ท๊อป จิรายุส แสดงวิสัยทัศน์ในงาน SEA Blockchain Week 2024

ท๊อป จิรายุส แสดงวิสัยทัศน์ในงาน SEA Blockchain Week 2024

ท๊อป จิรายุส แสดงวิสัยทัศน์อนาคตของโทเคน ในงาน SEA Blockchain Week 2024

เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2567 นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ร่วมเวทีเสวนา “Real World Asset Tokenization: Next Generation of Markets” ในงาน Southeast Asia Blockchain Week 2024 (SEABW 2024) งานด้านบล็อกเชนสุดยิ่งใหญ่ระดับภูมิภาค เพื่อนำเสนอมุมมองเกี่ยวกับอนาคตของโทเคน รวมการใช้งานและความท้าทายต่าง ๆ โดยมี Eli Cohen (Centrifuge), Jeremy Ng (OpenEden), Jitendra Jaitawat (Helix), and Gerelmaa Georgina Batchuluun (ORDA) ร่วมเวทีเสวนานี้ด้วย

นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา เผยมุมมองในการกำกับดูแลโทเคนว่า “ความท้าทายหนึ่งที่สำคัญของการผลักดันโทเคนให้กลายเป็นสินทรัพย์ของโลกความเป็นจริงได้ คือระเบียบและข้อบังคับในการกำกับดูแลเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลประเภทโทเคนในแต่ละประเทศหรือภูมิภาคนั้นมีความแตกต่างกัน อีกทั้งยังมีการอัพเดตหรือปรับเปลี่ยนใหม่อยู่เสมอ ดังนั้นนักธุรกิจและนักลงทุนต้องติดตามกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องและคอยปรับกลยุทธ์ให้ทันตามกฎหมาย รวมทั้งการสร้างมาตรฐานกลางและการมีแนวปฏิบัติที่ดีจะช่วยส่งเสริมให้เกิดการใช้งานร่วมกัน ลดความซับซ้อน และอำนวยความสะดวกในการใช้งานโทเคนให้แพร่หลาย นอกจากนี้ โทเคนยังสามารถนำไปใช้กับการลงทุนที่ยั่งยืน (Sustainable investing) และแนวคิด ESG ได้ด้วย โดยนำโทเคนเข้าไปใช้จัดการสินทรัพย์ให้เกิดความโปร่งใส ซึ่งช่วยให้นักลงทุนสามารถตัดสินใจอย่างมีเหตุผลในการลงทุนที่สอดคล้องกับค่านิยมและเป้าหมายทางด้านความยั่งยืน” 

“การให้ความสำคัญกับการทำให้โทเคนกลายเป็นสินทรัพย์ในโลกความเป็นจริงได้ของงาน SEA Blockchain Week 2024 นี้ ยิ่งตอกย้ำบทบาทสำคัญของเทคโนโลยีบล็อกเชนในการมีส่วนร่วมกำหนดทิศทางอนาคตของโลก ซึ่งไม่เพียงแต่การขับเคลื่อนนวัตกรรมใหม่ ๆ หรือการให้บริการทางการเงินเท่านั้น แต่ยังเกี่ยวข้องกับความยั่งยืนและการส่งอิทธิพลต่อเศรษฐกิจโลกอีกด้วย” นายจิรายุส กล่าว