“ไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์” เปิดรูต สู่ฟูกูโอกะย้ำเจ้าตลาดญี่ปุ่น

“ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์” ตอกย้ำกูรูญี่ปุ่นตัวจริง บินครบทุกภูมิภาคถึง 5 เส้นทาง รุกบินตรงเส้นทางใหม่ล่าสุดดอนเมือง-ฟูกูโอกะ ประตูสู่เกาะคิวชู เผยประเดิมด้วย 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

นายนัตดา บุรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ และไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เปิดเผยว่า ประเทศญี่ปุ่นถือเป็นตลาดบินกลยุทธ์สำคัญของไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมากในช่วงเกือบ 5 ปีที่ผ่านมา โดยสายการบินยังมุ่งมั่นในการเปิดเส้นทางบินใหม่ ๆ เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับคนไทย รวมทั้งเพิ่มโอกาสดึงนักท่องเที่ยวเดินทางญี่ปุ่นมาใช้จ่ายในประเทศไทยด้วย

โดยล่าสุดไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ได้เพิ่มเส้นทางใหม่สู่เมืองฟูกูโอกะ ซึ่งเป็นเส้นทางบินสู่ประเทศญี่ปุ่นเส้นทางที่ 5 หลังจากที่ได้เริ่มต้นจากกรุงโตเกียวและโอซากา ตามมาด้วยเมืองซัปโปโรและนาโกยาเมื่อปีที่แล้ว ทำให้ปัจจุบันไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เป็นสายการบินราคาประหยัดสัญชาติไทยที่มีเส้นทางสู่ประเทศญี่ปุ่นมากที่สุด

ทั้งนี้ มองว่าเมืองฟูกูโอกะ ในจังหวัดฟูกูโอกะ เป็นเมืองที่มีศักยภาพสูง เพราะมีพื้นที่ใหญ่ที่สุดบนเกาะคิวชู ทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น เป็นแหล่งรวมเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรม และอาหารพื้นเมืองของญี่ปุ่น มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่หลากหลายและขึ้นชื่อ รวมทั้งมีแหล่งช็อปปิ้งที่มีคุณภาพไม่แพ้เมืองหลักอื่น ๆ เช่น Canal City Takata หรือถนนคนเดิน Kawabatadori Shopping Street นอกจากนี้ สื่อนิตยสารของประเทศอังกฤษยังเคยให้เมืองฟูกูโอกะติด 1 ใน 10 เมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลกอีกด้วย

Advertisment

“ในตลาดญี่ปุ่นสายการบินของเราเป็นที่รู้จักและไว้วางใจสำหรับนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นมากขึ้น เห็นได้จากสัดส่วนผู้โดยสารชาวญี่ปุ่นที่เดินทางกับไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ในปี 2561 ที่เพิ่มขึ้นจากปี 2560 ถึง 63% ซึ่งเป็นผลจากการขยายเส้นทางบินที่หลากหลาย โดยเฉพาะการเพิ่มบินสู่ซัปโปโรและนาโกยา ทำให้มองว่าตลาดญี่ปุ่นยังเติบโตได้อีกมาก ซึ่งการเปิดเที่ยวบินตรงสู่ฟูกูโอกะครั้งนี้ จะเป็นอีกแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้การท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของทั้ง 2 ประเทศเติบโตร่วมกันได้อย่างดี” นายนัตดากล่าว

นายนัตดากล่าวต่อไปอีกว่า ปัจจุบันไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ มีเครือข่ายบินที่ครอบคลุม 9 เมือง 4 ประเทศ (รวมฟูกูโอกะแล้ว) โดยให้บริการบินตรงจากกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) สู่เมืองโซล ประเทศเกาหลีใต้ สู่โตเกียว, โอซากา, ซัปโปโร, นาโกยา และฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น สู่เซี่ยงไฮ้และเทียนจิน ประเทศจีน และสู่บริสเบน ประเทศออสเตรเลีย โดยมีฝูงบินแอร์บัส A330-300 จำนวน 10 ลำ และภายในปีนี้ตั้งเป้าจะรับเครื่องบินรุ่นใหม่ แอร์บัส A330 นีโอ เพื่อขยายเครือข่ายต่อเนื่องและให้บริการเส้นทางที่ไกลขึ้นด้วย

“ในโอกาสเปิดเส้นทางบินใหม่นี้เราได้จัดโปรโมชั่นสำหรับสมาชิกแอร์เอเชีย บิ๊กเส้นทางกรุงเทพฯ (ดอนเมือง)-ฟูกูโอกะ จำนวน 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ราคารวมเริ่มต้น 2,990 บาท ต่อเที่ยวบิน โดยผู้ที่สนใจสามารถจองบัตรโดยสารราคาดังกล่าวได้จนถึง 14 เมษายน 2562 สำหรับใช้เดินทางได้ตั้งแต่ 3 กรกฎาคม 2562-26 ตุลาคม 2562 ทั้งนี้ราคาดังกล่าวเริ่มต้นต่อเที่ยวบิน (ขาเดียว) รวมค่าภาษีสนามบินแล้ว แต่ยังไม่รวมค่าบริการเสริมต่าง ๆ” นายนัตดากล่าวปิดท้าย