บสย.จับมือหอการค้าไทย เซ็นMOUหนุนผู้ประกอบการรายย่อยเข้าถึงแหล่งเงินทุน-ความรู้ทางการเงิน

บสย.ลงนาม หอการค้าไทย ร่วมผลักดัน ศูนย์ Thailand Smart Center พัฒนาผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ชูบทบาทส่งเสริมความรู้ทางการเงินและการค้ำประกันสินเชื่อเข้าถึงแหล่งทุน

นายวิเชษฐ วรกุล รองผู้จัดการทั่วไป สายงานธุรกิจ บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) ร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOU) กับ นายกลินทร์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทย ในการส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม โดย บสย.จะให้การสนับสนุนการดำเนินงานโครงการต่างๆของหอการค้าไทย ผ่านโครงการต่างๆ ภายใต้การดำเนินงานของศูนย์ Thailand Smart Center (TSC) หอการค้าไทย เพื่อพัฒนาผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมที่เป็นสมาชิกหอการค้าไทยและเครือข่ายหอการค้าจังหวัดทั่วประเทศ ระหว่าง ปี 2561-2563

ทั้งนี้ภายใต้แผนงาน Thailand Smart Center : TSC Express “ได้เงินทุน ได้พัฒนา ได้ตลาด” ผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิกและเครือข่ายสมาชิกจังหวัดที่มีความต้องการด้านเงินทุน และมีความพร้อมเข้าสู่กระบวนการพัฒนาธุรกิจ บสย.จะให้การส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการ ถ่ายทอดองค์ความรู้ทางการเงิน การค้ำประกันสินเชื่อ และ เข้าถึงแหล่งทุน มุ่งเน้น 4 กลุ่มธุรกิจ 1.การค้าการลงทุน 2.อาหารและเครื่องดื่ม 3.เกษตร 4.ท่องเที่ยวและการบริการ