“จีน” เสนอมาตรการใหม่ กระตุ้นอุตสาหกรรมการผลิตในปี”62

ซีจีทีเอ็น รายงานว่า จีนเตรียมออกมาตรการใหม่เพื่อส่งเสริมการการพัฒนาคุณภาพระดับสูงของอุตสาหกรรมการผลิต Miao Wei รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ (MIIT) กล่าวในวันพฤหัสบดี

Wei กล่าวว่า จีนจะปรับโครงสร้างอุตสาหกรรมเพิ่มเติมและเปลี่ยนโหมดการพัฒนา ซึ่งจะมีการพิจารณาการระบุระบบดัชนี ระบบนโยบาย เเละระบบการประเมิน นอกจากนี้ จุดอ่อนของเทคโนโลยีทั่วไป ตลอดจนผลิตภัณฑ์ในห้องปฏิบัติการ ไปจนถึง ผู้ที่อยู่ในโรงงานจะได้รับการปรับปรุงเเก้ไข

โดยเริ่มตั้งเเต่ปีนี้ จีนจะส่งเสริมจังหวัดที่ยังไม่บรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ในแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติระยะ 5 ปี ฉบับที่ 13 (2016-2020) ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวจีนตั้งเป้าที่จะลดกำลังการผลิตถ่านหินให้ได้ถึง 500 ล้านตัน เเละกำลังการผลิตเหล็กดิบให้ได้ 150 ล้านตัน

นอกจากนี้ประเทศจะยังคงปรับปรุงประสิทธิภาพการบริหาร รวมถึงการเปิดตลาดของตนเพิ่มขึ้น

Miao ยังกล่าวอีกว่า โครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมมีบทบาทสำคัญยิ่งขึ้นในการผลักดันการพัฒนาทางเศรษฐกิจและสังคม โดย MIIT ออกใบอนุญาต 5G สำหรับการทดสอบความถี่ให้กับผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ 3 รายในจีนเมื่อปลายปีที่แล้ว เเละคาดว่าผลิตภัณฑ์ 5G อาทิ โทรศัพท์ หรือ แท็บเล็ต จะวางขายในตลาดครึ่งปีหลังของปีนี้

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!