‘โหรฟองสนาน’ ชี้มี.ค.62ไทยจะเข้าสู่ยุคที่13 เตือนระวัง’รายใหญ่’ผูกขาดทำมาหากิน ถึงขึ้นยึดปท.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 พ.ย. ในเพจ “ฟองสนาน” ของโหรฟองสนาน จามรจันทร์ ได้เผยแพร่ข้อมูล แม่หมอสมัครเล่นตอนที่ 248 เรื่องแนวคิดใหม่-แปลกจะมาพร้อมกับยุคใหม่กรุงรัตนโกสินทร์ โดยระบุว่า

หลังจากเขียนแม่หมอสมัครเล่นตอนที่ 247ชื่อตอนรุ่นใหม่-ความคิดใหม่ผุดกลางเมืองแล้ว ตอนนี้เรามาคาดหมายกันว่าผลของคนรุ่นใหม่และความคิดใหม่ที่กำลังก่อตัวจะกระทบอะไรกับเมืองเมื่ออ่านจากปรากฎการณ์ทางดวงดาวจรที่เดินมาทำมุมกับดวงเดิมดวงเมืองแล้วมีสัญญาณบ่งบอกว่าจะมีสองเหตุการณ์ใหญ่ที่จะเกิดซ้อนกันในเมืองรัตนโกสินทร์ที่เมืองต้องเผชิญคือ

1.ปรากฎการณ์มาของมฤตยูจรเจ้าของภัยอาเพศ-เหตุร้าย-เหตุการณ์ไม่ทันนึกคิด การผลัดเปลี่ยน การพลัดพรากจากกัน การผลัดเปลี่ยนทันทีทันใด การปฏิวัติ การเนรเทศฯลฯที่เดินมาทับลัคนาและพระอาทิตย์ดวงเดิม(๑)ดวงเมืองเป็นรอบที่สามนับตั้งแต่วางเสาหลักเมืองเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2325 เป็นต้นมา
ผลของมฤตยูจรที่ทับลัคนาเมืองรอบนี้ที่เริ่มมาตั้งแต่วันที่6มีนาคม 2559 เป็นต้นมา และจะอยู่ที่ไปถึงวันที่ 8 กรกฎาคม2565 นั้นผู้เขียนได้ย้ำไว้หลายรอบแล้วว่าเมือง-การเมือง-บุคคลสำคัญ-ผู้นำในองค์กรต่างๆจะเปลี่ยนแปลงขนาดใหญ่ในระดับที่เมื่อเรายืนอยู่ข้างกำแพงพระนครเมื่อกรกฎาคม2565 แล้วเราจะถามตัวเองว่าเมืองมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร

และขนาดมฤตยูมาทับลัคนาเมืองยังไม่ถึงครึ่งทางหลายคนที่ติดตามบทความของผู้เขียนมาตลอดพากันออกปากว่าทั้งเมือง-โลก-ชีวิต-สิ่งแวดล้อมเปลี่ยนแปลงไปมากจริงๆ ผู้เขียนก็ได้แต่ให้กำลังใจไปเพื่อให้กล้าเปลี่ยนแปลงตัวเองก่อนที่จะถูกเปลี่ยน หรือไม่ก็ถูกทิ้งไว้ข้างหลังอย่างเจ็บปวด ในส่วนของเมืองรัตนโกสินทร์นั้นแม้จะมีทั้งทุกข์-สุข-ดี-ร้ายเกิดขึ้นตลอดเวลา แต่พอมาถึงวันนี้ที่เราผ่านพ้นช่วงน้ำตานองแผ่นดินไปแล้ว ผู้เขียนมั่นใจว่าการมาถึงของมฤตยูจรรอบนี้น่าจะใกล้เคียงกับการมารอบแรกอันเป็นระยะเวลาประมาณเจ็ดปีที่พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวขึ้นครองราชย์และทรงเริ่มเตรียมความพร้อมของประเทศไว้ให้ก้าวหน้า-เป็นตะวันตกครั้งแรกของประวัติศาสตร์กรุงรัตนโกสินทร์เพื่อรับมือภัยคุกคามจากชาติจะวันตก จึงจะไม่เหมือนหรือคล้ายกับการมาถึงของมฤตยูจรรอบที่สองในคราวปฏิวัติสยาม 2475

ส่วนพระอาทิตย์(๑)อันหมายถึงการเมือง-พรรคการเมือง-บุคคลสำคัญที่ถูกมฤตยูจรทับอยู่ด้วยนั้นก็คงเต็มไปด้วยความพลิกผัน-ล็อคถล่มตลอดทางรวมทั้งผลการเลือกตั้งด้วย

2.ระยะเวลาเจ็ดปีที่มฤตยูจรทับลัคนาดวงเมืองอยู่นี้ จะเกิดปรากฎการณ์สำคัญแทรกเข้าที่ผู้เขียนบอกไว้ในหนังสือลอกคราบใหม่ประเทศไทย(ตีพิมพ์มกราคา2558) และในหนังสือศาสตร์แห่งโหร 2562 ของสำนักพิมพ์มติชนที่กำลังวางตลาดขณะนี้ว่า เมืองจะเข้าสู่ยุคใหม่ที่13 กรุงรัตนโกสินทร์จะค่อยๆก่อตัวแล้วปรากฎขึ้นที่ปลายขอบฟ้าตั้งแต่2มีนาคม 2562 เป็นต้นไป

