กอช. ย้ำ สมาชิกสมัครบริการ “หักบัญชีเงินฝากอัตโนมัติ เข้าบัญชีเงินออม” ได้แล้ว

กอช. ย้ำ สมาชิกสมัครบริการ “หักบัญชีเงินฝากอัตโนมัติ เข้าบัญชีเงินออม” ได้แล้ว หากสมัครภายใน 30 มิ.ย. 61 รับร่ม “รัก กอช.” ฟรี

กองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. ย้ำสมาชิกสมัครบริการหักบัญชีเงินฝากอัตโนมัติ (Direct Debit) ได้แล้ว ช่วยอำนวยความสะดวกให้สมาชิกสามารถได้ออมต่อเนื่อง ไร้กังวลลืมออม เพียงดำเนินการสมัครที่ธนาคารของรัฐทั้ง 4 แห่งทุกสาขาทั่วประเทศ และสมาชิกที่สมัคร Direct Debit ภายใน 30 มิ.ย. 2561 รับร่ม “รัก กอช.” ฟรี

นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. เปิดเผยว่า สมาชิก กอช. สามารถออมได้สะดวกและต่อเนื่องแล้ว ผ่านระบบบริการหักบัญชีเงินฝากอัตโนมัติ(Direct Debit) เพื่อส่งเป็นเงินสะสมสมาชิก กอช. เข้าในบัญชีกองทุน ซึ่งระบบจะดำเนินการหักเงินจากบัญชีเงินฝากที่แจ้งไว้ แล้วโอนอัตโนมัติเข้าเป็นเงินสะสมสมาชิก กอช. ที่ระบุเป็นผู้รับเงินนั้น โดยระบบจะดำเนินการหักบัญชีเงินฝากอัตโนมัติทุกวันที่ 20 ของแต่ละเดือน ตามจำนวนเงินที่ผู้สมัครได้ระบุไว้ตั้งแต่ 50-1,100 บาทต่อเดือน ทำให้สมาชิกได้รับเงินสมทบจากรัฐอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งไม่ต้องกังวลว่าจะลืมออม นอกจากนี้ยังเป็นช่องทางให้ผู้ปกครองสามารถออมให้บุตรหลานได้ ซึ่งตั้งแต่ กอช. เปิดบริการหักบัญชีเงินฝากอัตโนมัติเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา มีสมาชิก กอช. รวมทั้งผู้ที่ไม่ได้เป็นสมาชิกหรือไม่มีสิทธิสมัครสมาชิก แต่ต้องการออมให้คนใกล้ชิดได้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก และมีผู้สมัครรับบริการให้หักบัญชี เงินฝากอัตโนมัติ เพื่อส่งเป็นเงินสะสมของสมาชิก กอช. แล้วกว่า 100 ราย

การสมัครรับบริการหักบัญชีเงินฝากอัตโนมัติ สามารถสมัครได้ต่อเนื่องไม่มีกำหนด ซึ่งเจ้าของบัญชีเงินฝากต้องไปดำเนินการด้วยตนเอง ได้ที่ธนาคารของรัฐทั้ง 4 แห่งทุกสาขาทั่วประเทศ ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ซึ่งเป็นหน่วยบริการ กอช. อยู่แล้ว โดยบัญชีเงินฝากที่ต้องการให้หักอัตโนมัติ จะต้องเป็นบัญชีเงินฝากของธนาคารใดธนาคารหนึ่งใน 4 ธนาคาร และเจ้าของบัญชีเงินฝากไม่จำเป็นต้องเป็นสมาชิก กอช. ก็ได้ เช่น ผู้ปกครองที่เป็นข้าราชการ ซึ่งไม่มีสิทธิสมัครสมาชิก กอช. สามารถดำเนินการให้หักบัญชีเงินฝากตนเอง เพื่อส่งเป็นเงินสะสมของสมาชิก กอช. ที่เป็นบุตรหลานได้ ส่วนกรณีเดือนใดที่บัญชีเงินฝากมีเงินไม่เพียงพอตามจำนวนที่แจ้งไว้ให้หักอัตโนมัติ ระบบจะไม่นำไปสมทบเป็นยอดการหักบัญชีอัตโนมัติในเดือนถัดไป ซึ่งสมาชิก กอช. สามารถตรวจสอบยอดเงินสะสมได้ผ่านแอปพลิเคชัน กอช. และสำหรับผู้สมัครรับบริการ หักบัญชีเงินฝากอัตโนมัติภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2561 จะได้รับร่ม “รัก กอช.” ฟรี ตามจำนวน สมาชิก กอช. ที่ได้รับประโยชน์

ผู้สนใจสมัครสมาชิก กอช. สามารถตรวจสอบสิทธิสมัครด้วยตนเองได้ที่แอปฯ กอช. หรือเว็บไซต์ กอช. www.nsf.or.th และติดต่อสมัครได้ที่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน ธ.ก.ส. ธอส. ทุกสาขา ในวันและเวลาทำการของธนาคาร รวมทั้งสำนักงานคลังจังหวัด สถาบันการเงินชุมชนที่เข้าร่วม และเครือข่ายรับสมัครทั่วประเทศ

Advertisment