“Maoyan” แอปจองตั๋วภาพยนตร์ที่ “เทนเซนต์” หนุน เปิดตัวแผ่ววันแรกในฮ่องกง

สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า Maoyan Entertainment แพลตฟอร์มจำหน่ายตั๋วภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดของจีน ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากเทนเซนต์ ปิดการขายวันแรกในฮ่องกงด้วยอัตราร้อยละ 1.08 เปอร์เซ็นต์ ลดลงเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

หุ้นใน Maoyan Entertainment เปิดที่ 14.82 ดอลลาร์ฮ่องกง หรือประมาณ 1.89 ดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าราคาเสนอขายหุ้นสาธารณะ (IPO) ครั้งแรกที่ระดับ 14.8 ดอลลาร์ฮ่องกง หลังจากนั้นลดลงต่ำสุดที่ 14 ดอลลาร์ฮ่องกงและปิดที่ระดับ 14.64 ดอลลาร์ฮ่องกง

Ke Yan หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ Aequitas Research กล่าวว่า การซื้อขายที่เบาบางในช่วงตรุษจีน อาจส่งผลให้ Maoyan ขาดความน่าเชื่อถือ

ทั้งนี้ Maoyan ให้บริการจองตั๋วผ่านแอพ Maoyan และ Gewara ในประเทศจีน ซึ่งเป็นตลาดภาพยนตร์ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกรองจากสหรัฐอเมริกาและส่วนใหญ่เป็นผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์ในประเทศ

สำหรับรายได้ของ Maoyan เพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2018 ถึง 3.1 พันล้านหยวน หรือประมาณ 459.76 ล้านดอลลาร์ แต่ขาดทุนลดลงเหลือ 144 ล้านหยวนในช่วงเวลาเดียวกันจาก 152.1 ล้านหยวนในปีที่แล้ว

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!