บริษัทในเครือเอ็กซอนโมบิลประเทศไทย กวาดรางวัล ‘HR-องค์กรน่าทำงาน’ ระดับภูมิภาค

นับเป็นอีกปีแห่งความสำเร็จของการให้ความสำคัญกับการจัดการทรัพยากรมนุษย์ ซึ่งเป็นหัวใจของการขับเคลื่อนธุรกิจในยุคปัจจุบัน สำหรับ บริษัท เอ็กซอนโมบิล จำกัด และ บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จากการได้รับรางวัลด้าน HR และการเป็นองค์กรน่าทำงาน ประจำปี 2022 เริ่มด้วย 3 รางวัลดีเด่น ‘2022 HR Excellence Awards’ จากการพิจารณาของบริษัทที่ปรึกษาด้านทรัพยากรบุคคล Human Resources Online ประเทศสิงคโปร์

2 รางวัลแรกเป็นของบริษัท เอ็กซอนโมบิล จำกัด ได้แก่ รางวัลชนะเลิศระดับ Gold สาขาความเป็นเลิศด้านการให้ความสำคัญกับการจัดสรรบุคลากรที่มีความเป็นเลิศ (Excellence in Talent Acquisition) และรางวัลชนะเลิศระดับ Gold สาขาความเป็นเลิศด้านการให้ความสำคัญกับความเท่าเทียม สนับสนุน และส่งเสริมผู้หญิงให้มีความก้าวหน้าในองค์กร (Excellence in Women Empowerment Strategy)

ทางด้านบริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัลชนะเลิศระดับ Bronze สาขาความเป็นเลิศของกลยุทธ์ด้านกิจกรรมสาธารณประโยชน์ ความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (Excellence in CSR Strategy)

การมอบรางวัลดังกล่าว จัดโดยสถาบัน Human Resources Online ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นสื่อด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลที่มีชื่อเสียงในระดับสากล เพื่อยกย่ององค์กรและบริษัทชั้นนำในประเทศไทย ที่มีการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลยอดเยี่ยม ครอบคลุมทั้งในด้านการสรรหาบุคลากร การพัฒนาพนักงานและผู้นำองค์กร และการสร้างวัฒนธรรมองค์กร เป็นต้น

และอีกรางวัลแห่งความภาคภูมิใจก็คือ ‘HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2022’ หรือบริษัทที่น่าทำงานด้วยมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียในปี 2022 จากนิตยสาร HR Asia ซึ่ง บริษัท เอ็กซอนโมบิล จำกัด ได้รับอย่างต่อเนื่องปีนี้เป็นปีที่ 2 แล้ว

ดร.อดิศักดิ์ แจ้งกมลกุลชัย ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กซอนโมบิล จำกัด กล่าวว่า “นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในบริษัทที่น่าทำงานด้วยมากที่สุดในประเทศไทยสองปีติดต่อกัน ซึ่งช่วยสร้างเสริมความมุ่งมั่นในการส่งมอบวิสัยทัศน์ของเราซึ่งก็คือ เติมเต็มพลังชีวิต ด้วยประสบการณ์พลังงานที่เหนือกว่า”

จากการที่นิตยสาร HR Asia ซึ่งเป็นสื่อชั้นนำของภูมิภาคเอเชียด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล ได้สำรวจและประเมินความผูกพันของพนักงานที่มีต่อองค์กร ก่อนพิจารณามอบรางวัลดังกล่าวให้เอ็กซอนโมบิล จึงเป็นเครื่องหมายยืนยันถึงการเป็นบริษัทที่มีการบริหารจัดการภายในองค์กรที่โดดเด่น สามารถสร้างการมีส่วนร่วมของพนักงาน ดูแลเอาใจใส่ และสร้างบรรยากาศที่เหมาะสมในการทำงาน รวมทั้งมีการส่งเสริมวัฒนธรรมการทำงานเป็นทีมได้อย่างดียิ่ง

บริษัท เอ็กซอนโมบิล จำกัด เป็นบริษัทในเครือเอ็กซอนโมบิลในประเทศไทย  ก่อตั้งขึ้นเพื่อดำเนินงานศูนย์ธุรกิจระดับโลกกรุงเทพ ซึ่งเป็นศูนย์ธุรกิจระดับโลกที่ใหญ่ที่สุดในเครือข่ายเอ็กซอนโมบิลทั่วโลก สำหรับบริษัทอื่นในเครือเอ็กซอนโมบิลในประเทศไทย ประกอบด้วย บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ซึ่งดำเนินธุรกิจการกลั่นและค้าน้ำมัน รวมถึงเคมีภัณฑ์แบบครบวงจร มีเครือข่ายคลังน้ำมันและสถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศ รวมถึงธุรกิจน้ำมันหล่อลื่นภายใต้ชื่อการค้า “เอสโซ่” และ “โมบิล”  และบริษัท เอ็กซอนโมบิล เอ็กซ์โพลเรชั่น แอนด์ โพรดักชั่น โคราช อิงค์  ซึ่งดำเนินการแหล่งผลิตก๊าซธรรมชาติที่อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น