ตลาดอีคอมเมิร์ซบูม! ซีเจ โลจิสติกส์ทุ่มพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าส่วนกลางรับพัสดุได้เพิ่ม 10 เท่า

นายชา ทงโฮ รองประธานกรรมการบริหารอาวุโสและประธานกลุ่มธุรกิจจัดส่งพัสดุ บริษัท ซีเจ โลจิสติกส์ จำกัด ซึ่งมีประสบการณ์และความชำนาญด้านโลจิสติกส์ในประเทศเกาหลีใต้กว่า 88 ปี เปิดเผยว่า จากกระแสของคนไทยที่ให้การตอบรับต่อตลาดอีคอมเมิร์ซ ในระยะยาวจะเป็นกุญแจสำคัญต่อการเติบโตของอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ และเป้าหมายของบริษัทเองก็ต้องการช่วยเพิ่มคุณค่าให้กับผู้ประกอบการและผู้บริโภคชาวไทยด้วยบริการ อีกทั้งประเทศไทยจัดเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญต่อการเติบโต บริษัทจึงได้ลงทุนพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าส่วนกลางขนาด 71,900 ตารางเมตรในเขตบางนา ที่เป็นจุดเชื่อมต่อกับทางหลวงสายหลัก สนามบินและท่าเรือสำคัญของประเทศ คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในเดือนพฤษภาคม 2562 สามารถรองรับการจัดการพัสดุได้สูงสุด 408,000 ชิ้นต่อวัน รวมทั้งการติดตั้งระบบคัดแยกกล่องแบบอัตโนมัติ “Wheel Sorter”ในศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่นี้ จะช่วยรองรับการคัดแยกและลำเลียงกล่องพัสดุได้เพิ่มอีก 10 เท่าอจากปัจจุบันรองรับได้เพียง 40,000 ชิ้นต่อวัน

นอกจากการยกระดับศูนย์กระจายสินค้าส่วนกลางแล้ว บริษัทได้ขยายเครือข่ายจุดให้บริการอย่างต่อเนื่องครบคลุมทั่วประเทศ ปัจจุบัน บริษัทมีจุดให้บริการ 74 สาขาทั่วประเทศ มีพนักงานขับรถ 650 คน ภายในปีนี้บริษัทจะเปิดจุดบริการเพิ่มอีก 4 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯและจังหวัดหัวเมืองหลักในภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคใต้ ทั้งนี้ ภายในปี 2563 บริษัทจะขยายจุดบริการเพิ่มเป็น 200 สาขาครอบคลุมทุกหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ พร้อมเพิ่มจำนวนพนักงานขับรถเป็น 4,249 คน และยกระดับความสามารถในการรองรับการขนส่งพัสดุได้สูงสุด 300,000 ชิ้นต่อวัน

“ภายใต้วิสัยทัศน์สู่การเป็นบริษัทด้านการขนส่งและโลจิสติกส์ชั้นนำ 5 อันดับแรกของโลกภายในปี 2563 ซีเจ โลจิสติกส์ พร้อมวางกลยุทธ์ขยายเครือข่ายให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ทั้งในทวีปอเมริกา ยุโรป จีน รวมถึงเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำหรับไทย การเติบโตอย่างแข็งแกร่งของอุตสาหกรรมโลจิสติกส์เป็นผลมาจากการสนับสนุนของภาครัฐในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก(EEC )เพื่อดึงดูดนักลงทุนนานาชาติให้เข้ามาสนับสนุนในภาคอุตสาหกรรมการผลิตที่ใช้เทคโนโลยีสูง รวมถึงนโยบาย”ประเทศไทย 4.0” เพื่อส่งเสริมระบบ e-marketplace และ e-payment ในกลุ่มผู้ประกอบการขนาดเล็กแลบะผู้บริโภคชาวไทย ซีเจ โลจิสติกส์จึงตั้งเป้าจับตลาดที่มีศักยภาพสูงนี้ ด้วยการยกระดับธุรกิจขนส่งพัสดุในประเทศไทย พร้อมนำเสนอโซลูชั่นทางเลือกต่างๆในด้านการขนส่งที่ดีกว่าแก่ลูกค้าชาวไทยทั่วประเทศ”นายชา ทงโฮ กล่าว