“ทีมกรุ๊ป” จ่อยื่นไฟลิ่ง ก.ล.ต. Q2/61 มั่นใจแต่งตัวเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้น SET ทันภายในปีนี้

นายชวลิต จันทรรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด หรือทีมกรุ๊ป ได้แต่งตั้ง บริษัท แอสเซทโปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) เป็นที่ปรึกษาการเงิน ( FA) เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โดยหลังจากนี้บริษัทจะเตรียมแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนและเตรียมความพร้อมต่างๆ เพื่อรอยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในไตรมาส 2/61 และคาดว่าจะสามารถเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯได้ภายในปี 2561 นี้

โดยการเข้าระดมทุนครั้งนี้ เพื่อนำเงินมาพัฒนาทีมบุคลากรให้มีศักยภาพมากขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นวิศวกรประมาณ 1,500 คน พร้อมกับพัฒนาด้านเทคโนโลยี ซึ่งจะสามารถช่วยพัฒนาให้ทีมกรุ๊ปไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ โดยเฉพาะโอกาสในการขยายธุรกิจที่ปรึกษาแบบบูรณาการของทีมกรุ๊ปไปยังประเทศต่างๆในภูมิภาคอาเซียน จากปัจจุบันอยู่แค่ในกลุ่ม CLMV โดยมีแผนรุกประเทศอื่นๆ เช่น อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ เป็นเป้าหมายหนึ่งของทีมกรุ๊ปในแผนยุทธศาสตร์สู่วิสัยทัศน์ปี 2563 ที่มุ่งสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจที่ปรึกษาแบบบูรณาการ และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องในระดับภูมิภาค

ทั้งนี้ TEAMG ประกอบธุรกิจที่ปรึกษาด้านวิศวกรรมและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องในรูปแบบบูรณาการ (Integrated Consulting) พร้อมมอบบริการที่ปรึกษาแบบ One Stop Sevice ตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งหน่วยงานรัฐและองค์กรชั้นนำ เช่น การคมนาคมและโลจิสติกส์ ทรัพยากรน้ำ การบริหารและจัดการด้านสิ่งแวดล้อม อาคารและสาธารณูปโภคพื้นฐานและพลังงาน เป็นต้น โดยแบ่งลักษณะการประกอบธุรกิจหลัก 3 ประเภท คือการศึกษา ออกแบบ และจัดทำรายงาน (Study&Design) ได้แก่ การวางแผนแม่บท (Master plan) การศึกษาความเหมาะสม (Feasibility Study) การออกแบบ (Design) การสำรวจ ศึกษา ประเมินและติดตามผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม (EIA) รวมถึงการบริหารโครงการและควบคุมการก่อสร้าง

“ในช่วงปี 2560 บริษัทมีรายได้ 1,606 ล้านบาท ซึ่งมีสัดส่วนรายได้มาจากงานภาครัฐ 50%, เอกชนในประเทศ 24-25%, ในต่างประเทศกว่า 20% และอื่นๆ อีกประมาณ 4% ด้านกำไรสุทธิปี 2560 อยู่ที่ประมาณ 99 ล้านบาท ซึ่งเติบโตดีต่อเนื่องมาตลอดในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา” นายชวลิตกล่าว

Advertisment