หุ้นแบงก์ร่วงฉุดดัชนี SET หลังผล กนง.ลดดอกเบี้ย

นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ จำกัด เปิดเผยภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันที่ 7 ส.ค.62 ว่า วันนี้ตลาดแกว่งตัวในกรอบแคบ ฟื้นตัวในช่วงเช้าแต่ช่วงบ่ายปรับลง หลังคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) มีมติลดดอกเบี้ย 0.25% ตามภาวะเศรษฐกิจไทยมีสัญญาณชะลอตัวค่อนข้างแรง ทำให้ กนง.ต้องรีบดัก เพราะฉะนั้นทำให้เป็นความกังวลและตลาดขึ้นไม่ได้กลับมาปรับลดลงอีกครั้ง

โดยกลุ่มหุ้นที่เสียประโยชน์มีการถูกเทขายลงมาคือ กลุ่มแบงก์ในหุ้นขนาดใหญ่ ที่กลายเป็นตัวขว้างตลาด ทำให้วันนี้ปิดตลาดที่ 1669.44 จุด ลดลง -2.04 จุด หรือ -0.12% มูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ 84,460.16 ล้านบาท

“วันนี้ตลาดเป็นการผสมผสาน แม้ว่าวันนี้ กนง.มีการลดดอกเบี้ย แต่กลุ่มแบงก์ขนาดใหญ่ถูกเทขายอย่างหนัก ทำให้ตลาดไม่สามารถขึ้นได้”

สำหรับทิศทางวันพรุ่งนี้ (8 ส.ค.62) มีความเสี่ยงที่ตลาดจะแกว่งลงต่อ คาดว่าบริเวณ 1,660 จุด ยังมีความเสี่ยงที่จะได้เห็นอยู่ ส่วนปรับตัวขึ้นยังไม่น่าจะเกิน 1,680 จุด ได้ในช่วงนี้ ภาพรวมกลยุทธ์ลงทุนเป็นอะไรที่ต้องระมัดระวัง เพราะช่วงนี้เป็นสภาวะไบโพล่า คือ เอาแน่เอานอนไม่ได้ มีความผันผวนสูง สถานการณ์ยังไม่สงบมากพอ โดยยังมีแรงกดดันจากสงครามการค้าพอสมควร