มือมืดส่งพัสดุต้องสงสัยว่ามีระเบิดถึง “ฮิลลารี-โอบามา-ซีเอ็นเอ็น”

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม มีการส่งพัสดุต้องสงสัยว่ามีระเบิดอยู่ภายในไปหลายแห่งทั่วสหรัฐอเมริกา ทั้งที่บ้านของนางฮิลลารี คลินตัน และบ้านของนายบารัค โอบามา อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ ทำเนียบขาว ล่าสุด มีรายงานว่า สถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็น แถลงว่า ได้สั่งอพยพเจ้าหน้าที่ทุกคนออกจากอาคารสำนักงานในนครนิวยอร์ก เนื่องจากพบวัตถุต้องสงสัย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ข่าวระบุว่า มีพัสดุต้องสงสัยที่มีความเป็นไปได้สูงว่าข้างในจะเป็นระเบิด ถูกส่งไปยังบ้านของโอบามา และนางฮิลลารี คลินตัน แต่ถูกสกัดโดยเจ้าหน้าที่หน่วยอารักขาประธานาธิบดีสหรัฐ หรือซีเคร็ท เซอร์วิส เอาไว้ โดยซีเคร็ท เซอร์วิส ระบุว่า พัสดุที่ส่งไปให้นางคลินตัน ส่งไปเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม ที่เมืองเวสต์เชสเตอร์ แต่นางฮิลลารีไม่ได้อยู่ที่บ้าน ส่วนพัสดุชิ้นที่ 2 ส่งไปยังบ้านพักของโอบามา ที่กรุงวอชิงตัน เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ขณะที่รอยเตอร์รายงานว่า มีพัสดุต้องสงสัยส่งไปยังทำเนียบขาวด้วย

เอเอฟพีรายงานว่า ทำเนียบขาวได้ออกแถลงการณ์ประณามการก่อเหตุก่อการร้ายที่ชั่วช้าครั้งนี้ และผู้ใดที่เป็นผู้ก่อเหตุเช่นนี้จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายของสหรัฐที่เกี่ยวข้องจะทำการตรวจสอบและดำเนินการอันเหมาะสมเพื่อปกป้องทุกคนที่ตกเป็นเป้า

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า มีพัสดุต้องสงสัยว่าจะข้างในเป็นระเบิด ถูกส่งไปยังบ้านของนายจอร์จ โซรอส มหาเศรษฐี ที่ย่านเบดฟอร์ด นครนิวยอร์ก แต่คนงานของที่บ้านเห็นก่อนจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าไปปลดชนวนระเบิดได้สำเร็จ

ขณะที่ซีเอ็นเอ็น ต้องสั่งอพยพเจ้าหน้าที่ทุกคนออกจากตึก ไทม์วอร์เนอร์เซ็นเตอร์ ในนิวยอร์ก เนื่องจากพบวัตถุต้องสงสัยว่าเป็นระเบิด ซึ่งถูกส่งเป็นพัสดุไปให้ซีเอ็นเอ็นและได้มีการแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ให้ตรวจสอบ โดยซีเอ็นเอ็นได้มีการรายงานข่าวจากภายนอกอาคารอย่างต่อเนื่อง

Advertisment

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์

Advertisment