ดาวกับดวง วันอังคารที่ 17 ธันวาคม 2562 โดยพิมพ์พรร

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่แก่บริวารเป็นอันมาก ยอมเจ็บปวดแต่เพียงผู้เดียวเพื่อให้บริวารหลุดพ้นจากปัญหาต่างๆ ยอมรับคำติฉินนินทาทั้งหมดเป็นของท่านเอง ผู้ร่วมงานยังเคารพนับถือท่านเหมือนเดิม เคราะห์ร้ายของท่านถ้ามีก็คงถูกแมวหรือสุนัขกัด แต่รักษาให้หายได้โดยเร็ว

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านมีรายได้ดีขึ้น มีสัญญาณต่างๆ ที่เป็นเครื่องหมายของความโชคดีเกิดขึ้นในระยะนี้ อาจมีความเห็นขัดแย้งกับเพื่อนบางคนซึ่งอาจจะกลายเป็นเรื่องร้าวฉานกันต่อไป พี่เพื่อนน้องเพื่อนเป็นสิ่งที่พวกเราไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้อง เพราะจะทำให้คนเราขัดใจกันได้ แม้จะมีรายได้สูงขึ้นแต่ไม่ควรนำไปลงทุนอะไรใดๆ ทั้งสิ้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านได้ข่าวดีในเรื่องการเงินหรือได้รับเงินสดก้อนหนึ่งในระยะนี้ ความตื่นเต้นดีใจอาจทำให้ท่านมีรายจ่ายสูงขึ้นโดยไม่เจตนา อาจซื้อสัตว์เลี้ยงราคาสูงเอาไว้ดูเล่น หรือซื้อเครื่องบำรุงความงามตามคำโฆษณาชวนเชื่อ เป็นการเสียเงินเปล่าโดยไม่ได้ผลประโยชน์ตอบแทนใดๆ ทั้งสิ้น

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านมีรายจ่ายส่วนตัวด้วยการหาสาเหตุไม่พบ อาจเป็นเรื่องที่ท่านนึกไม่ถึงก็ได้ เช่น กระแสไฟฟ้ารั่ว มีผู้ขโมยกระแสไฟฟ้าไปใช้ เป็นต้น เพื่อนนำข่าวดีมาบอกเพื่อเป็นประโยชน์ในทางการของท่าน มีโชคดีในเรื่องบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ถ้าโชคดีมากๆ ก็จะได้บ้านและไร่นาสวนด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านได้ลาภเล็กๆ น้อยๆ แต่เป็นความสุขและชื่นชมยินดีอย่างยิ่ง เพราะลาภนั้นแสดงถึงฐานะของคู่สมรสของท่าน มีความรอบคอบระมัดระวังในการจับจ่ายใช้สอยเงินทอง ควรรอบคอบระมัดระวังในการใช้ไฟฟ้าทุกระบบ ทำกิจการต่างๆ ควรดูแลให้ละเอียดโดยเฉพาะการออกคำสั่ง และการใช้อำนาจหน้าที่เป็นลายลักษณ์อักษร

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะมีรายได้เป็นอันมาก มีความมั่นใจในสถานภาพของตนเอง จะพูดจาอะไรก็ไม่กลัวว่าจะมีใครไม่เชื่อ จิตใจและการกระทำท่านอยู่ในธรรมะและเป็นความสุจริต การเปลี่ยนแปลงต่างๆ เกิดขึ้นโดยที่ท่านไม่เห็นด้วย เพื่อนที่อ่อนกว่ามีอำนาจวาสนาสูง คุ้มครองท่านด้วยดี ทำกิจการต่างๆ ด้วยความอุตสาหะ ผลงานเป็นที่ประจักษ์แก่ผู้ใหญ่

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านมีเรื่องกระทบกระทั่งเล็กๆ น้อยๆ กับหุ้นส่วนผู้ร่วมงานเกี่ยวกับความเห็นในเรื่องต่างๆ อาจหมายถึงบริวารหรือเจ้าหน้าที่ชั้นผู้น้อย มีรายจ่ายในการค้นคว้าหาความรู้และการศึกษาเล่าเรียนต่างๆ รวมทั้งการต้อนรับบุคคลสำคัญซึ่งไปมาหาสู่ในระยะนี้

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านมีความเห็นขัดแย้งกับญาติมิตรสนิทบางคนอันเป็นเรื่องเกี่ยวกับความไม่เข้าใจของคนส่วนมาก การทรยศคดโกงกันในทางสังคม และปัญหาเกี่ยวแก่บริวารทุกฝ่าย มีเรื่องเกี่ยวแก่รถยนต์หาย ทั้งของท่านและของญาติมิตร ท่านมีอำนาจอิทธิพลมากก็จริง แต่เรื่องที่เกิดขึ้นมักเป็นเรื่องคล้ายกรรมเก่า

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านได้รับสัตว์เลี้ยงที่มีราคา เป็นของขวัญของรางวัลจากผู้ใหญ่ ได้รับเงินสดก้อนหนึ่งโดยผู้ใหญ่ช่วยเหลือหรือจัดการให้ สิทธิต่างๆ ของท่านจะได้รับกลับคืนมาด้วยความราบรื่น ทั้งนี้โดยไม่มีข้อโต้เถียงหรือขัดขวางแต่ประการใด จะเห็นการต่อสู้หรือทำร้ายกันอย่างใกล้ชิด

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านอยู่ในระยะเวลาที่เป็นสุขสนุกสนาน ทำกิจการงานสำเร็จเป็นส่วนใหญ่ บริวารช่วยเหลือการงานเต็มที่ มีผู้ช่วยเหลือกิจการในบ้านมากขึ้น ได้สัตว์เลี้ยงที่ดุร้ายแต่ไว้ใจได้ แม้หมู่บ้านท่านจะมีโจรกรรมชุกชุมแต่ก็ปลอดภัย ท่านระแวงแคลงใจว่าจะมีของหายก็ไม่มี

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านไม่ค่อยสุขสบายในที่อยู่อาศัย มีอุปสรรคข้อขัดข้องต่างๆ เป็นอันมาก สังหรณ์ใจว่าจะเป็นอะไร มักจะเป็นไปตามนั้น บริวารนอกจากใช้สอยไม่ค่อยได้ แล้วยังเอาแต่ใจ แต่พวกเขาช่วยทำกิจการงานดี และช่วยหาทรัพย์ให้ได้เป็นอันมากด้วย บริวารบางคนมีจิตใจโลเล ทำกิจการงานไม่เข้มแข็ง

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านได้ลาภจากทางไกล ได้รับการยกย่องสรรเสริญเป็นลายลักษณ์อักษร หรือเครื่องหมายเชิดชูเกียรติต่างๆ ถ้าท่านยังไม่มีบ้านเรือนเป็นของตนเอง ต้องเช่าเขาอยู่ ต่อไปนี้จะมีบ้านเรือนเป็นของตนเอง เป็นปึกแผ่นแน่นหนาขึ้น มีรายได้สูงและมั่นคง สามารถแก้ปัญหาต่างๆ ให้จบสิ้นลงไปง่ายด้วย