ร้านดัง “เบียร์หิมะ” ปรับตัวสู้โควิด เปิดขายข้าวแกง

“เบียร์หิมะ” ร้านอาหารทะเลชื่อดังย่านประชาชื่น ปรับตัวสู้โควิด-19 เปิดโซนขายข้าวแกง ย้ำรักษาคุณภาพ-ความอร่อย

วันที่ 30 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าว ”ประชาชาติธุรกิจ ”ลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศร้านอาหารย่านประชาชื่น หลังการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ระลอก 3 ส่งผลให้รัฐบาลออกมาตรการจัดโซนคุมเข้มพื้นที่กรุงเทพฯ เป็นจังหวัดสีแดง ซึ่งเตรียมจะปรับเพิ่มมาตรการ ห้ามนั่งทานในร้านนับจากวันที่ 1 พ.ค. 2564

ร้านเบียร์หิมะ ซึ่งเป็นหนึ่งในร้านอาหารชื่อดังตั้งอยู่บริเวณใกล้ ๆ ตลาดบองมาร์เช่ ที่เปิดมากว่า 30 ปี เป็นตัวอย่างที่ได้นำร่องปรับตัว จากเดิมที่ทั้งบริการทั้งอาหารทะเล อาหารใต้ มาจำหน่ายข้าวแกง

โดยได้แบ่งโซนร้านบริเวณที่ไม่ติดแอร์ เป็นจุดจำหน่ายข้าวแกง สำหรับรับประทานที่ร้าน และเตรียมจะเริ่มขายตามมาตรการรัฐที่ให้ใส่ห่อ 100% ในวันพรุ่งนี้

นางสาวกุ้งนาง ดวงสี พนักงานร้านเบียร์หิมะ เปิดเผยว่า จากผลกระทบโควิด-19 ทำให้ลูกค้าลดลงประมาณ 70-80% เพราะส่วนใหญ่ทำงานที่บ้าน และลดการนั่งทานอาหารนอกบ้าน ทางร้านจึงได้ปรับตัวหันมาทำเป็นร้านข้าวแกง ซึ่งในแต่ละวันจะทำประมาณ 16-17 เมนู เช่น แกงเหลืองหน่อไม้ปลากระพง แกงคั่วเห็ดแครง สะตอผัดกุ้ง ปลาทูทอดขมิ้น ไข่พะโล้ เป็นต้น

“ยอดขายหลังปรับมาขายข้าวแกง ได้รับการตอบรับดี ลูกค้าเยอะตักแทบไม่ทัน ทางร้านไม่ได้เลิกจ้างพนักงาน ทุกคนจะแบ่งหน้าที่ประจำโซน ส่วนที่ขายข้าวแกงจะเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 07.00-14.00 น. ส่วนโซนปกติเปิดบริการตั้งแต่ 09.00-21.00 น จากเดิมปิด 23.00 น. และพรุ่งนี้จะขายแบบใส่ห่อทั้งหมด”

สำหรับราคาข้าวราดแกง 1 อย่าง ราคา 50 บาท ราดแกง 2 อย่าง ราคา 60 บาท ราดแกง 3 อย่าง ราคา 70 บาท แต่ถ้าจะซื้อเป็นกับข้าวราคาตั้งแต่ถุงละ 60-100 บาท ตามประเภทเมนู

“แกงจะเป็นแกงเดียวกันกับที่ขายในร้าน คุณภาพความอร่อยคงเดิม ใช้เครื่องแกงใต้ที่เป็นจุดเด่นของร้าน แต่ปรับจำนวนวัตถุดิบ เช่น กุ้ง ปลา ลดลง เพื่อให้เหมาะกับราคา ให้ลูกค้ามากขึ้น“ นางสาวกุ้งนางกล่าว