ดาวกับดวง วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2562 โดยพิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะมีค่าใช้จ่ายที่ไม่อยู่ในความคิดฝัน เหมือนเสียค่าชดใช้ที่คนในบ้านหรือท่านขับรถตะลุยเข้าไปในร้านขายทองทั้งๆ ที่ไม่ได้เมา ทำของที่ยืมจากผู้อื่นมาใช้สูญหายเป็นเหตุให้ต้องหามาชดใช้ด้วยความยากลำบาก ท่านจะยุ่งยากใจมากถ้ามีคดีความอยู่ที่โรงศาล ควรสงวนท่าทีพอสมควรทั้งวาจาและเรื่องลายลักษณ์อักษร มีเรื่องชิงรักหักสวาท

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะเข้มงวดในเรื่องระเบียบวินัย ถ้าใครเจตนาทำผิดอันเป็นการท้าทายข้อขัดคำสั่ง ศัตรูหรือฝ่ายตรงข้ามจะมีฐานะทางสังคมสูงขึ้น การบริหารเงินตรามักมีข้อบกพร่องบ่อยๆ อาจประสบปัญหาค่าใช้จ่ายเกินดุลก็ได้ คงต้องพยายามลดรายจ่ายฟุ่มเฟือยลงไปให้มากที่สุด จึงต้องระมัดระวังไม่ควรเสียเงินโดยไม่ใช่เหตุ

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านโชคดีและไม่หยุดยั้งเพียงเท่านั้น งานก็รุ่งเรือง ค้าขายส่วนตัวหรือลงทุนเพื่อกะเก็งกำไรโดยเล็งผลเลิศก็ไม่พลาด ได้เลื่อนตำแหน่งฐานะทางสังคมโดยอัตโนมัติ เช่น มีคนเรียกพี่ป้าน้าอาลุง จะมีคนในสังคมมองท่านว่าเป็นผ้าขี้ริ้วห่อทอง ผู้ร่วมงานจะขัดแย้งกันหรือแสดงอาการเกียจคร้านไม่ยอมทำงานตามหน้าที่ โดยท่านไมอาจจะทำอะไรเขาได้

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านต้องมีเรื่องให้คิดพูดเขียนมาก มีพลังในการใช้ชีวิตทั้งงานอาชีพและงานอดิเรก ถ้าทะเลาะกับใครนิดหนึ่งจะเครียดมาก ถ้าท่านไม่เก็บเอาพฤติกรรมอันไร้สาระของคนอื่นมาเป็นอารมณ์ได้ก็จะเป็นการดี ไม่ควรทำอะไรใจร้อน เช่น ขับรถเร็ว หรือรับประทานอาหารโดยไม่เคี้ยว ให้ละเอียดอาจเกิดอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ แต่ไม่ถึงขั้นเลือดตกยางออกได้ง่าย

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านทำงานเข้มแข็ง ไม่มีการลูบหน้าปะจมูก ท่านไม่มีศัตรูก็จริง แต่จะพบกับความผันแปรของโลก และโชคชะตา ชีวิตตนเองเหมือนเรือเผชิญมรสุม ใครไม่รู้นึกว่าท่านสบายดี แต่ท่านหน้าชื่นอกตรม อาจจะต้องลดบทบาทในสังคมของท่านลงไปบางส่วน การเงินถึงทางคับขัน หากไม่ระมัดระวังให้ดีเศรษฐกิจของท่านจะปั่นป่วน หรืออาจมีหนี้สินเพิ่มขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านได้รับความสำเร็จในการติดต่อกับทางราชการ แต่เสียค่าน้ำร้อนน้ำชาตามระเบียบ ค้าขายคล่องตัวมาก่อนจะอับโชค อาจได้รับเงินค่าชดใช้ค่าเสียหายโดยไม่ต้องคำพิพากษาของศาลหรือคำตัดสินของตำรวจ ควรเร่งรัดสะสมผลงานหรือประสานผลประโยชน์ให้มากที่สุด การเจรจาต่อรองในเรื่องต่างๆ จะสำเร็จประโยชน์ได้ง่าย หากไว้ใจผู้หนึ่งผู้ใดมากเกินไป จะทำให้ท่านเดือดร้อนในภายหลัง

