เปิดประเทศวันแรก เที่ยวบินแห่เข้า “ภูเก็ต” มากกว่า 11เที่ยวบิน

ภูเก็ตตีฆ้องรับเปิดประเทศวันแรกกว่า 11 เที่ยวบิน ททท. สำนักงานภูเก็ตเผย ตั้งแต่ 5 พ.ย. 64 เที่ยวบินจะเพิ่มขึ้น พร้อมรับ 63 ชาติตามที่ศบค.อนุมัติ

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ททท.สำนักงานภูเก็ต พร้อมด้วยท่าอากาศยานภูเก็ต ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต ร่วมต้อนรับเที่ยวบินแรกแตะรันเวย์สนามบินภูเก็ต จากสวิตเซอร์แลนด์ สายการบิน Edelweiss ที่กลับมาทำการบินหลังจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

โดยนำนักท่องเที่ยว 227 คน ด้วยเครื่องบิน Airbus 340 บินสู่ภูเก็ตเรียบร้อยแล้ว โดยผู้โดยสารที่เดินทางมาและได้รับวัคซีนครบโดส จะเข้ารับการตรวจ RT-PCR 1 ครั้ง และสามารถท่องเที่ยวในประเทศไทยได้ทันที

จังหวัดภูเก็ต นำร่องเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวนานาชาติ โดยวันนี้ มีเที่ยวบินเข้ามาจังหวัดภูเก็ต กว่า 11 เที่ยวบิน และจะเพิ่มจำนวนมากขึ้น ตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป

Advertisment

นักท่องเที่ยวที่เดินทางจาก 63 ชาติ ที่ได้รับอนุมัติจาก ศบค. และได้รับวัคซีนครบถ้วน จะสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวภายใต้หลักเกณฑ์ “Test and GO” เพียงรับการตรวจ RT-PCR 1 ครั้ง และเมื่อได้รับผลสวอป ก็สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวต่อได้ทันที ทั้งในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศไทย

นางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า ได้รับการประสานจาก ททท.สำนักงานแฟรงก์เฟิร์ตเรื่องเที่ยวบินดังกล่าว นักท่องเที่ยวจากสวิตเซอร์แลนด์และประเทศใกล้เคียงในภูมิภาคยุโรป กำลังให้ความสนใจและเลือกจังหวัดภูเก็ตเป็นจุดหมายในการเดินทางในช่วงฤดูหนาวนี้

การเปิดประเทศวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ส่งผลดีเป็นอย่างมากต่อการเลือกตัดสินใจของนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยว และถือเป็นกลุ่มตลาดคุณภาพและกลุ่มพำนักระยะยาวที่เคยเดินทางมาท่องเที่ยวในภูเก็ตกว่า 180,000 คนในปี 2562