“กกต.” แถลงผลคะแนนเลือกตั้งหนุนดัชนีหุ้นไทยดีดตัวปิดแดนบวก หลังตลาดเริ่มสะท้อนภาพชัดขึ้นระดับหนึ่ง

นางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันที่ 28 มี.ค.62 ว่ามีความอ่อนไหวผันผวนไปตามทิศทางกระแสข่าวทางการเมืองไทย ซึ่งการดีดตัวขึ้นมาของดัชนีเกิดจากการที่ กกต.แถลงผลคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตอย่างไม่เป็นทางการ โดยเป็นผลนับคะแนน 100% ที่รับมาจากหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งสะท้อนภาพที่ชัดขึ้นในระดับหนึ่งเพราะต่างคนต่างจะได้นำคะแนนเสียงไปรวมได้ว่าคะแนนเสียงของพรรคตัวเองมีเท่าไร แต่ทั้งนี้อาจจะไม่ได้ชัดเจนทั้งหมด เพราะยังมีกรณีของใบเหลืองและใบแดง ที่เป็นเรื่องร้องเรียนเข้ามา ถึงอย่างไรก็คาดว่าจะใช้เวลาอีกนาน ซึ่งนักลงทุนติดตามว่าพรรคแต่ละพรรคจะจัดการอย่างไรหลังจากนั้น ปิดตลาดวันนี้อยู่ที่ 1,634.25 จุด เพิ่มขึ้น 4.85 จุด หรือ +0.30% มูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ 48,074.53 ล้านบาท

ส่วนทิศทางวันพรุ่งนี้ (29 มี.ค.62) อาจจะยังตอบไม่ได้ว่าจะดีกว่าวันนี้หรือไม่ แต่คาดว่าคงจะมีความผันผวนไปตามการประกาศจับขั้วพรรค ให้กรอบแนวรับบริเวณ 1,620 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่บริเวณ 1,640-1,645 จุด

กลยุทธ์ลงทุนช่วงนี้อาจจะต้องอิงหุ้น Defensive หรือหุ้นปันผลค่อนข้างจะมีความนิ่งมากกว่า และก็ถ้าจะเป็นเดือน เม.ย.ภาพการท่องเที่ยว หรือการเข้าสู่ฤดู Summer จะมีธีมเฉพาะสำหรับการเล่นในหุ้นบางตัว