โรงแรมมิราเคิล รับ 300 อัตรา แห่สมัคร 5 พันคน เงินเดือน 2 หมื่น

โรงแรมเครือมิราเคิล เปิดรับสมัคร 300 อัตรา คนแห่สมัครถึง 5,000 คน อัตราเงินเดือนเริ่มต้น 2 หมื่นบาท ลุ้นเซอร์วิสชาร์จ 9,000 บาท/เดือน

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2563 ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มบริษัทในเครือมิราเคิล กรุ๊ป เปิดรับสมัครพนักงาน 300 อัตรา เพื่อรองรับการเปิดตัวของโรงแรมอัศวิน แกรนด์ คอนเวนชั่น โดยรับสมัครหลายตำแหน่ง มีทั้งตำแหน่งผู้จัดการโรงแรมจนถึงพนักงานทำความสะอาด โดยกำหนดอัตราเงินเดือนเริ่มต้นที่ 20,000 บาทต่อเดือน

โดยในช่วงครึ่งวันเช้า มีคนเดินทางมาสมัครงานประมาณ 5,000 คน ที่บริเวณดังกล่าว ดร.อัศวิน อิงคะกุล ประธานกลุ่มบริษัทในเครือมิราเคิล กรุ๊ป และ อนัคพล อิงคะกุล รองประธานกลุ่มบริษัทในเครือมิราเคิล กรุ๊ป เดินมาจัดระเบียบการรับสมัครและอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่เดินทางมาสมัครงานด้วยตนเอง

จากนั้นในช่วงบ่ายยังมีคนเดินทางมาสมัครงานอย่างต่อเนื่อง ทางโรงแรมได้จัดระเบียบให้ผู้มาสมัครเข้าคิวอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย พร้อมทั้งเตรียมอาหารและน้ำให้กับผู้มาสมัครงานทุกคนด้วย ทั้งนี้ทางโรงแรมมีกำหนดเปิดรับสมัครจนถึงเวลา 17.00 น. ของวันนี้ โดยคาดว่าตลอดทั้งวันจะมีคนเดินทางมาสมัครอีกจำนวนมาก

ประธานกลุ่มบริษัทในเครือมิราเคิล กรุ๊ป  กล่าวว่า โรงแรมอัศวิน รับสมัครพนักงาน 300 กว่าคน เรารับตั้งแต่ตำแหน่งผู้จัดการจนถึงแม่บ้าน สจ๊วต(พนักงานล้างจาน) เพราะเป็นโรงแรมใหม่ โดยก่อนหน้านี้โรงแรมอัศวิน เปิดบริการเป็นบางส่วนแล้ว มีที่จอดรถ ห้องพัก แต่โรงแรมใหญ่จริง ๆ ที่เป็นเมนหลัก จะเปิดประมาณต้นปี 2564 วันนี้รับสมัครเพื่อให้เข้ามาเสริมและมาฝึกให้เกิดความชำนาญมากขึ้น โดยใช้โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ เป็นสถานที่รับสมัคร

โดยมีคนมารอบัตรคิวเพื่อสมัครงาน ตั้งแต่เวลา 04.00-05.00 น. ทั้งที่เดินทางมาโดยรถไฟ รถ บขส. และอีกหลายสิบคนมานอนอยู่ที่โรงแรมมิราเคิล เพื่อจะได้ตื่นเช้ามาขอรับบัตรคิว ทางโรงแรมจึงเปิดให้รับบัตรคิวตั้งแต่เวลา 06.00 น. และร่นเวลาสัมภาษณ์เป็น 07.00 น.  ทั้งนี้ มีจำนวนคนที่มาสมัครช่วงครึ่งวันเช้าประมาณ 4,000-5,000 คน มีการอำนวยความสะดวก การตรวจวัดอุณหภูมิ มีแอลกอฮอล์เจลเตรียมไว้ให้สำหรับล้างมือ และทุกคนต้องใส่หน้ากาก

ดร.อัศวิน กล่าวถึงอัตราเงินเดือนที่กำหนดไว้ประมาณ 20,000 บาท โดยทุกคนต้องทำงานหลายอย่าง เรารับสมัครจำนวนคนน้อยเพื่อที่จะได้เซอร์วิสชาร์จเยอะด้วย ถ้าจำนวนคนเยอะเซอร์วิสชาร์จก็ไม่ดี เพราะฉะนั้นเรารับ 300 คน เรามั่นใจว่าทุกคนจะได้เซอร์วิสชาร์จคนละ 7,000-9,000 บาทต่อเดือน

จากนี้จะใช้เวลาคัดเลือกประมาณ 2 สัปดาห์ โดยมีอาจารย์จากมหาวิทยาลัยมาร่วมคัดเลือก จากนั้นประมาณต้นเดือนกันยายน 2563 จะทยอยเรียกมาสัมภาษณ์ ส่วนพวกที่มีประสบการณ์ทำโรงแรมและบุคคลที่น่าสนใจจะถูกเรียกมาสัมภาษณ์ก่อน และสามารถเริ่มงานได้ทันที

ที่มา : มติชนออนไลน์