สิงเทลผนึก”เอไอเอส”เปิดตัวบริการ “VIA” พกอีวอลเลตใช้ต่างประเทศฟรีค่าธรรมเนียม

สิงเทล จับมือ เอไอเอส เปิดตัวเครือข่ายชำระเงินผ่านมือถือข้ามประเทศ “VIA” ประเดิมให้ลูกค้าจ่ายเงินผ่านอีวอลเลต “Singtel Dash” เมื่อมาเมืองไทย และใช้ “Rabbit LINE Pay” จ่ายได้ที่สิงคโปร์ ฟรีค่าธรรมเนียม 
นายอาเธอร์ แลง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มสิงเทล อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า สิงเทล จับมือ เอไอเอส และธนาคารกสิกรไทย เปิดตัวเครือข่ายชำระเงินผ่านมือถือข้ามประเทศ “VIA” เริ่มต้น สิงคโปร์-ไทย ด้วย Singtel Dash และ Rabbit LINE Pay (ใช้ผ่านแอปฯ AIS GLOBAL Pay)

โดยลูกค้าชาวสิงคโปร์ที่ใช้ Singtel Dash และลูกค้าชาวไทยที่ใช้ Rabbit LINE Pay (ผ่านแอปฯ AIS GLOBAL Pay) สามารถชำระเงินผ่าน QR Code ที่มีสัญลักษณ์ VIA ซึ่งมีสิงคโปร์กว่า 20,000 ร้านค้า และสัญลักษณ์ Thai QR Code  ที่มีในไทยกว่า 1.6 ล้านร้านค้าทั่วประเทศ ด้วยสกุลเงินของประเทศตัวเองและไม่มีค่าธรรมเนียมทำธุรกรรม

“ชาวสิงคโปร์จ่ายด้วย Singtel Dash เมื่อมาเมืองไทย ส่วนชาวไทยจ่ายด้วย Rabbit LINE Pay ผ่าน แอปฯ AIS GLOBAL Pay เมื่อไปสิงคโปร์”

และจากนี้จะมีการขยายไปยังพันธมิตรอื่นๆ ในภูมิภาค เช่น Airtel ในอินเดีย, Globe ในฟิลิปปินส์, Telkomsel ในอินโดนีเซีย อย่างไรก็ตาม จะมีการคำนึงถึงกฎระเบียบของแต่ละประเทศ

“ในปี 2560 มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายังตลาดของกลุ่มสิงเทลในภูมิภาคเอเชียกว่า 80 ล้านคน โดยในจำนวนนี้มากกว่า 1.5 ล้านคนต่อปีที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในสิงคโปร์และไทย และตัวเลขนี้ยังคงเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง”

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอส กล่าวว่า สำหรับไทยมีจุดรับชำระกว่า 1.6 ล้านจุด โดยเอไอเอสต้องขอขอบคุณบริษัทพันธมิตรและผู้ประกอบการธุรกิจต่างๆ นำโดย KBANK ที่มี Thai QR Code มากที่สุดในไทย, Central ศูนย์การค้าชั้นนำ ร้านค้าแบรนด์ดัง อาทิ After You, นารายา ฯลฯ รวมถึงร้านค้าขนาดกลางและขนาดเล็ก ตามแหล่งชุมชนต่างๆ และร้าน Street Food ที่รับชำระด้วย Thai QR Code มาเข้าร่วมโครงการ VIA ด้วยกัน

เพื่อเฉลิมฉลอง Singtel Dash มอบส่วนลด10% สำหรับทุกการชำระเงินผ่านทาง Singtel Dash ในประเทศไทย และมอบอินเทอร์เน็ตโรมมิ่งจำนวน 1 GB มูลค่า 5ดอลลาร์สิงคโปร์ในไทยสำหรับลูกค้าของสิงเทลโดยเฉพาะ

ส่วน AIS GLOBAL Pay เมื่อชำระค่าสินค้าและบริการที่สิงคโปร์ โดยจ่ายด้วย Rabbit LINE Pay (ขั้นต่ำ 100 บาท) จะได้รับเงินคืนทันทีจำนวน 100 บาท ระยะเวลาโปรโมชั่นตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. – 31 ธ.ค. 2561โดยลูกค้าของ Rabbit LINE Pay จะได้รับสิทธิ์ 1 คน/ 1 สิทธิ์ตลอดโครงการ