วายแอลจี บูลเลี่ยนฯ รายงานราคาทองคำ วันที่ 14 ธ.ค. 2561

บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด รายงานราคาทองคำ วันที่ 14 ธ.ค. 2561 และแนวโน้มการซื้อขายทองคำ

สรุป ราคาทองคำวานนี้ปิดปรับตัวลดลง 3.80 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยได้รับแรงกดดันจากดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นหลังการเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ที่ลดลงเกินคาดสู่ระดับ 206,000 ราย ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 49 ปี ประกอบกับดัชนีดาวโจนส์ปิดบวกนำโดยแรงซื้อหุ้นกลุ่ม defensive ซึ่งเป็นหุ้นกลุ่มปลอดภัยและมีปัจจัยพื้นฐานดี เช่น กลุ่มสินค้าผู้บริโภค และกลุ่มสาธารณูปโภค ส่งผลให้ทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยถูกลดความน่าสนใจลง สำหรับผลการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยตามคาด พร้อมกับประกาศยุติ QE ในช่วงสิ้นเดือนนี้ และจะยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยต่อไปอย่างน้อยจนถึงช่วงฤดูร้อนในปีหน้า

อย่างไรก็ดี นายมาริโอ ดรากี ประธาน ECB ได้ปรับลดตัวเลขคาดการณ์การขยายตัวทางเศรษฐกิจของยูโรโซนในปีนี้และปีหน้าลงจากความไม่แน่นอนด้านภูมิรัฐศาสตร์, ผลกระทบจากนโยบายกีดกันทางการค้า, ความเปราะบางในตลาดเกิดใหม่ และความผันผวนในตลาดการเงิน ส่งผลให้ยูโรอ่อนค่าลงเล็กน้อยซึ่งเป็นปัจจัยกดดันราคาทองคำเพิ่มทำให้ราคาทองคำร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 1 สัปดาห์บริเวณ 1,239.90 ดอลลาร์ต่อออนซ์ สำหรับวันนี้ติดตามการเปิดเผยยอดค้าปลีก, ดัชนี PMI ภาคการผลิตและบริการ, อัตราการใช้กำลังการผลิต, การผลิตภาคอุตสาหกรรมและสต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจของสหรัฐ

 

Advertisment

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!

Advertisment