8 พฤษภาคม วันกาชาดโลก ชวนคนไทยบริจาคโลหิตช่วยเหลือผู้ป่วย

8 พฤษภาคม “วันกาชาดโลก” สภากาชาดไทย ชวนคนไทยร่วมแสดงพลังมนุษยธรรมบริจาคโลหิตช่วยเหลือผู้ป่วย ภายใต้แนวคิด Keeping Humanity Alive-ดำรงรักษาหลักมนุษยธรรม ระหว่างวันที่ 7-9 พฤษภาคม 2567 ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ หน่วยรับบริจาคโลหิตประจำที่ 7 แห่ง และภาคบริการโลหิตแห่งชาติ 12 แห่งทั่วประเทศ

วันที่ 7 พฤษภาคม 2567 รองศาสตราจารย์ แพทย์หญิงดุจใจ ชัยวานิชศิริ ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เปิดเผยว่า วันกาชาดโลก ตรงกับวันที่ 8 พฤษภาคมของทุกปี ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดของนายอังรี ดูนังต์ ผู้ให้กำเนิดกาชาดสากล สหพันธ์สภากาชาดและสภาเสี้ยววงเดือนแดงระหว่างประเทศ (IFRC) และคณะกรรมการกาชาดระหว่างประเทศ (ICRC)

จึงขอความร่วมมือให้สภากาชาดทั่วโลกจัดกิจกรรมเพื่อระลึกถึงนายอังรี ดูนังต์ และยกย่องความทุ่มเทในการทำงานของอาสาสมัครและเจ้าหน้าที่กาชาดทั่วโลก เพื่อบรรเทาความทุกข์ยาก และฉลองความสำเร็จในการทำงานของสภากาชาดที่มีเครือข่ายอยู่ทั่วโลก

ซึ่งปีนี้ได้กำหนดแนวคิดของวันกาชาดโลกว่า “Keeping Humanity Alive- ดำรงรักษาหลักมนุษยธรรม” โดยนำเสนอความหลากหลายในการทำงานของอาสาสมัครและเจ้าหน้าที่กาชาดทั่วโลก ผู้มีความมุ่งมั่น อุทิศตนให้ความช่วยเหลือในทุกรูปแบบ โดยเฉพาะการบริจาคโลหิตเพื่อให้เพียงพอต่อผู้ป่วยทั่วโลก

Advertisment

โอกาสนี้ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ขอเชิญชวนคนไทยร่วมโครงการ วันกาชาดโลกปี 2567 ระหว่างวันที่ 7-9 พฤษภาคมนี้ ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ถนนอังรีดูนังต์ หน่วยรับบริจาคโลหิตประจำที่ 7 แห่ง (Fixed Station) ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ 12 แห่งทั่วประเทศ หรือใกล้ที่ไหนบริจาคที่นั่น

นอกจากนี้ สามารถร่วมกิจกรรมถ่ายภาพภายใต้แนวคิด Keeping Humanity Alive โพสต์ลงโซเชียลมีเดีย ติดแฮชแท็ก #KeepingHumanityAlive เพื่อเป็นกระบอกเสียงชวนเชิญประชาชนทั่วประเทศบริจาคโลหิต ต่อชีวิตผู้ป่วย เนื่องในวันกาชาดโลก

Advertisment