ปตท. ชี้แจง ยังไม่ได้รับหนังสือ ทศพร ศิริสัมพันธ์ ลาออกประธานบอร์ด

ปตท.

ปตท. แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังไม่ได้รับหนังสือลาออกประธานบอร์ด ของ ทศพร ศิริสัมพันธ์ แต่อย่างใด

วันที่ 20 ตุลาคม 2565 จากกรณีที่มีการรายงานข่าวก่อนหน้านี้ว่า ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.ทศพร ศิริสัมพันธ์ ทำหนังสือถึงคณะกรรมการบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการอิสระและประธานกรรมการ ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไปนั้น

ล่าสุด บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) มีหนังสือชี้แจงต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ต่อกรณีข่าวการลาออกดังกล่าว โดยระบุว่า “ตามที่ปรากฏข่าวในสื่อบางแห่งเกี่ยวกับการลาออกของศาสตราจารย์พิเศษ ดร.ทศพร ศิริสัมพันธ์ ประธานกรรมการและกรรมการอิสระ บริษัท ปตท.จํากัด (มหาชน) (ปตท.) นั้น

ปตท.ขอเรียนชี้แจงว่า ณ วันที่ ปตท.ได้ทําหนังสือชี้แจงฉบับนี้ ปตท.ยังไม่ได้รับหนังสือลาออกจากตําแหน่งประธานกรรมการและกรรมการอิสระ ของศาสตราจารย์พิเศษ ดร.ทศพร ศิริสัมพันธ์ ตามที่ปรากฏในข่าวแต่อย่างใด

ทั้งนี้หาก ปตท.ได้รับหนังสือดังกล่าว หรือมีข้อมูลความคืบหน้าที่เป็นสาระสําคัญในประเด็นนี้เพิ่มเติม ปตท.จะได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป”

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.ทศพร ศิริสัมพันธ์ เข้ามามีบทบาทในคณะกรรมการ ปตท. ตั้งแต่ เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2563 โดยในการประชุมครั้งที่ 10/2563 คณะกรรมการ ปตท.มีมติแต่งตั้งศาสตราจารย์พิเศษ ดร.ทศพร ดำรงตำแหน่งกรรมการอิสระ แทนนายไกรฤทธิ์ อุชุกานนท์ชัย ซึ่งพ้นจากตำแหน่ง

จากนั้น เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2565 ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) ในการประชุมนัดพิเศษ ครั้งที่ 4/2565 เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2565 มีมติแต่งตั้งศาสตราจารย์พิเศษ ดร.ทศพร กรรมการอิสระ เป็นประธานกรรมการ