ประธานแอลพีจีเอชื่นชมกอล์ฟสตรีไทยเติบโตเร็ว ยืนยันเพิ่ม 2 รายการแข่งในเอเชีย

ในระหว่างเดินทางมาประเทศไทยช่วงการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่สนามสยามคันทรี่ คลับ พัทยา โอลด์ คอร์ส จังหวัดชลบุรี ไมค์ วาน ประธานบริหารแอลพีจีเอทัวร์ ได้กล่าวชื่นชมกอล์ฟสตรีไทยว่ากอล์ฟสตรีในประเทศไทยเติบโตอย่างรวดเร็ว พร้อมกับยืนยันว่าจะมีการเพิ่มรายการใหม่ในเอเชียให้มากขึ้นเพราะแฟนกอล์ฟในเอเชียให้ความสนใจเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ประธานบริหารแอลพีจีเอทัวร์เผยว่า “กอล์ฟสตรีไทยพัฒนา และเติบโตอย่างรวดเร็วทำให้มีนักกอล์ฟอาชีพสตรีจากประเทศไทยเข้าไปสู่แอลพีจีเอทัวร์มากขึ้นเรื่อยมา และนักกอล์ฟอย่าง เอรียา และโมรียา จุฑานุกาล รวมทั้ง พรอนงค์ เพชรล้ำ ต่างก็เป็นแบบอย่าง ก่อนจะมาสู่นักกอล์ฟรุ่นหลัง ๆ ตอนผมเข้ามารับตำแหน่งเมื่อ 10 ปีก่อนนักกอล์ฟไทยยังมีแค่ไม่กี่เปอร์เซ็นต์ในแอลพีจีเอแอลทัวร์ แต่หลังจากนั้นเพิ่มมาขึ้นเรื่อย ๆ และสังเกตุจากจำนวนนักกอล์ฟไทยที่สมัครเข้าแข่งขันคัดเลือกแอลพีจีเอทัวร์ (คิวสกูล) มีมากขึ้น โดยเฉพาะสองปีที่ผ่านมา มากเป็นอันดับสองของนักกอล์ฟนานาชาติที่เข้าแข่งขันคิวสกูล และหากย้อนกลับไปเมื่อครั้งที่เราเข้ามาจัดการแข่งขันในประเทศไทยครั้งแรกก็ยังไม่ได้รับความนิยมมากนัก แต่หลังจากนั้นก็ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ในระดับที่ดีมาก ๆ จนถึงปัจจุบัน รวมทั้งการจัดการกอล์ฟในประเทศไทยดีมาก และมีสนามที่ได้มาตรฐานมากมาย”

ไมค์ วาน

นอกจากนี้ ไมค์ วาน ยังยืนยันถึงการเพิ่มรายการใหม่ในเอเชียอีกอย่างน้อย 2 รายการ เริ่มตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป ซึ่งรายการใหม่นี้จะจัดในประเทศที่ยังไม่เคยจัดแข่งขันรายการของแอลพีจีเอทัวร์มาก่อน

“ใน 2 ปี ข้างหน้านี้ เราจะเพิ่มรายการใหม่ในเอเชียให้มากขึ้นอย่างน้อย 2 รายการ รวมทั้งเพิ่มเวลาการถ่ายทอดสดในช่วงไพรม์ไทม์ รวมถึงที่ชิคาโก้, ฟลอริด้า และ แคลิฟอร์เนีย ซึ่งมีคนเอเชียอาศัยอยู่จำนวนมาก และในปัจจุบันเรามีนักกอล์ฟหน้าใหม่ฝีมือดีจากเอเชียที่แฟนกอล์ฟต้องการติดตามผลงานของพวกเธออีกจำนวนมาก”

ประธานบริหารแอลพีจีเอทัวร์ได้พูดถึงบทบาทของแอลพีจีเอทัวร์ซึ่งเป็นหนึ่งในองค์กรที่ให้ความสำคัญกับความเท่าเทียมกันโดยให้โอกาสกับสตรีในการแข่งขันกีฬาว่า “ไม่ว่าแอลพีจีเอ ทัวร์ จะแข่งขันที่ไหนในโลกนี้ สิ่งสำคัญที่เราตระหนักคือการเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟได้ลงแข่งขันอย่างเสมอภาค เท่าเทียมกัน หรือความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน เนื่องจากนักกอล์ฟในทัวร์ต่างมีหน้าที่หลากหลาย บางคนเป็นคุณแม่ เป็นลูก หรือไม่ว่าคุณจะรูปร่างหน้าตาแบบไหน พื้นเพมีที่มาอย่างไร แต่เหนือสิ่งอื่นใดนั้นทุกคนก็มาอยู่รวมกันในทัวร์ และสามารถลงแข่งขันได้อย่างเท่าเทียมกัน”

นอกจารกนั้น ไมค์ วาน ได้กล่าวถึงการขยายฐานแฟนกอล์ฟไปทั่วโลกไม่เพียงแค่การเสนอข่าว และการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ไปทั่วโลกเท่านั้น แต่มีการขยายฐานแฟนกอล์ฟทางโซเชียลมีเดีย ทั้งเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ อินสตาแกรม ซึ่งก็ได้ผลอย่างมาก นับเป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจสำหรับคนรุ่นใหม่ได้เข้าถึงกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์มากขึ้น จะเห็นได้จากการให้นักกอล์ฟได้สัมภาษณ์พูดภาษาตัวเอง เพื่อให้แฟน ๆ ในบ้านเกิดได้เข้าถึงและใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น ซึ่งมีผลตอบรับดีมากตั้งแต่เริ่มต้น 2-3 ปีที่ผ่านมา