ดวงรายสัปดาห์ 4-10 กุมภาพันธ์ 2567

ปกประจำเรื่อง ดวงรายสัปดาห์ ประชาชาติธุรกิจ
ผู้เขียน : ปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีงานเข้ามามากก็คงมีแต่ด้านปริมาณ ยังไม่มีอะไรที่เป็นชิ้นโบแดงที่พอจะยึดถือเป็นชิ้นเป็นอันได้ โดยเฉพาะงานที่จะสร้างเงินหรือผลประโยชน์ให้นั้นไม่ค่อยได้มีโอกาสลงไม้ลงมือทำจริง ๆ เท่าไรนัก ยกเว้นงานที่เกี่ยวกับต่างชาติต่างภาษาจะได้ผลดี อีกทั้งงานที่ท่านทำสำเร็จไปนานแล้วก็จะได้รับผลประโยชน์อย่างเต็มที่ ท่านที่อยู่ในระหว่างลังเลใจที่จะเลือกงานหรืออาจหาทางโยกย้ายสับเปลี่ยนที่ทำงานใหม่ ถ้าให้ผู้ใหญ่ช่วยผลักดันอีกทางหนึ่งก็จะดีไม่น้อย ท่านยังมีโอกาสสร้างคะแนนนิยมหรือทำให้ตัวเองได้เป็นที่รู้จักในวงการสังคม ทั้งคนโสดและไม่โสดจะโชคดีเรื่องเพศตรงข้าม

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะรู้สึกหงุดหงิดกับความวุ่นวายเรื่องผลประโยชน์ที่ไม่ได้อย่างที่ท่านคาดหวังเอาไว้ ญาติพี่น้องบางคนที่ห่างกันไปนานก็กลับต้องมาพึ่งพาอาศัยกันอีก ตัวท่านเองมีภารกิจที่จะต้องติดต่อสื่อสารและทุ่มเทให้กับครอบครัวมากขึ้น ซึ่งจะได้รับความดีความชอบและความเอ็นดูอย่างมาก อย่างไรก็ตาม ธุรกิจติดต่อในทางการงานยังไม่สบช่องทางที่ราบรื่นหรือสบายใจได้มากนัก จะหวังความสำเร็จในเรื่องความรักความใคร่และเรื่องเกี่ยวกับการต่างประเทศได้ยาก ความสัมพันธ์ระหว่างเพศตรงข้ามจะเป็นไปอย่างลุ่ม ๆ ดอนๆ หากมีเรื่องร้อนใจท่านจะได้รับความช่วยเหลือจากบริวารชั้นผู้น้อย

ลัคนา (ลั) ราศีมิถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจหรือคิดถึงความผิดพลาดของตนเองอยู่เสมอ บางท่านอาจสรรหากิจกรรมที่ทำให้ตนเองเดือดร้อน เข้าทำนอง “หาเรื่องใส่ตัว” ก็ได้เช่นกัน อาจทำอะไรโดยขาดความยับยั้งชั่งใจ แต่การงานจะนำลาภมาให้ คิดเห็นหรือคาดหมายสิ่งใดมักไม่ค่อยได้ผลและผิดพลาดเสมอ ควรมีที่ปรึกษาที่ไว้ใจได้คอยให้คำแนะนำ หรือขอความเห็นผู้ร่วมงานหรือคนใกล้ชิด ไม่ควรคิดเองเออเองอยู่คนเดียว ปัญหาชีวิตในระยะนี้จะมาจากการสื่อสาร หรือเรื่องที่เกี่ยวกับสุขภาพร่างกายเสียส่วนใหญ่ ค้าขายกับต่างประเทศจะได้ผลกำไรดี อย่างไรก็ดี ท่านมีญาติผู้ใหญ่ช่วยคิดหรือคอยช่วยเหลือเสมอ

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีระบบการเงินที่เข้า ๆ ออก ๆ อย่างเป็นระบบมากขึ้น ลาภผลของท่านยังมั่นคงและมีผลประโยชน์แบบค่อยเป็นค่อยไป งานที่แสวงหาประโยชน์ด้วยการขายความรู้หรือทำงานข้ามชาติจะทำได้คล่องตัวดี คงมีเรื่องการค้าขายที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ เรื่อวสวย ๆ งาม ๆ งานศิลปะ และงานบริการที่ไม่ค่อยก้าวหน้าเท่าที่ควร แต่การสื่อสารประชาสัมพันธ์จะเป็นไปด้วยความราบรื่น หรือไม่ลำบากยากเย็นเท่าไรนัก คนที่เข้ามาสนิทสนมด้วยควรดูท่าทีว่าเขาจะมาท่าไหน ควรระวังพวกปากอย่างใจอย่าง หรือเอาความบันเทิงเข้ามาหลอกล่อเอาใจท่านให้ดี ความสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามหรือคนรักไม่ค่อยดีนัก

