ฟีเจอร์เด็ดช่วย “หารบิล”

ขุนทอง ฟีเจอร์หารบิล กสิกรไทย
คอลัมน์ Look around

“ขุนทอง” แชตบอตเหรัญญิกพันธุ์ใหม่ของธนาคารกสิกรไทย ถูกพูดถึงตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเดือน มิ.ย. 2563 ที่ผ่านมา ถือว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยภายในระยะเวลา 2 เดือน มีจำนวนผู้ใช้งานมากกว่า 200,000 รายแล้ว

ล่าสุดล้ำไปอีกขั้น ด้วยการออกฟีเจอร์ใหม่ “หารบิลแบบรายเดือน” เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่แชร์ค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายทุกเดือนในกลุ่มเพื่อน หรือสมาชิกในครอบครัว เช่น แชร์แอ็กเคานต์ค่าบริการของ Netflix, Spotify, Youtube Premium รวมถึงแชร์ค่าเช่าหอพัก ค่าอินเทอร์เน็ต หรือการเก็บค่ากิจกรรมต่าง ๆ ในโรงเรียนหรือมหาลัยวิทยาลัย ซึ่งส่วนใหญ่มักจะเจอปัญหาลืมเก็บเงินเมื่อครบกำหนด หรือเก็บเงินคืนได้ไม่ครบ

โดยฟีเจอร์ดังกล่าวจะช่วยเตือนเมื่อถึงเวลาต้องจ่ายบิลเหล่านี้ สามารถเลือกได้ว่าให้เก็บเงินทุก ๆ กี่เดือน เป็นระยะเวลานานเท่าไหร่ และสามารถกำหนดจำนวนเงินที่แต่ละคนต้องจ่ายได้ โดยเมื่อถึงเวลา ขุนทองจะแจ้งเตือนในไลน์และตามเก็บเงินให้จนครบเพื่อให้ทุกคนจ่ายบิลได้ตรงเวลา

แต่หากมีใครขาดจ่ายเดือนใดเดือนหนึ่ง ขุนทองจะช่วยทบยอดให้ไปในเดือนถัดไป เพื่อให้มั่นใจได้ว่าผู้สร้างบิลจะสามารถเก็บเงินได้ครบเต็มจำนวน

เพื่อน ๆ ในกลุ่มที่มีหน้าที่จ่ายเงิน ก็เพียงผูกบัญชี K PLUS กับขุนทอง ก็กดจ่ายเงินได้เลย

Advertisment

ทั้งนี้ ทางเคแบงก์คาดว่าฟีเจอร์ใหม่นี้จะช่วยกระตุ้นยอดผู้ใช้งานให้เพิ่มมากขึ้น ตามเป้าหมาย 600,000 รายได้ภายในสิ้นปีนี้

นอกจากนี้ ธนาคารยังเตรียมพัฒนาฟีเจอร์ “เก็บหลายบิล” (Multiple Bills) ที่เหมาะกับกลุ่มเพื่อนที่ไปเที่ยวและมีบิลค่าใช้จ่ายหลายบิล โดยขุนทองจะช่วยสรุปบิลทั้งหมดและเรียกเก็บเงินได้ในทีเดียว และฟีเจอร์ “เก็บเงินกลุ่ม” (Social Wallet) สำหรับเก็บเงินกองกลางให้ได้ตามเป้าหมาย

ต้องบอกว่า ฟีเจอร์เหล่านี้เข้ามาช่วยตอบโจทย์การจัดการเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ของกลุ่มเพื่อนในไลน์ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว