เงินบาทยังไม่เลิกอ่อนค่า! จับตาประกาศจีดีพีสหรัฐฯศุกร์นี้

แฟ้มภาพ

ค่าเงินบาทวันนี้อ่อนค่าต่อ หลังนักลงทุนหวั่นสวครามการค้าจีน-สหรัฐป่วนไม่เลิก ฉุดชะลอลงทุนต่อ จับตาประกาศตัวเลขจีดีพีสหรัฐดีต่อ กดค่าเงินบาทอ่อนค่าต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทวันที่ 25 ก.ค. 2561 ว่า ค่าเงินบาทเปิดตลาดที่ระดับ 33.36-33.38 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ จากระดับปิดวานนี้ที่ 33.40 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ล่าสุดค่าเงินบาทซื้อขายอยู่ที่ระดับ 33.36-33.38 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

ด้านนักวิเคราะห์ค่าเงินบาทธนาคารซีไอเอ็มบีไทย กล่าวว่า ค่าเงินบาทวันนี้ มีทิศทางอ่อนค่าต่อเนื่อง ปัจจัยหลักยังคงมาจากการที่สหรัฐประกาศตั้งเก็บภาษีนำเข้าจีนทำให้นักลงทุนชะลอการลงทุน ซึ่งนักวิเคราะห์มองว่าหลังการเลือกตั้งกลางเทอมสหรัฐ ค่าเงินบาทมีแนวโน้มแข็งค่าขึ้น เนื่องจากนักลงทุนมีความเชื่อมั่นที่จะกลับมาลงทุน โดยหากดูที่ประเด็นสงครามการค้าที่ยังคงไม่มีการออกมาประกาศเพิ่มเติม จึงทำให้ประเมินว่าค่าเงินบาทในสัปดาห์นี้ น่าจะเคลื่อนไหวในทิศทางอ่อนค่าต่อ โดยให้กรอบการเคลื่อนไหวที่แนวรับ 33.30 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่แนวต้านให้ไว้ที่ 33.50 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

ส่วนปัจจัยที่ต้องติดตาม คือ การประกาศนโยบายอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ที่มีแนวโน้มว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยเดิมไว้ ทั้งยังตัวเลขทางเศรษฐกิจของสหรัฐ (GDP) ที่จะออกมาในวันศุกร์นี้ (27 ก.ค.) หากสหรัฐมีทิศทางการขยายของเศรษฐกิจดีท่ามกลางประเด็นสงครามการค้า จะส่งผลให้ค่าเงินบาทปรับตัวอ่อนค่าลง