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่ค่อยแข็งแรง หากรักษาพลานามัยไม่จริงจังและทำอะไรตามใจตนเอง ความทรุดโทรมของสุขภาพร่างกายก็จะตามมาโดยนึกไม่ถึงทีเดียว บริวารที่มีสติปัญญาหรือซื่อสัตย์จะช่วยกันทำงานด้วยความสามัคคี เกี่ยวกับงานใหม่ ๆ ที่ทำอยู่ก็จะมีผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนในระยะนี้ ท่านควรทุ่มเทตั้งใจอย่างเต็มที่และควรละเอียดรอบคอบให้มาก ๆ ใครชวนลงทุนเรื่องงานก็เป็นโอกาสที่ดี แต่ไม่ควรเร่งรีบรับปากใครในระยะนี้ เหตุการณ์ที่เคยตกปากรับคำใครก็ตามในอดีตจะย้อนกลับมาทำให้ท่านผิดหวังได้ ท่านที่มีจิตใจแบบคนกตัญญูรู้คุณดีอยู่แล้วจะได้รับผลประโยชน์ตามบุญกุศลที่ท่านเคยทำไว้

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะอยู่ในสังคมที่มีการเผชิญหน้าและปะทะขัดแย้งกันพอสมควรในเรื่องบุคคลต่าง ๆ สิ่งที่เคยใช้สอยและเชื่อถือได้กลับผิดพลาดเสมือนถูกคนใกล้ชิดกันเองหักหลัง การขยายกิจการและลงทุนมากพอสมควรกับกิจการที่ท่านมีความมั่นใจ และสมาชิกในขบวนการของท่านจะไม่กระตือรือร้นช่วยเหลือตอบรับความต้องการของท่านเท่าที่ควร แม้ตัวท่านเองแม้จะคึกคักทำงานทำการของตนก็ตาม อย่างไรก็ดี ควรระวังการถูกเอารัดเอาเปรียบเรื่องอสังหาริมทรัพย์ หรือเอกสารสัญญาต่าง ๆ อาจผิดพลาดหรือเสียเปรียบทางกฎหมาย จะถูกก่อกวนหรือเอารัดเอาเปรียบโดยผู้ใหญ่หรือผู้มีวิชาความรู้มาก

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะถูกโจรกรรมหรือถูกหลอกง่ายมาก ดาวพฤหัส (๕) เจ้าเรือนเพื่อนฝูงและการเดินทางโคจรในภพปัตนิ อาจมีการวางแผนเดินทางไกลร่วมกับคู่ครองคนรัก และหากท่านเดินทางก่อน 30 เมษายนนี้ ท่านจะได้เดินทางอย่างราบรื่นมีความสุขอย่างดียิ่ง ผู้หลักผู้ใหญ่ครูบาอาจารย์จะให้การสนับสนุนท่านอย่างมาก โดยเฉพาะท่านที่มีเจ้านายเป็นชาวต่างชาติ อย่างไรก็ดี ท่านควรจะต้องยืนด้วยลำแข็งของตนเองให้มั่นคงและแข็งแกร่งเสียก่อน สมบัติที่อยู่ไกลหูไกลตาอาจตกหล่น บุตรบริวารจะประลองกำลังกันเอง หรือถกเถียงกันเล็ก ๆ น้อย ๆ จะมีวันหนึ่งในสัปดาห์ที่ท่านทำการต่าง ๆ ไม่สอดคล้องกับคู่ครอง

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีการเงินโดยส่วนรวมที่ค่อนข้างฝืด อาจชักหน้าไม่ถึงหลังหรือมีความจำเป็นต้องหมุนเงินหนักมือขึ้น ถ้าท่านเป็นลูกหนี้ เจ้าหนี้จะติดตามทวงถามท่านหนักขึ้น ธุรกิจจะขยับขยายตัวขึ้นบ้างแต่ก็คงเป็นเพียงการติดต่อสอบราคามากกว่าที่จะซื้อขายกันจริงจัง แต่งานเกี่ยวกับความสวยงามจะทำรายได้ให้ท่านเล็กน้อย ศัตรูที่เคยทำให้ท่านนึกหวาดกลัวมาก่อนจะกลายเป็นเพื่อนที่กล้าหาญของท่าน เครื่องมือเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันจะชำรุดทรุดโทรมต้องซ่อม ไม่ควรเสี่ยงภัยหรือเข้าไปในที่ที่วัดร้างหรือโรงเรียนร้าง ระวังอารมณ์พลุ่งพล่านฉุนเฉียวในขณะเดินทาง แต่ยังดีที่ท่านไม่มีมารหัวใจใด ๆ

