ดัชนีหุ้นไทยแกร่งปิดบวกเล็กน้อยสวนทางตลาดหุ้นภูมิภาค

นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล. เคทีบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ภาพรวมภาวะตลาดหุ้นไทยในวันที่ 26 มิ.ย.61 ดัชนีผันผวนเคลื่อนไหวอยู่ในแดนบวกสลับแดนลบตลอดทั้งวัน แต่สามารถปิดบวกเล็กน้อยสวนทางตลาดหุ้นภูมิภาคที่ส่วนใหญ่ปิดลบ โดยเจอแรงกดดันสงครามการค้าหลังจากที่สหรัฐฯประกาศจัดเก็บภาษีกับประเทศต่างๆ เพิ่มเติมกับประเทศที่ตอบโต้สหรัฐขึ้นภาษีก่อนหน้านี้ ส่งผลให้นักลงทุนต่างชาติยังคงมีแนวโน้มลดพอร์ตการลงทุนในตลาดหุ้นไทยต่อเนื่อง แต่ตลาดหุ้นไทยค่อนข้างคลายความกังวลมากหนุนให้ตลาดสามารถยืนแดนบวกได้ โดยดัชนีฯวันนี้ปิดตลาดที่ 1,623.98 จุด เพิ่มขึ้น 1.70 จุด หรือ +0.10% มูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ 48,640.48 ล้านบาท

สำหรับทิศทางการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (27 มิ.ย.61) นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล. เคทีบี (ประเทศไทย) ประเมินว่า หากไม่ได้มีความรุนแรงเพิ่มเติมจากสงครามการค้า ตลาดหุ้นไทยอาจมีแนวโน้มปรับตัวอยู่ในแดนบวกต่อไปได้ โดยต้องติดตามการประชุมของผู้นำยุโรปคาดว่าจะหารือในเรื่องสงครามการค้ากับสหรัฐ ส่วนในประเทศติดตาม กกต.กำหนดวันเลือกตั้ง โดยมองกรอบดัชนีฯ เคลื่อนไหวที่ระดับแนวรับ 1,610-1,630 จุด
อย่างไรก็ตามช่วงนี้ยังคงต้องชะลอการลงทุนเพื่อดูการวกกลับของดัชนีตลาดหุ้นไทย โดยแนะนำนักลงทุนเลือกหุ้นที่มีทิศทางเติบโตสวนตลาดหรือปรับตัวดีขึ้นสอดรับภาวะตลาด ได้แก่ EPG, BBL, PTTEP