ดึง 300 บริษัท ร่วม PACK PRINT 2023 ชูนวัตกรรมใหม่ ปั๊มอุตฯ 3.5 แสน ล.

งาน PACK PRINT 2023

เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย ผนึกพันธมิตร จัดมหกรรมอีเวนต์ใหญ่ PACK PRINT INTERNATIONAL 2023 และ CorruTec ASIA 2023 ดึง 300 บริษัททั่วโลก ชูนวัตกรรมใหม่สร้างมูลค่าเพิ่มตอบโจทย์เทรด์โลก ปั๊มอุตฯ บรรจุภัณฑ์และการพิมพ์ทะลุ 3.5 แสนล้านบาท

วันที่ 20 กันยายน 2566 นายเกอร์นอท ริงลิ่ง กรรมการผู้จัดการบริษัท เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย กล่าวว่า PACK PRINT INTERNATIONAL 2023 และ CorruTec ASIA 2023 หรือมหกรรมแสดงสินค้านานาชาติด้านอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์การพิมพ์ครั้งที่ 9 และบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูกแห่งภูมิภาคเอเชีย ครั้งที่ 2

จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงระหว่างผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย ผู้เชี่ยวชาญ ตลอดจนผู้ที่สนใจในนวัตกรรมและเทคโนโลยีอัจฉริยะจากทั่วโลก เพื่อมาร่วมแลกเปลี่ยนและอัปเดตเทรนด์นวัตกรรมใหม่ที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรม

เกอร์นอท ริงลิ่ง
เกอร์นอท ริงลิ่ง

ในปีนี้ได้ยกทัพผู้ประกอบการกว่า 300 บริษัทชั้นนำ จาก 20 ประเทศทั่วโลก ที่จะมาโชว์นวัตกรรมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ไทยสู่ Hi-Value Printing & Packaging และสนับสนุนอุตสาหกรรมใหม่ สามารถนำไปต่อยอดธุรกิจได้จริง

โดยภายในงานมีไฮไลต์สำคัญ อาทิ การพัฒนาการพิมพ์สามมิติ ด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ การผลิตบรรจุภัณฑ์พรีเมี่ยมเพื่อตอบความต้องการผู้บริโภคได้อย่างเฉพาะเจาะจงยิ่งขึ้น ตลอดจนการเพิ่มมูลค่าให้สินค้าด้วยเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยและการสร้างสรรค์บรรจุภัณฑ์เพื่อความยั่งยืน ซึ่งกำลังได้รับความสนใจจากเทรนด์ทั่วโลก

Advertisment

งาน PACK PRINT 2023

“การจัดงานในครั้งนี้เพื่อตอกย้ำศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางการผลิตที่สำคัญแห่งอาเซียน พร้อมสร้างโอกาสทางธุรกิจและเตรียมความพร้อมให้กับผู้ประกอบการในการพัฒนาขีดความสามารถ เพื่อก้าวสู่การแข่งขันระดับภูมิภาคได้อย่างแข็งแกร่ง”

ด้านนายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวว่า เรามีความมุ่งมั่นที่จะผลักดันและขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไทยในอนาคตให้เติบโตอย่างมั่นคงท่ามกลางท่ความท้าทายทางเศรษฐกิจและสถานการณ์โลก ผ่านการยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมเดิม และการสร้างเครื่องยนต์ขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยอุตสาหกรรมใหม่

เกรียงไกร เธียรนุกุล
เกรียงไกร เธียรนุกุล

โดยเฉพาะภาคอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องซึ่งคิดเป็นมูลค่ากว่า 350,000 ล้านบาทหรือ 1.8% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมของประเทศ (จีดีพี) และมีบทบาทสำคัญต่อการขับเคลื่อนภาพรวมเศรษฐกิจไทยให้สอดคล้องกับทิศทางของตลาดโลกและเทรนด์ผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปในปัจจุบัน

Advertisment

นายเกรียงไกรกล่าวอีกด้วยว่า การขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ไทยสู่ Hi-Value Printing & Packaging และสนับสนุน Next-Gen Industries ผ่าน 2 กลไก คือ การเดินหน้านโยบาย BCG Economy ยกระดับอุตสาหกรรมสู่ความยั่งยืนตลอดกระบวนการตั้งแต่การผลิตจนถึงการบริหารจัดการบรรจุภัณฑ์ใช้แล้ว โดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม เพื่อรองรับเทรนด์ของอุตสาหกรรมในอนาคต รวมถึงเตรียมความพร้อมสำหรับมาตรการการค้าของต่างประเทศให้กับผู้ประกอบการ

งาน PACK PRINT 2023

และอีกกลไกคือ การลงทุนในกลุ่มอุตสาหกรรม S-Curve และ New S-Curve ควบคู่กัน เพื่อสนับสนุนให้เกิดการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์สมัยใหม่ อาทิ การพิมพ์ 3 มิติ และบรรจุภัณฑ์อัจฉริยะ นำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ เพิ่มความถูกต้องแม่นยำของกระบวนการผลิต การขนส่งที่ปลอดภัย ตลอดจนการลดต้นทุนให้กับอุตสาหกรรม

“สภาอุตสาหกรรมฯ จึงร่วมกับบริษัท เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย พร้อมด้วยสมาคมการพิมพ์ไทย สมาคมการบรรจุภัณฑ์ไทย และสมาคมบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูกไทย สร้างพื้นที่แลกเปลี่ยนนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ระหว่างกลุ่มผู้ประกอบการจากหลายประเทศทั่วโลก ด้วยการจัดมหกรรมแสดงสินค้านานาชาติด้านอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์การพิมพ์และบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูก ซึ่งจะเป็นแรงสนับสนุนที่ต่อยอดธุรกิจให้กับผู้ประกอบการไทย”งาน PACK PRINT 2023