หุ้นไทยบวกอ่อนๆ หลังเฟดยังไม่ส่งสัญญาณนโยบายการเงินชัด ส่วนการเมืองในปท.ลดความร้อนแรง

หุ้นไทยบวกอ่อนๆ หลังเฟดยังไม่ส่งสัญญาณนโยบายการเงินชัด ส่วนการเมืองในประเทศลดความร้อนแรง หลังยิ่งลักษณ์หายตัว ฉุดกลุ่มก้อนการเมืองสตั๊นไร้การเคลื่อนไหว

นางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันที่ 28 ส.ค. ดัชนีผันผวนกรอบแคบ โดยในช่วงเปิดตลาดภาคเช้ายังคงอยู่ในแดนบวก ทั้งนี้เป็นเพราะยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามากระตุ้นการลงทุน ทั้งจากต่างประเทศ ซึ่งล่าสุดผลการประชุมการเงินที่ แจ๊คสัน โฮล นางเจเนต เยเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ไม่ได้ส่งสัญญาณเกี่ยวกับนโบายการเงินที่ชัดเจน ส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐกลับมาอ่อนค่า สะท้อนให้เห็นว่าความไม่แน่นอน ยังคงมีอยู่

ส่วนปัจจัยในประเทศไทย หลังจากผ่านพ้นประเด็นทางการเมือง กรณีที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จำเลยในคดีจำนำข้าว ฐานปล่อยปละละเลยทำให้เกิดความเสียหาย ไม่เดินทางมาศาลฎีกาฯ ตามที่นัดหมายในวันที่ 25 ส.ค. ได้ทำให้อุณภูมิทางการเมืองในประเทศลดลง เพราะการที่มีข่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้หนีคดีไปแล้วนั้น ทำให้กลุ่มผู้สนับสนุนและเคลื่อนไหวทางการเมืองจะไม่ออกมาแสดงบทบาทในช่วงนี้

สำหรับตลาดหุ้นไทยวันนี้ ประเมินแนวรับที่ระดับ 1,570 จุด แนวต้านที่ 1,580 จุด โดยมองว่าดัชนีน่าจะยังคงเคลื่อนไหวในกรอบแคบ ซึ่งนักลงทุนสามารถเข้าซื้อขายได้อยู่ อย่างไรก็ตามหากดัชนีปรับตัวลดลงกว่าระดับ 1,560 จุด แนะนำให้ชะลอการซื้อขาย ทั้งนี้หุ้นที่น่าสนใจได้แก่ MINT ที่คาดว่าจะได้รับอานิสงส์จากการท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มดีในช่วงนี้