‘กรุงศรี’ ตั้งเป้าปี’61 ยอดโหลดแอปฯU choose แตะ 2.2 ล้านใบ

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ตั้งเป้าหมายปี 2561 ยอดดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น “UCHOOSE” แตะ 2.2 ล้านใบ เผยแผนงานเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ตลอดปี เริ่มที่ Q1/61 พร้อมใช้บัตรเครดิตบนแอพฯแสกน QRcode จ่ายเงิน ได้ Q2/61 ดึงลูกค้าขอสินเชื่อออนไลน์ แผนงานระยะยาวหวังใช้เป็นช่องทางเชื่อมบริการทั้งฐานลูกค้าแบงก์ และกรุงศรี คอนซูมเมอร์

นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ และผู้บริหารสายงานดิจิตอล แบงค์กิ้งและนวัตกรรม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา กล่าวว่า ปี 2561 นี้ทางธนาคารตั้งเป้าหมายมียอดลงทะเบียนบัตรและดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น “UCHOOSE (ยูชูส)” ซึ่งเป็นไลฟ์สไตล์แอปพลิเคชั่น ของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ รวมทั้งสิ้น 2.2 ล้านใบ จากปัจจุบัน(22 ก.พ.61)อยู่ที่ 1 ล้านใบ

ทั้งนี้แผนงานในปี 2561 จะขยายการบริการ และฟีเจอร์ในแอพพลิเคชั่นเพิ่มขึ้น โดยไตรมาส 1 คาดว่าจะเริ่มให้พัฒนาให้ ลูกค้าสามารถใช้แอพพลิเคชั่นยูชูส แสกน QRcode และเลือกชำระค่าสินค้าผ่านบัตรเครดิตได้ ในระยะแรกจะเริ่มต้นที่ระบบวีซ่า และตามด้วยระบบมาสเตอร์การ์ด ส่วนไตสมาส 2 จะเปิดบริการให้ลูกค้าใช้แอพพลิเคชั่น ยูชูส แสกนQRcode และผ่อนสินค้าได้โดยไม่ต้องใช้บัตรเครดิต นอกจากนี้หากระบบ Digital ID Platform ที่ทางภาครัฐกำลังวางระบเสร็จสิ้น ทางกรุงศรีจะสามารถให้บริการ Digital lending หรือการให้สินเชื่อผ่านช่องทางออนไลน์

“จุดยืนของแอปพลิเคชั่น UCHOOSE จะไม่ใช่แค่เพียงแอปพลิเคชั่นเพื่อการบริการลูกค้า แต่จะทำหน้าที่เป็นเครื่องมือที่สำคัญของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ในการทำการตลาดที่มุ่งเน้นประสิทธิภาพในการบริหารจัดการข้อมูลลูกค้า (Big Data) เพื่อให้สามารถส่งมอบบริการที่ตรงใจที่สุดให้กับลูกค้าของเรา จุดยืนของ UCHOOSE จะทำหน้าที่หลัก 3 ประการ คือ การบริการ การตลาด และการขยายฐานลูกค้า และจะเป็นกุญแจสำคัญที่จะปูทางไปสู่ความเป็นผู้นำด้านการตลาดยุคดิจิตอลแบบเต็มรูปแบบของกรุงศรี คอนซูมเมอร์” นายฐากรกล่าว

นอกจากนี้ทางกรุงศรีฯ ยังมีความร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อยกระดับการบริการให้ลูกค้า เช่น การเปิด API เชื่อมต่อกับพันธมิตรชั้นนำ คือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กับบริการ U Cinema ที่เปิดให้สมาชิกบัตรสามารถนำคะแนนสะสมของบัตรเครดิตกรุงศรี และกรุงศรี เฟิร์สช้อยส์มาแลกบัตรชมภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ พร้อมเชื่อมโยงระบบให้สามารถจองที่นั่งในการชมภาพยนตร์ ผ่านแอป UCHOOSE และรับคิวอาร์โค้ดแทนบัตรเพื่อนำไปใช้ชมภาพยนตร์ได้ทันที นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนจะจับมือกับพันธมิตรเครือข่ายบริการที่เป็นที่นิยม เช่น แอปพลิเคชั่นเกี่ยวกับร้านอาหาร บริการขนส่ง รวมถึงระบบของธนาคารกรุงศรีอยุธยาเอง เช่น Krungsri Mobile Application เพื่อให้ผู้ใช้แอปสามารถใช้บริการเชื่อมต่อกันได้ เพื่อให้บริการแก่สมาชิกบัตรได้อย่างครบวงจรยิ่งขึ้นในอนาคต