พนักงานขนส่งชาวจีนวัย 45 ปี ถูกยิงเสียชีวิตในนครการาจี ปากีสถาน หวั่นเอี่ยวเหตุรุนเเรง

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ชายชาวจีนทำงานในบริษัทขนส่งสินค้าในประเทศปากีสถานถูกยิงเสียชีวิตเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยตำรวจกล่าวว่าอาจเป็นเป้าหมายหนึ่งในการโจมตีเมืองการาจี

 

ในเวลาต่อมา รายงานระบุว่า ผู้เสียชีวิตคือนายเฉิน จู วัย 45 ปี ถูกยิงขณะอยู่ในรถ ในเขตเมืองการาจี กระสุนกราดยิงเข้าที่รถนับ 10 นัด โดยกระสุนถูกยิงเข้าศีรษะนายเฉิน จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกล่าวว่าได้ทำการรักษาอย่างเต็มที่เเล้ว

Azad Khan รองผู้ตรวจการของเขตภาคใต้การาจี กล่าวกับรอยเตอร์ ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวดูเหมือนจะเป็นการดจมตีที่มุ่งเป้า ผู้เสียชีวิตเป้นพนักงานของ Cosco Shipping Lines Co ซึ่งเป็นบริษัทขนส่งของจีน ซึ่งตอนนี้กำลังเร่งตรวจสอบเพิ่มเติม

โฆษกของบริษัทในประเทศจีน กล่าวว่า ยังไม่ทราบสาเหตุที่เเน่ชัดของเหตุสลดดังกล่าว ซึ่งไม่ส่งผลต่อการดำเนินงาน บริษัทได้ดำเนินการตามขั้นตอนเพื่อให้พนักงานในต่างประเทศมีความปลอดภัย โดยบริษัทได้เเจ้งไปที่ครอบครัวผู้เสียชีวิต รวมถึงติดต่อไปยังสถานทูตท้องถิ่นเพื่อเข้าช่วยเหลือ

การาจีนับเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในปากีสถาน ขึ้นชื่อในเรื่องการยิง แก๊งค์ต่างๆ และความรุนแรงอื่นๆ มีการปราบปรามอย่างรุนเเรงในปี 2013 เป็นต้นมา ซึ่งทำให้เหตุกาณ์รุนเเรงลดลงอย่างมาก

Advertisment