ระทึก! รถตู้ขนถังแก๊สพุ่งชนคนเดินทางเท้าหน้าร้านสตาร์บัคส์ที่เซี่ยงไฮ้ ทำเจ็บ 18 ราย

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2561 สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุคนขับรถตู้พุ่งเข้าใส่คนเดินถนนบนทางเท้าหน้าร้านกาแฟสตาร์บัคส์ในนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อช่วงสายของวันเดียวกัน ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 18 ราย ในจำนวนนี้อาการสาหัส 3 ราย

จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ระบุว่า อุบัติเหตุไม่คาดคิดดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ขณะที่ผู้คนกำลังเดินไปทำงานก็ได้เกิดเหตุรถตู้พุ่งใส่ผู้คนที่กำลังเดินอยู่บนทางเท้า จนรถตู้คันดังกล่าวชนอัดกับรั้วกั้นของร้านกาแฟแบรนด์ดัง ก่อนจะเกิดไฟลุกไหม้รถตู้ขึ้น ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้อยู่ในระหว่างการสอบสวน

คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่มีผู้ถ่ายไว้เผยแพร่บนโซเชียลมีเดียของจีน แสดงให้เห็นผู้ประสบเหตุหลายคนร่างล้มลงไปนอนบนทางเท้าและได้รับการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และเจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยรุดมายังที่เกิดเหตุที่ตั้งอยู่บริเวณสวนสาธารณะประชาชนในนครเซี่ยงไฮ้ นอกจากนี้ยังมีภาพถ่ายที่เผยให้เห็นไฟกำลังลุกไหม้รถตู้ที่จอดนิ่งอยู่ หลังจากพุ่งเข้าอัดกับรั้วกั้นบริเวณทางเข้าร้านสตาร์บัคส์


มีรายงานจากสื่ออื่นระบุว่ารถตู้คันเกิดเหตุบรรทุกถังแก๊สจำนวนหลายถังอยู่ในรถด้วย

ผู้สื่อข่าวเอเอฟพีที่มาถึงยังที่เกิดเหตุรายงานว่า จุดเกิดเหตุถูกเจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์อย่างรวดเร็ว ขณะที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจดูสภาพความเสียหายที่เกิดขึ้น

ที่มา : มติชนออนไลน์