หุ้นไทยมีโอกาสแกว่งขึ้น หลังจีดีพี Q4/61 ออกมาดีกว่าคาด

นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เปิดเผยภาพรวมตลาดหุ้นเช้าวันที่ 18 ก.พ.62 โดยประเมินจากปัจจัยบวกภายนอกประเทศ ได้แก่ การเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจีน แม้ยังไม่ได้ข้อสรุปชัดเจน แต่ระหว่างที่มีการพูดคุยเจรจากัน คาดว่าตลาดจะตอบรับในเชิงบวก และราคาน้ำมันดิบโลกที่เริ่มเห็นการดีดกลับ (Rebound) ขึ้นมา

ส่วนปัจจัยในประเทศ ได้รับอานิสงส์จากการประกาศตัวเลขจีดีพีของประเทศไทยออกมาดีกว่าที่ตลาดคาดการณ์เอาไว้ และการประกาศงบการเงินของบริษัทจดทะเบียนในไตรมาส 4/61 ออกมา จึงเชื่อว่าวันนี้ดัชนีมีโอกาสแกว่งตัวขึ้น โดยประเมินกรอบเคลื่อนไหวของดัชนีวันนี้ไว้ที่แนวรับ 1,630 จุด และแนวต้าน 1,650 จุด

อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องติดตามการประกาศงบการเงินของบริษัทจดทะเบียนขนาดใหญ่ในปลายสัปดาห์ เช่น PTT BANPU และ CPALL เป็นต้น ซึ่งจะมีผลต่อการเคลื่อนไหวของดัชนี

ด้านกลยุทธ์การลงทุน แนะนำหุ้น Big Cap ที่มีการจ่ายปันผลสูง เชื่อว่ายังอยู่ในความสนใจของนักลงทุนสถาบัน ได้แก่ PTTEP ที่ได้รับอานิสงส์จากราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้น รวมทั้งงบไตรมาส 1/62 มีโอกาสฟื้นตัว, STECON แนะนำซื้อเก็งกำไรงบไตรมาส 4/61 และกลุ่มที่ปันผลค่อนข้างสูง ADVANC SAT MAJOR และ RATCH