เคอรี่รุกบริการพัสดุด่วน ผนึกออฟฟิศเมท 37 สาขา

เคอรี่ฯ จับมือ “ออฟฟิศเมท” เปิดบริการ OfficeMate x Kerry Express รับส่งพัสดุด่วนในร้าน 37 สาขาปีนี้และ 80 สาขาทั่วประเทศปี 2561

นายอเล็กซ์ อึ้ง ผู้อำนวยการบริหารสายงานธุรกิจรับ-ส่งพัสดุ เคอรี่ โลจิสติกส์ กรุ๊ป ประจำสาขาประเทศไทย กล่าวว่า เป้าหมายของเคอรี่ เอ็กซ์เพรสปีนี้ต้องการเพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้ามากขึ้น ทางบริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด จึงได้ร่วมกับบริษัท ซีโอแอล จำกัด (มหาชน) เปิดให้บริการส่งพัสดุด่วนในร้านออฟฟิศเมท ซึ่งถือเป็นก้าวแรกที่จะพาเคอรี่เข้าสู่ฐานลูกค้าต่าง ๆ ในทุกที่ โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจออนไลน์รายย่อยและกลุ่มธุรกิจ SMEs ซึ่งถือเป็นกลุ่มลูกค้าเดียวกันกับออฟฟิศเมท

ปัจจุบันบริษัทเคอรี่ เอ็กซ์เพรสมีจุดที่ให้บริการส่งพัสดุสำหรับบุคคลทั่วไปกว่า 300 สาขาทั่วประเทศ รวมทั้งศูนย์กระจายสินค้าและคัดแยกสินค้าอีกเกือบ 400 แห่ง กระจายอยู่ทุกพื้นที่ และเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่กำลังขยายเพิ่มขึ้น ทางเคอรี่ฯได้สร้างศูนย์กระจายสินค้าใหม่ที่ปทุมธานี-บางปะอิน เพิ่งแล้วเสร็จปลายเดือนกรกฎาคม 2560 สามารถรองรับพัสดุ 200,000 ชิ้นต่อวัน นอกจากนี้ มีแผนจะขยายศูนย์กระจายสินค้าไปยังฝั่งตะวันตกเพิ่มขึ้นด้วย ส่วนศูนย์กระจายสินค้าบางนามีการปรับปรุงขยายพื้นที่เพิ่มเติมเช่นกัน เมื่อทุกโครงการแล้วเสร็จ ปลายปีนี้ศูนย์กระจายสินค้าทั้งหมดจะสามารถรองรับพัสดุได้ถึง 500,000 ชิ้นต่อวัน

นายวรวุฒิ อุ่นใจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีโอแอล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ออฟฟิศเมทได้จับมือกับบริษัทเคอรี่ เอ็กซ์เพรส เปิดให้บริการOfficeMate x Kerry Express บริการส่งพัสดุด่วนในร้านออฟฟิศเมทที่ครบครันด้วยอุปกรณ์แพ็กกิ้งมากที่สุด ถือเป็นการตอบโจทย์ทั้งแพ็กและส่งในที่เดียว พร้อมชูจุดเด่น “ส่งพัสดุด่วนทั่วไทย ถึงวันถัดไป ถูกใจ ง่าย เร็ว” รองรับการขยายตัวของธุรกิจออนไลน์รายย่อยและกลุ่มธุรกิจ SMEs อย่างเต็มรูปแบบการเพิ่มบริการทางธุรกิจ

“บริการส่งพัสดุเป็นการตอกย้ำให้ออฟฟิศเมทเป็น “One Stop Business Solutions” หรือ “ที่เดียวครบ ตอบโจทย์ทุกธุรกิจ” คือ เจ้าของกิจการสามารถซื้ออุปกรณ์สำนักงานและธุรกิจ รวมถึงส่งพัสดุให้ลูกค้าได้ที่ร้านออฟฟิศเมทแบบครบและจบในที่เดียว จุดเด่นของบริการ เป็นการส่งมอบความสะดวกสบายให้กับผู้ส่งพัสดุ เพราะสาขาส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในศูนย์การค้า มีที่จอดรถ และรวดเร็ว เพราะใช้เทคโนโลยีในการลดขั้นตอนการกรอกข้อมูล ประหยัดเวลาที่จุดบริการ และพิเศษสุดคือ OfficeMate x Kerry Express คิดราคาตามขนาดกล่อง โดยไม่ใช้ปัจจัยด้านน้ำหนักในการคำนวณค่าบริการ (น้ำหนักไม่เกิน 25 กิโลกรัม) โดยมีราคาค่าส่งพัสดุเริ่มต้นเพียง 35 บาท”

สำหรับแผนธุรกิจบริการส่งพัสดุด่วน OfficeMate x Kerry Express ขณะนี้เปิดให้บริการในร้านออฟฟิศเมทจำนวน 11 สาขา ในกรุงเทพฯและปริมณฑล และเตรียมขยายพื้นที่การให้บริการในร้านออฟฟิศเมทเป็น 37 สาขาภายในสิ้นปีนี้ โดยจะเปิดให้บริการรวมกว่า 80 สาขาทั่วประเทศภายในปี 2561 ซึ่งจะทำให้ร้านออฟฟิศเมทมีจำนวนลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากขึ้นมากกว่า 15% และยอดขายที่ร้านออฟฟิศเมทเติบโตอีก 15-20% ในปี 2561