สหรัฐ ยอดเสียชีวิตโควิด-19 พุ่งแตะหลักพัน ต่อวัน

Photo by Angela Weiss / AFP

สหรัฐอเมริกาพบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 “แตะหลักพัน” ขณะที่หลายบริษัท เริ่มบังคับพนักงานให้ฉีดวัคซีน ก่อนกลับมาทำงานแล้ว

วันที่ 18 สิงหาคม 2564 สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหรัฐอเมริกาพบผู้เสียชีวิต จากโควิด-19 “แตะหลักพัน” หลังมีผู้เสียชีวิตมากถึง 1,017 คน เมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา ขณะที่โควิดสายพันธุ์เดลต้า กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักภายในประเทศ โดยเฉพาะตามรัฐและเมืองต่าง ๆ ที่มาอัตราการฉีดวัคซีนต่ำ

โดยตอนนี้ ทางการสหรัฐกำลังเร่งโครงการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ภายในประเทศ เพื่อสกัดโควิดสายพันธ์ุเดลต้า ขณะเดียวกัน บริษัทต่าง ๆ จากตอนแรกที่แจกรางวัล แค่เงินสด หรือคูปองแลกซื้อของต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นการฉีดวัคซีน ตอนนี้เริ่มมีการบังคับพนักงานให้ฉีดวัคซีน ก่อนกลับมาทำงานแล้ว

Photo by Patrick T. FALLON / AFP

ทั้งนี้ ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ได้พุ่งสูงขึ้นเรื่อย ๆ ช่วงเดือนที่ผ่านมา โดยมียอดผู้เสียชีวิตโดยเฉลี่ยสูงถึง 769 คนต่อวัน ซึ่งนอกจากการฉีดวัคซีนแล้ว ทางการยังจะคงบังคับให้มีการสวมใส่หน้ากากอนามัย ตามระบบขนส่งสาธารณะจนถึงช่วงกลางเดือนมกราคมนี้ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัส

อย่างไรก็ดี สถานพยาบาลสหรัฐยังเต็มไปด้วยผู้ป่วยจากโควิด-19 โดยช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีอัตราผู้ป่วยจากโควิดที่ต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาลเพิ่มขึ้นถึง 70% ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อพุ่งกระฉูด และเป็น “นิวไฮ” ในรอบ 6 เดือน โดยเฉพาะแถบตอนใต้ของประเทศ อย่างรัฐฟลอริดา ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้วพบผู้ติดเชื้อมากถึง 26,000 คน

Advertisment