ทั้งนี้เกิดจากปรากฏการณ์พระพฤหัสบดีจร 5 และพระเสาร์จร 7 เริ่มสัมผัส-แตะในราศีเดียวกันที่ราศีธนูโดยยุคนี้จะกินระยะยาวนานไปถึง ยี่สิบปี(ถึงประมาณกุมภาพันธ์2582)

โดยยุคที่สิบสามของกรุงรัตนโกสินทร์นี้จะเป็นยุคที่ผู้เขียนเคยทำนายอาการไว้ในหนังสือลอกคราบใหม่ประเทศไทยว่า

2.1.จะเป็นยุคที่จะโดดเด่นด้วยการสื่อสารที่ทันสมัย การขนส่ง กิจการไปรษณีย์ที่เกี่ยวกับการส่งของทั้งทางรถไฟ ถนนรถโดยสาร รถยนต์ และการจราจรทางอากาศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพิ่มการบินในประเทศใน-ต่างประเทศ การค้าระหว่างรัฐ ค้าชายแดน ภาษีศุลกากรระหว่างรัฐ การทหารเรือ การเดินเรือ กฎหมาย และนักกฎหมาย การโฆษณา โชค และศีลธรรม ด้วย

ขณะนี้สิ่งที่เกิดขึ้นมาอย่างรวดเร็วให้เห็นแล้วเช่นกิจการของไปรษณีย์-ส่งของการผุดขึ้นของกิจการโลจิสติกส์เอกชน เช่นเคอรี่ ลาซาด้าและอื่นๆ รวมทั้งคนของกรุงรัตนโกสินทร์ที่ก่อนหน้านี้ชาวบ้านส่วนใหญ่เคยมองแต่เครื่องบินบนท้องฟ้ากลับพากินบินว่อนไปหมดเป็นเทวดากับนางฟ้าไปทั้งเมือง รวมทั้งนักกฎหมายบางคนที่โดดเด่นออกมาทำหน้าแทนประชาชนฯลฯ

2.2.ผู้เขียนขอพยายามจะโยงให้เห็นถึงปรากฎการณ์เกิดขึ้นของนักการเมืองรุ่นใหม่-ความคิดใหม่ที่เกิดขึ้นกลางกรุงรัตนโกสินทร์ในขณะนี้ กับขบวนการเริ่มปรากฏของยุคใหม่เมืองที่เคยทำนายไว้ในหนังสือลอกครอบใหม่ประเทศไทย(กรีน ปัญญาญาณ -ตีพิมพ์มกราคม2558)ว่า จะเป็นยุคที่โดดเด่นด้านปรัชญา ลัทธิการเมือง ความคิดอ่านของประชาชน ศาสนา(พฤหัสบดีจร5ร่วมกับพระเสาร์จรที่ภพศุภะดวงเมืองเป็นลำดับแรก)
ในอดีตการร่วมกันของพฤหัสบดีจรและเสาร์จรในราศีธนูนี้เคยเกิดแนวความคิดแบ่งแยกดินแดนภาคใต้ และลัทธิคอมมิวนิสต์ ที่สู้กันยาวนานในประเทศ

รอบนี้ต้องระวังสิ่งที่กำลังจะก่อตัวของคนใหม่-ความคิดใหม่ๆที่เริ่มจะเห็นกันบ้างแล้วเช่นประชาธิปไตย-ไม่ประชาธิปไตย หรือทางเศรษฐกิจก็เรื่องรายใหญ่ผูกขาดแย่งชาวบ้านรายเล็กรายย่อยทำมาหากินระดับยึดประเทศ

และยังต้องรอว่าต่อไปแนวความคิดอะไรจะผุดขึ้นมาอีกแล้วจุดติด กลายเป็นการต่อสู้กันทางความคิดไปสู่ความรุนแรงถ้าจัดการไม่ดี-ตกลงกันไม่ได้

ในชั้นนี้ผู้เขียนขอลองตั้งข้อสังเกตุไปที่การค้าปลีกที่ได้เขียนไว้ในศาสตร์แห่งโหรปี2561(สำนักพิมพ์มติชน)ว่าต้องเปลี่ยนแปลง(พระราหูจร8ทับพระจันทร์ดวงเดิม๒)หากรัฐบริการจัดการไม่ดี ปล่อยให้รายใหญ่กินรวบประเทศแล้วละก็คลื่นความไม่พอใจที่ก่อตัวพร้อมยุคใหม่อาจจะพัฒนากลายเป็นระเบิดลูกใหญ่ในเมืองแทรกให้ชาวเมืองพลอยทุกข์ได้

ตอนต่อๆไปรออ่านดวงชะตาคนรายราศีสำหรับปีใหม่ 2562 ที่จะมีดาวใหญ่ย้ายราศีสองดวงคือราหูจร-และพฤหัสบดีจร-และสรุปดวงชะตาเมืองตลอดปี2562

ฟองสนาน จามรจันทร์
16 พฤศจิกายน 2561

ขอบคุณข้อมูลจากเพจฟองสนาน


ที่มา:มติชนออนไลน์