ตาขวางใส่ท่านอย่างช่วยไม่ได้ จะมีการพูดคุยกันถึงเรื่องเก่า ๆ ในวงศ์ตระกูลทำให้สายสัมพันธ์เข้มแข็งยิ่งขึ้น จะดูแลบริวารและบุตรหลานอย่างใกล้ชิด หลังจากดาวเสาร์ (๗) โคจรถอยหลัง เพื่อนฝูงใหม่ ๆ ที่ทำท่าจะดีกลับกลายเป็นอย่างอื่น หรือพวกเขาอาจทำให้ท่านเสียเงินเสียทองก้อนหนึ่งก็ได้ คนรักของท่านอาจทำงานมากจนไม่มีเวลาให้แก่ท่าน

Advertisment

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านควรระมัดระวังของเก่า ของโบราณ หรือพระบูชาในบ้านจะสูญหายหรือเสียด้วยความประมาทเลินเล่อของคนในบ้าน ยังไม่ควรลงมือปรับปรุงบ้านเรือนหรือเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัยของท่าน เพราะการก่อสร้างปรับปรุงตามความต้องการของท่านจะมีแต่ความยุ่งยากตามมาเสมอ ควรชะลอไปอีกสัก 1-2 เดือนจะดีกว่า รวมทั้งการซื้อขายที่ดินหรือผลผลิตทางการเกษตรก็ควรชะลอไปก่อน กลางสัปดาห์ไปแล้วคู่หมั้นคู่สมรสจะเอาอกเอาใจท่านอย่างดี แต่ศัตรูคู่อาฆาตจะกลับมาเอาเรื่องกับท่าน หากเดือดร้อนด้วยเรื่องอะไรก็ตาม ควรช่วยเหลือตนเองก่อน ยังไม่ควรขอความช่วยเหลือจากญาติพี่น้อง

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีเรื่องต่าง ๆ ที่จะต้องคิดเป็นอันมาก ถ้าท่านเลิกคิดเสียเพียงอย่างเดียวจะสบายไปอีกหลายเรื่อง หลังจากที่ดาวเสาร์จรขึ้นเล็งลัคนาของท่านในวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา ควรระวังการเสี่ยงโชคเสี่ยงภัยในทุก ๆ เรื่อง เพราะท่านอาจได้ไม่คุ้มเสีย อาจได้ลาภที่ท่านไม่ควรจะได้ หรือได้รับสิ่งของของขวัญที่มีที่มาที่ไปไม่ชัดเจน ความผันแปรต่าง ๆ ของสิ่งแวดล้อมมีผลกระทบถึงท่านได้ง่ายในทุกกรณี ไม่ควรหักโหมในการลงทุนในกิจการใด ๆ ทั้งสิ้น พี่ป้าน้าอามีอิทธิพลที่จะช่วยเหลือท่านได้พอสมควร บริวารบุตรหลานจะเฉลียวฉลาดในการศึกษาเล่าเรียนเป็นที่น่าชื่นชมยินดี คนรักคู่ครองปั่นป่วนรวนเร

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านทำกิจการต่าง ๆ มากขึ้นเท่าไร อุปสรรคข้อขัดข้องก็มากขึ้นเท่านั้น มีรายจ่ายมากแต่รายได้ก็มากขึ้นด้วย จะได้ลาภจากสตรีชั้นผู้ใหญ่ หรือทรัพย์สินมีความอ่อนหวานอ่อนช้อยต่าง ๆ ควรจัดการบ้านเรือนให้ปลอดมอดมดปลวกต่าง ๆ เพราะสิ่งเหล่านี้อาจขัดลาภท่านได้ บริวารทั้งเด็กและผู้ใหญ่ทำงานให้ท่านด้วยความขยันขันแข็ง ท่านต้องการสิ่งใดจะไม่พ้นความพยายามไปได้ โดยเฉพาะการเพิ่มพูนวิทยฐานะ ท่านชาวราศีนี้ที่มีความรักไม่ควรแสดงความขัดแย้งกันให้ประเจิดประเจ้อเกินไปนัก ท่านที่ยังโสดควรรอไปอีกสักระยะหนึ่งก่อน ระยะนี้คนที่ถูกร้องทุกข์กล่าวโทษหรือมีคดีความ เหตุการณ์จะดีขึ้น