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้สว่างไสวในกิจการที่ยังเป็นปัญหา และสามารถดำเนินการต่อไปด้วยดี ท่านจะมีอารมณ์แจ่มใสมาก ถึงอย่างไรก็จะเผชิญหน้ากับทุกคนได้ จะผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆ ไปได้อย่างนึกไม่ถึง ท่านจะรู้สึกสบายใจดีขึ้น ถึงอย่างไรระยะนี้ธุรกิจติดต่อตลอดจนการค้าขายยังไม่คล่องตัว ไม่ราบรื่นเหมือนอย่างที่ค้าขายไว้ จะมีโครงการใหม่ๆ ในการสร้างงาน หรือได้รับการสนับสนุนให้สร้างงานใหม่

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ญาติพี่น้องที่ใกล้ชิดมีเกณฑ์จะจากกันไปหรือมีเกณฑ์จะจากกันชั่วคราว สุขภาพโดยรวมก็ไม่ค่อยจะดีนัก ถ้าเจ็บป่วยอยู่แล้วอาการจะทรุดโทรมหรือแย่ลงกว่าเดิม จะโชคดีในเรื่องเกียรติยศและชื่อเสียง ผลงานจะเป็นที่ชื่นชมพอใจแก่ทุกฝ่าย ธุรกิจและการเจรจาจะต้องใจเย็นๆ การเจรจาเรื่องผลประโยชน์ค่อนข้างราบรื่น กับหุ้นส่วนหรือผู้ร่วมงานก็จะปรองดองกับท่านดี

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านอยู่ท่ามกลางการวิวาทของหุ้นส่วนผู้ร่วมงาน ศัตรูที่ร่วมกันเป็นหมู่คณะก็วุ่นเพราะผลประโยชน์ขัดกัน ดาวพฤหัสโคจรอยู่ในเรือนวินาส ท่านได้งานแล้วจะยุ่ง งานประจำที่เกี่ยวกับความสวยงามอาจจะตกต่ำหรือมีความสำคัญลดลงไป สัมพันธภาพกับเพื่อนใหม่ๆ ไม่ค่อยราบรื่น ความอดทนและความเมตตาเท่านั้นจะช่วยให้ท่านผ่านพ้นความยุ่งยากต่างๆ ไปได้

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะติดขัดเรื่องความคิดอยู่บ้าง จะต้องดำเนินชีวิตอย่างสงบเสงี่ยมเจียมตัวไปพลางๆ ก่อน การงานก็ยังไม่ราบรื่น ไม่ว่างานด้านธุรกิจ การแสดงความรู้หรือการออกความเห็นใดๆ จะมีคนรับฟังท่านด้วยดี พลาดโอกาสได้ทรัพย์สินที่ท่านมุ่งหวัง ท่านเองก็ไม่มีเงินทุนจะคิดการใหญ่ยังไม่ได้ ความหวังที่จะขายทรัพย์สินของตัวเองและที่ท่านหวังได้ค่านายหน้ายังไม่ควรหวังมากนัก

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านทำงานอย่างมีความสุข ความขัดแย้งในที่ทำงานแม้จะมีอยู่บ้างก็เป็นเรื่องเล็กน้อยเต็มที หากท่านมีหนี้สินก็ไม่ยุ่งยากลำบากใจอะไรนัก คงจะหาทางผัดผ่อนได้ไม่ยาก ท่านจะได้มีโอกาสรื่นเริงสุขสำราญพอสมควร จะได้รับการต้อนรับ หรือจัดงานเลี้ยงที่หรูหราไม่ว่าจะชอบหรือไม่ชอบก็ตาม คู่ครองใกล้ชิดและมีความสุข จะได้เข้าไปในโบราณสถาน หรือสำนักสงฆ์ที่สงบเงียบ

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้มิตรภาพใหม่ๆ จะขยายวงกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ งานยังต้องรับผิดชอบอย่างต่อเนื่อง คงมีแต่เรื่องให้รู้สึกเหน็ดเหนื่อยและใช้เวลาของท่านมากเกินไปเท่านั้น การเจรจาเรื่องธุรกิจการค้าจะค่อยๆ ดีขึ้น มีเกณฑ์จะได้ลาภจากทางไกล เรื่องภาระหนี้สินถ้ายังมีอยู่ก็ไม่จบลงไปง่ายๆ คนที่ไม่มีงานทำหรือกำลังรองานอยู่จะต้องทำงานหนักมากขึ้นกว่าเดิม หรือหางานใหม่ก็ค่อนข้างหายาก

ที่มา:มติชนออนไลน์