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะพบเห็นเหตุการณ์ที่ทำให้ท่านปลาบปลื้มใจ โดยเฉพาะท่านจะมีโอกาสร่วมกิจกรรมกับครอบครัวหรือคู่ครองคนรักอย่างมีความสุขมากขึ้น บางทีตัวท่านเองก็จะเริ่มเข้าใจถึงก้นบึ้งของปัญหาถ่องแท้ ผู้ใหญ่จะให้ความหวังและความเชื่อถืออย่างที่ไม่ได้รับปากกับท่านส่งเดช หากรับพระเข้าบ้านไว้สักการะในระยะนี้จะเป็นสิริมงคลมาก มีเกณฑ์จะได้รับข่าวสารที่ทำให้ท่านมีความสุขทั้งใกล้และไกล ธุรกิจติดต่อและบริวารจะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้นเกือบทุกด้าน ท่านจะทำงานอย่างมีความสุขมากขึ้น แต่ควรระวังเรื่องเกี่ยวกับความระส่ำระสายของญาติพี่น้อง และศัตรูที่ท่านมองไม่เห็นเอาไว้ด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอาจถูกยกย่องให้เป็นผู้รู้ในหลายด้าน ความรู้ความสามารถของท่านจะถูกนำมาถ่ายทอดให้แก่ผู้ร่วมงานที่มีประสบการณ์น้อยกว่า ธุรกิจหรือการประสานงานจะแจ่มใสอย่างรวดเร็วขึ้น เรี่ยวแรงหรือพละกำลังของท่านเสมือนช้างสาร และสมบูรณ์เพียงพอที่จะทุ่มเทให้แก่การหาผลประโยชน์อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ และรายได้ที่เกิดจากผู้ใช้แรงงาน หรือเครื่องจักรขนาดใหญ่ด้วย โดยรวมท่านจะมีดวงชะตาที่ดีขึ้นกว่าที่ผ่านมาอย่างก้าวกระโดด เหตุการณ์ที่ว่าร้าย ๆ บางอย่างก็อาจทำให้ท่านกลับมีกำลังใจดีขึ้น ท่านที่มีคู่แล้วจะทำให้คนรักน้อยอกน้อยใจได้ง่าย

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะพบความเปลี่ยนแปลงทางด้านการงานและการเงิน อันเนื่องมาจากการโคจรย้ายราศีของดาวอังคาร (๓) เจ้าเรือนการงานของท่าน ปัญหาเรื่องรายได้ของท่านยังเอาแน่เอานอนไม่ได้ การทำงานจะติดขัดและไม่คึกคักเท่าที่ควร โดยเฉพาะธุรกิจที่เกี่ยวกับการสื่อสารประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ และงานที่เกี่ยวกับหน่วยงานราชการ ท่านมีโอกาสประสบปัญหาอย่างปัจจุบันทันด่วน การทวงหนี้จะลำบากลำบนมากยิ่งขึ้น ถ้าเกิดวิกฤตเรื่องการเงินเพียงเล็กน้อย ท่านจะเครียดวิตกกังวลเกินจริงไปอย่างมาก ทางที่ดีท่านควรละความกังวลเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ เอาไว้ก่อนจะดีกว่า เพราะคู่ครองคนรักท่านอาจน้อยใจได้

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอาจมียอดเงินที่เป็นรายได้พิเศษหรือเงินตกเบิกก้อนใหญ่เข้ามาทำให้พอใช้ไปได้อีกนานทีเดียว เกณฑ์ชะตาเรื่องงานอาจจะมีผลกำไรหรือได้รับผลประโยชน์ที่รอคอยมานาน ลงทุนแบบจับเสือมือเปล่าหรือจับปลาหลายมือก็คงได้ปลาอยู่บ้าง เรื่องธุรกิจหรือการซื้อมาขายไปจะได้กำไรดี การเข้าสมาคมสโมสรและชุมนุมในที่ห่างไกลอาจได้ผลประโยชน์ด้านการงานอื่น ๆ พ่วงมาด้วย ควรระวังการเข้าร่วมงานบันเทิงเริงรมย์ต่าง ๆ มากเกินไป โดยเฉพาะงานที่มีอบายมุขเข้ามาเกี่ยวข้องอาจทำให้ท่านเดือดร้อนไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง เรื่องการซื้ออสังหาริมทรัพย์ยังหวังได้ยาก รวมทั้งผลผลิตทางการเกษตรด้วย