สำนักงาน ก.พ.จัด OCSC Expo 2018 ดึง 375 สถาบันทั่วโลกร่วมงานศึกษาต่อตปท.

“เมธินี เทพมณี” เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) เปิดเผยว่า สำนักงาน ก.พ. มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนและพัฒนาการศึกษาข้าราชการพลเรือนให้เป็นตัวจักรสำคัญในการพัฒนาประเทศ ซึ่งการให้ทุนรัฐบาลไปศึกษาต่อต่างประเทศมีความสำคัญอย่างยิ่ง ดังนั้น ในทุกปี สำนักงาน ก.พ. จึงจัดให้ทุนการศึกษาในสาขาวิชาชีพที่หลากหลายให้กับผู้ที่สนใจเข้าทำงานราชการ

โดยในปีนี้ สำนักงาน ก.พ. ได้เข้าร่วมการจัดมหกรรมการศึกษาต่อต่างประเทศ ครั้งที่ 15 (OCSC International Education Expo 2018) ภายใต้แนวคิด “Transforming Lives Through Education” หรือการศึกษาที่ดีจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงชีวิตที่งดงาม โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่  10-11 พ.ย. 2561 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

สำหรับการจัดงาน OCSC Expo 2018 มีสถาบันการศึกษาชั้นนำทั่วโลกกว่า 375 สถาบันจาก 27 ประเทศ มาออกบูธเพื่อให้ความรู้ และให้คำปรึกษาด้านการศึกษาต่อต่างประเทศแบบบริการแบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จ หรือ One Stop Service  โดยในงานแบ่งออกเป็น 10 โซน ดังนี้

โซนที่ 1 บูธ สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (สำนักงาน ก.พ.)

โซนที่ 2  Career Guide Zone แนะแนวโอกาสการทำงาน/ฝึกงานกับบริษัทชั้นนำก่อนไปเรียนต่อ

โซนที่ 3  กิจกรรมทดสอบความถนัดด้านอาชีพ จากกระทรวงแรงงาน

โซนที่ 4  กิจกรรมทดสอบ  IQ , EQ จากกรมสุขภาพจิต

โซนที่ 5  ครูต้น ถอดรหัสอัจฉริยะพหุปัญญา

โซนที่ 6  กิจกรรม WORKSHOP จาก EXHIBITORS

โซนที่ 7 ทดลองสอบ TOEFL & IELTS mock tests ฟรี

โซนที่ 8 แนะแนวตัวต่อตัวจากศิษย์เก่าสาขาธุรกิจ /กฎหมาย

โซนที่ 9 ให้คำปรึกษาตัวต่อตัว ในการไปศึกษาต่อที่จีน และการขอทุน

โซนที่ 10 คู่มือการคุยกับมหาวิทยาลัยใน UK/USA

นอกจากนี้ จะได้พบกับไฮไลน์จากสถาบันการศึกษาของทั้ง 5 ประเทศ คือ 1.แคนาดา จะได้พบตัวแทนจากสถาบันการศึกษาทุกระดับชั้นที่มีหลักสูตรระยะสั้นระยะยาวมาให้ได้เลือกในงาน 2.สวีเดน พบกับมหาวิทยาลัย Top 10 จากประเทศสวีเดนที่ร่วมมือกับบริษัทชั้นนำจากประเทศสวีเดน ในการพัฒนาหลักสูตรการเรียนให้นักเรียนได้มีโอกาสได้เรียนและปฏิบัติงานในบริษัทของสวีเดน  ซึ่งใครที่กำลังมองหาที่เรียนเเละโอกาสในการทำงานเชิญมาพบกับบริษัทต่าง ๆ จากประเทศสวีเดน เช่น บริษัท IKEA,  AstraZeneca, TETRA PAK , VOLVO ฯลฯ

3.สาธารณรัฐประชาชนจีน  ปีนี้สถาบันการศึกษาจากประเทศจีนมอบโอกาสในการรับทุนระดับอาชีวศึกษา พร้อมเรียนภาษาจีนก่อน 1 ปี ซึ่งถือเป็นปีแรกที่เปิดโอกาสในการรับทุนในระดับอาชีวศึกษา โดยนำสถาบันสายอาชีพมาไว้ในงานถึง 16 สถาบัน

4.ฝรั่งเศส ได้นำหลักสูตรภาษาอังกฤษให้เลือกกว่า 1,300 หลักสูตร และ 5.นิวซีแลนด์ พบปะตัวแทนการศึกษาของประเทศที่มีนวัตกรรมการศึกษาอันดับ 1 ของโลกด้านการเตรียมความพร้อมนักเรียนสู่อนาคตจากการจัดอันดับจาก The Economist Intelligence Unit ปี 2017

อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญภายในคือ สำนักงาน ก.พ. จะมีการประกาศทุนรัฐบาลและเปิดรับสมัครทุนรัฐบาล จำนวน 500 ทุน พร้อมทั้งคำแนะนำจากรุ่นพี่ที่ได้รับทุนรัฐบาล จากสำนักงาน ก.พ. รวมถึงรับคำปรึกษาด้านการเงินในการไปเรียนต่อต่างประเทศ และจะได้ทดลองทำแนวข้อสอบทุนรัฐบาลและทดลองสอบเข้ารับราชการ เป็นต้น