พรุ่งนี้! ลงทะเบียนเราชนะ “ไม่มีสมาร์ทโฟน” ผ่านหน่วยเคลื่อนที่ 3,500 จุด

เราชนะ-3 แบงก์รัฐ-1

“คลัง” ร่วมกับ “มหาดไทย” จัดหน่วยบริการลงทะเบียน “เราชนะ” เคลื่อนที่ อย่างน้อย 3,500 แห่ง ผ่าน 3 ธนาคาร “กรมสรรพสามิต” ร่วมด้วย เริ่มพรุ่งนี้ (22 ก.พ.) – 5 มี.ค. 64

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงการคลังร่วมกับกระทรวงมหาดไทย จัดหน่วยรับลงทะเบียนเคลื่อนที่ในมาตรการ “เราชนะ” อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนกลุ่มผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ

ทั้งนี้ จะจุดบริการลงทะเบียนเคลื่อนที่อย่างน้อย 3,500 แห่ง ดำเนินการโดยเจ้าหน้าที่ของรัฐหรือเจ้าหน้าที่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน หรือ ธ.ก.ส. โดยเริ่มพรุ่งนี้ (22 ก.พ.) ถึง วันที่ 5 มีนาคม 2564

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2564 นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพสามิต เปิดเผยว่า ได้มอบหมายสำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 1-10 และสำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ทั่วประเทศเปิดจุดบริการลงทะเบียน “เราชนะ” สำหรับผู้ไม่มี Smartphone และกลุ่มผู้ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ อีกด้วย

สำหรับประชาชนกลุ่มดังกล่าว เช่น ไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ต ไม่มีสมาร์ทโฟน ทำให้ไม่สามารถใช้งานแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ได้ ผู้ที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง (ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ทุพพลภาพ ผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถเดินทางไปลงทะเบียนเอง หรือเดินทางไปใช้จ่ายวงเงินสิทธิ์ที่ได้รับผ่านแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ได้)