แนวโน้มราคาทองวันนี้ (25 ต.ค.) บทวิเคราะห์โดย YLG Bullion

ราคาทองคำ
Photo by AFP

บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด รายงานราคาทองคำประจำวันที่ 25 ตุลาคม 2565

สรุป ราคาทองคำวานนี้ปิดปรับตัวลดลง 8.14 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แม้ว่าช่วงเช้าของตลาดเอเชียราคาทองคำจะพุ่งขึ้นทดสอบระดับสูงสุดบริเวณ 1,669.77 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของดัชนีดอลลาร์ หลังเงินเยนฟื้นตัวขึ้นต่อเนื่องขานรับการที่ทางญี่ปุ่นได้เข้าแทรกแซงตลาดปริวรรตเงินตราด้วยการทุ่มซื้อเงินเยนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี ราคาทองคำอ่อนตัวลงหลังจากนั้น โดยได้รับแรงกดดันส่วนหนึ่งจากแรงขายกำไร ขณะที่กิจกรรมทางเศรษฐกิจในยูโรโซนหดตัวอย่างรวดเร็วที่สุดในรอบเกือบ 2 ปีในเดือน ต.ค. ประกอบกับหยวน offshore ดิ่งลงสู่ระดับต่ำสุดใหม่เป็นประวัติการณ์เมื่อเทียบกับดอลลาร์ หลังประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน ดำรงตำแหน่งผู้นำสมัยที่ 3 ได้สำเร็จ และรายชื่อคณะผู้บริหารระดับสูงยังคงมีแนวโน้มที่จะยึดมั่นในนโยบาย Zero COVID และนโยบายสนับสนุนภาครัฐมากกว่าการเติบโตของภาคเอกชน

สถานการณ์ดังกล่าวหนุนให้ดัชนีดอลลาร์ฟื้นตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในระหว่างวัน ซึ่งเป็นปัจจัยกดดันราคาทองคำให้เกิดการพักตัวลง แม้ว่าเอสแอนด์พี โกลบอลจะเปิดเผยตัวเลขดัชนี PMI รวมภาคการผลิตและภาคบริการเบื้องต้นของสหรัฐบ่งชี้ว่าภาคธุรกิจของสหรัฐอยู่ในภาวะหดตัว ซึ่งอาจเป็นปัจจัยที่อาจทำให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือน ธ.ค. แต่นักลงทุนส่วนใหญ่ยังคงกังวลว่าเฟดจะคงจุดยืนที่แข็งกร้าวในการต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อต่อไป นั่นทำให้การปรับตัวขึ้นของทองคำยังเป็นไปอย่างจำกัด ด้านกองทุน SPDR ถือครองทองคำเพิ่ม +0.29 ตัน

สำหรับวันนี้ติดตามการเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคจาก CB และดัชนีภาคการผลิตเดือน ต.ค.จากเฟดสาขาริชมอนด์

Advertisment

คำแนะนำ เปิดสถานะซื้อ $1,644-1,638
จุดทำกำไร ขายเพื่อทำกำไร $1,669-1,684
ตัดขาดทุน ตัดขาดทุนสถานะซื้อหากหลุด $1,617