จี้เอาเข้าคุก! ผู้ประกาศข่าวหญิงแถลงประณาม “เควิน สเปซีย์” หลังล่วงละเมิดทางเพศลูกชาย

REUTERS/Stephen Chernin/File Photo

เมื่อวันที่ 9 พ.ย. เอพีรายงานความคืบหน้ากรณีอื้อฉาวเขย่าวงการบันเทิงฮอลลีวูด สหรัฐอเมริกา เมื่อเควิน สเปซีย์ นักแสดงรางวัลออสการ์ วัย 58 ปี ถูกอดีตนักข่าว-ผู้ประกาศข่าวหญิงในฐานะแม่ของลูกชายที่ตกเป็นเหยื่อทางเพศ เปิดแถลงข่าวที่นครบอสตัน ประณามและเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่รัฐดำเนินคดีอาญาเพื่อให้นักแสดงรายนี้ชดใช้กรรมในคุก

นางฮีตเธอร์ อันรูห์ อดีตผู้ประกาศข่าวทางโทรทัศน์ เปิดแถลงข่าวพร้อมนายมิตเชล การาเบเดียน ทนายความผู้เคยทำคดีฟ้องร้องบาทหลวงล่วงละเมิดเด็กในนครบอสตันเป็นคดีอื้ออึงเขย่าแวดวงคริสตจักรในอเมริกามาแล้ว

“เควิน สเปซี่ย์ คุณมันหน้าไม่อาย ในสิ่งที่คุณทำ” นางฮีตเธอร์กล่าวทั้งน้ำตาและด้วยว่า “เควิน สเปซี่ย์ คุณไม่มีมีสิทธิมาล่วงละเมิดทางเพศลูกของฉัน”

ทนายมิตเชล การาเบเดียน และนางฮีตเธอร์ อันรูห์ (AP Photo/Bill Sikes)

แม่เหยื่อเล่าว่า ลูกชายถูกทำร้ายทางเพศเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2559 ขณะอายุ 18 ปี ตอนนั้นนายสเปซีย์ชวนไปดื่มกินและมอมเหล้าลูกชายที่ร้านอาหารนันทักเก็ต ในรัฐแมสซาชูเซตส์ ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ว่าจะถูกนักแสดงใหญ่คิดมิดีมิร้าย

“เควิน สเปซี่ย์ วางมือลงบนหน้าตักของลูกชายตน และจับของสงวนลูกชายตน ลูกชายตนอยู่ในอาการตื่นตระหนก ทำอะไรไม่ถูกได้แต่นิ่งงันตัวแข็งทื่อ หายใจไม่ออก ขณะที่สเปซีย์บอกให้ลูกไปปาร์ตี้ส่วนตัวเพื่อดื่มกับเขาอีก

Advertisment

จังหวะที่สเปซีย์ก็ปลีกตัวไปเข้าห้องน้ำ มีผู้หญิงคนหนึ่งในบริเวณนั้นที่สังเกตว่าเด็กหนุ่มตกอยู่ในสถานการณ์มีปัญหาจึงเดินมาหาและแนะนำให้หนีไป ซึ่งลูกชายก็ได้วิ่งหนีไปที่บ้านคุณยาย ก่อนโทร.ปลุกพี่สาวและแม่ เพื่อให้ไปพบที่นันทักเก็ตในวันรุ่งขึ้น

(AP Photo/Bill Sikes)

“เรื่องนี้มันทำลายลูกชายฉัน และไม่มีอะไรมาเยียวยาได้” นางฮีตเธอร์กล่าว พร้อมกับอยากเห็นดาราใหญ่ผู้นี้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและจบลงที่การเข้าไปอยู่ในคุก

นางฮีตเธอร์ประณามเควิน สเปซีย์ ด้วยกรณีที่ชิงเปิดตัวว่าเป็นเกย์ ในจังหวะที่ถูกนายแอนโทนี แร็ป นักแสดงหนุ่มจากซีรีส์สตาร์เทร็ก เปิดโปงว่านักแสดงรุ่นใหญ่รายนี้เคยล่วงละเมิดทางเพศ

สเปซีย์ถูกวิจารณ์อย่างหนักเป็นความพยายามบิดเบือนประเด็นใช้อำนาจและชื่อเสียงไปกระทำต่อเหยื่อที่มีสถานะด้อยกว่า หรือเพิ่งเข้าวงการใหม่ แบบเดียวกับที่นายฮาร์วีย์ ไวน์สทีน โปรดิวเซอร์ยักษ์ใหญ่ของวงการกระทำต่อดาราสาวหลายคนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และเพิ่งถูกเปิดโปงในปีนี้

Advertisment

ขณะที่วงการฮอลลีวูดระงับการว่าจ้างนายสเปซีย์ในผลงานใหม่ ทั้งผู้ผลิตซีรีส์ House of Cards และล่าสุดหนังเรื่อง All the Money in the World ของผู้กำกับฯ คนดัง ริดรีย์ สก็อตต์ ก็ตัดฉากสเปซีย์ออกไป และให้คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์มารับบทแทน