เฮอริเคน “ไมเคิล” จ่อถล่ม “ฟลอริด้า” สั่งอพยพปชช.นับพันออกนอกพื้นที่

REUTERS/Alexandre Meneghini

รอยเตอร์สรายงานว่า ผู้ว่าการรัฐฟลอริด้าได้ระดมกองกำลังรักษาความปลอดภัยแห่งชาติ อพยพประชาชนนับพันออกนอกพื้นที่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ก่อนประกาศเตือนว่าในอีก 2 วัน พายุเฮอริเคนไมเคิลจะเข้าถล่มเเละคาดว่าจะสร้างความเสียหายจำนวนมาก

พายุเฮอริเคนไมเคิล มีกำลังลมเเรง 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เเละมีกำลังลมเเรงขึ้นขณะพัดผ่านคิวบา นับว่าเป็นพายุเฮอริเคนขนาดใหญ่ที่จะเข้าถล่มฟลอริด้าหนักที่สุดในรอบทศวรรษ

ขณะนี้เฮอริเคนไมเคิล จัดอยู่ในพายุรุนเเรงระดับ 1 จาก 5 ระดับ ซึ่งสามารถกลายเป็นพายุรุนเเรงระดับ 3 ได้ เเละเป็นพายุที่รุนเเรงมากที่สุดต่อจากพายุเฮอริเคนฟลอเรนซ์

ศูนย์เฮอริเคนเเห่งชาติรายงานว่า พายุเฮอริเคนจะส่งผลให้เกิดคลื่นบริเวณชายฝั่งสูงถึง 12 ฟุต เเละจะเกิดฝนทั่วบริเวณฟลอริด้า จอร์เจีย เเละทางตอนใต้ของเเคลิฟอร์เนีย โดยเตือนว่าพื้นที่ดังกล่าวอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน

สกอตต์ ผู้ว่าการรัฐฟลอริด้า ประกาศฉุกเฉินใน 35 รัฐฟลอริด้า เเละบิ๊กเบนต์ ซึ่งขณะนี้มีการอพยพประชาชนบริเวณชายฝั่ง โดยมีทหารรักษาความปลอดภัยแห่งชาติกว่า 1,250 นาย เเละกองกำลังทหารกว่า 4,000 นาย คอยให้ความช่วยเหลือเเละอพยพ

Advertisment

นอกจากนี้ ผู้ว่าการรัฐฟลอริด้า ยังได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า ต้องเตรียมการเพื่อรับมือพายุเฮอริเคนที่กำลังมาถึงอย่างยั่งยืน