นายกฯ สิงคโปร์ เชื่อมั่น อีก 2 สัปดาห์คุมโควิดอยู่

Photo by Roslan Rahman / AFP

“ลี เซียนลุง” นายกรัฐมนตรีประเทศสิงคโปร์ แสดงความเชื่อมั่นด้วยการระบุว่า น่าจะสามารถควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 ภายในประเทศได้ภายใน 2 สัปดาห์ข้างหน้า แต่ยังเตือนให้ทุกคนทำตามมาตรการอย่างเข้มงวด

วันที่ 31 พฤษภาคม 2564 สำนักข่าวแชนเนล นิวส์ เอเชีย รายงานว่า “ลี เซียนลุง” นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ แถลงการณ์ว่า ประเทศน่าจะสามารถควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 ได้ภายในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า และน่าจะสามารถผ่อนปรนมาตรการป้องกันการระบาดของโรคได้บางส่วน ตามกำหนดการหลังวันที่ 13 มิถุนายน นี้

ทั้งนี้ ลี เซียนลุง แถลงการณ์เกี่ยวกับสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ดังกล่าว หลังเผชิญกับการระบาดของโรคภายในประเทศช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี ยังเตือนให้ประชาชนทุกคนทำตามมาตรการอย่างเข้มงวด โดยอาจรู้อย่างแน่ชัดว่า จะสามารถผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์บางส่วนได้หรือไม่ ภายในสัปดาห์หน้า

AFP PHOTO

ก่อนหน้านี้ การจัดอันดับของบลูมเบิร์กช่วงเดือนพฤษภาคม ว่าด้วยการควบคุมสถานการณ์โควิด สิงคโปร์ตกลงมาจากอันดับ 1 มาอยู่ที่อันดับ 2 หลังเดือนที่ผ่านมา โควิด-19 กลับมาระบาดอีกครั้งการกลับมาระบาดที่สิงคโปร์ ทำให้ทางการต้องยกระดับมาตรการป้องกันการระบาดของโรค อย่างการห้ามนั่งรับประทานอาหารในร้าน และรวมตัวกันได้ไม่เกิน 2 คน

นอกจากนี้ ยังต้องเลื่อนโครงการ “แอร์ แทรเวล บับเบิล” เดินทางระหว่างประเทศโดยไม่ต้องกักตัวกับฮ่องกง รวมถึงยกเลิกการเป็นเจ้าภาพจัดงานระดับโลกอย่าง “เวิลด์ อีโคโนมิก ฟอรั่ม” และ “แชงกรี-ลา ไดอะล็อก” ที่เดิมจะจัดในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งทางการเคยระบุว่า โครงการและการจัดงานนี้ จะส่งเสริมเศรษฐกิจประเทศอย่างมาก