SNNP เปิดเทรดวันแรก 11.90 บาท ราคาหุ้นเหนือจอง 29.34%

SNNP

“SNNP” เปิดซื้อขายวันแรกราคาหุ้นอยู่ที่ 11.90 บาท ราคาเหนือจอง 29.34% ปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.7 บาท จากราคาไอพีโอ (IPO) ที่ 9.20 บาท เล็งระดมทุนกว่า 2,208 ล้านบาท ขยายฐานการผลิตในเวียดนาม-ชำระคืนหนี้และเป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อก้าวเป็นผู้นำเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยวแห่งอาเซียน

วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) เริ่มซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) วันนี้เป็นวันแรกในกลุ่มเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร หมวดอาหารและเครื่องดื่ม ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า “SNNP” มีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคาไอพีโอ (IPO) 8,832 ล้านบาท จำนวนไอพีโอ (IPO) 240 ล้านหุ้น ราคาเปิดตลาดอยู่ที่ 11.90 บาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.7 บาท หรือคิดเป็น 29.34% จากราคาเสนอขายครั้งแรกไอพีโอ (IPO) ที่ราคา 9.20 บาทต่อหุ้น มูลค่าระดมทุน 2,208 ล้านบาท

SNNP ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยว มีตราสินค้าที่เป็นที่รู้จักแพร่หลาย ได้แก่ 1) กลุ่มเครื่องดื่ม ประกอบด้วย เจเล่ ไดยาโมโตะ คูลลี่คูล และเมจิกฟาร์ม 2) ขนมขบเคี้ยว ประกอบด้วย เบนโตะ ทาโกะ โลตัส ชHอคกี้ บริษัทมีการจัดจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางที่หลากหลาย ทั้ง modern trade และ traditional trade โดยมียอดขายทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศในกลุ่ม CLMV ได้แก่ ประเทศกัมพูชาและประเทศเวียดนาม

นอกจากนี้ SNNP ยังมีเงินทุนในกิจการที่ทำธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าเพื่อช่วยกระจายความเสี่ยงในการจัดจำหน่ายสินค้าของตนเอง ลดการพึ่งพาผู้จัดจำหน่ายภายนอกและส่งเสริมให้บริษัทเข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น โดยมีแผนที่จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้ในการสร้างโรงงานผลิตเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยว โดยเป็นการลงทุนผ่านบริษัทย่อยในประเทศเวียดนาม

เพื่อสร้างให้ฐานการค้าในต่างประเทศมีความมั่นคงและมีประสิทธิภาพในการบริหารจัดการต้นทุนที่มากยิ่งขึ้น เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยวแห่งอาเซียน รวมถึงนำเงินไปใช้ในการชำระเงินกู้คืนสถาบันการเงินและเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจต่อไป

ดร.ภากร ปuตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับบริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SNNP ที่ได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยเริ่มซื้อขายวันนี้เป็นวันแรกในกลุ่มเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร หมวดอาหารและเครื่องดื่ม SNNP มีประสบการณ์ในธุรกิจมายาวนานกว่า 30 ปี ปัจจุบันบริษัทเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายขนมขบเคี้ยวและเครื่องดื่มชั้นนำของประเทศไทย มีตราสินค้าเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย จากความรู้และประสบการณ์ของผู้ก่อตั้งความมุ่งมั่นของผู้บริหารที่ไม่เพียงทำให้บริษัทเป็นผู้นำธุรกิจระดับประเทศ แต่ทำให้บริษัทสามารถขยายการผลิตจากประเทศเพื่อนบ้านได้อย่างมั่นคง การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางการเงินรวมถึงการเติบโตของบริษัทที่จะเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน เชื่อว่าด้วยวิสัยทัศน์ความสามารถของผู้บริหารและทีมงาน หลักจริยธรรมและบรรษัทภิบาลที่ดีย่อมนำพาบริษัทให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ลงทุนพร้อมส่งเสริมการเติบโตของประเทศในระยะยาว

นางสาววีณา เลิศนิมิตร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ผู้บริหาร สายงาน Investment Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญ กล่าวว่า SNNP มีศักยภาพและการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง จากแผนลงทุนสร้างรากฐานการผลิตและระบบจัดจำหน่ายให้ครอบคลุมทั้งในประเทศและต่างประเทศ สร้างความได้เปรียบด้านต้นทุนการผลิตและการกระจายสินค้าได้หลากหลายช่องทาง อีกทั้งจุดแข็งแบรนด์พอร์ตโฟลิโอและตราสินค้าที่เป็นเอกลักษณ์ พร้อมทีมวิจัยและพัฒนาที่มีความมุ่งมั่นสร้างสรรค์สินค้าใหม่ ๆ เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภค จะส่งผลให้ SNNP เป็นบริษัทฯ ที่มีศักยภาพการเติบโตอย่างยั่งยืนในอุตสาหกรรมเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยวในภูมิภาคอาเซียน

นายวิวรรธน์ ไกรพิสิทธิ์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัท ได้นำหุ้นเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของบริษัท ตลอดระยะเวลาที่ดำเนินธุรกิจมายาวนานกว่า 30 ปี ซึ่งเชื่อมั่นว่าด้วยศักยภาพของบริษัทฯ ที่วางรากฐานอย่างแข็งแกร่ง จะช่วยสนับสนุนให้ SNNP เป็นหุ้นที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุน จากแผนธุรกิจที่มุ่งสู่การเป็นผู้นำตลาดเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยวแห่งอาเซียน ตั้งเป้าหมายมีรายได้แตะ 8,000 ล้านบาท ภายในปี 2569 หรือมีอัตราการเติบโต 2 เท่าใน 5 ปีข้างหน้า

ทั้งนี้ SNNP มีแผนสร้างรากฐานการผลิตและระบบจัดจำหน่ายสินค้าให้ครอบคลุมทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งสร้างแบรนด์ให้เป็นหนึ่งในใจของผู้บริโภคทุกเพศทุกวัยในทุกช่วงเวลา ทั้งนี้เชื่อว่าการเข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจะเพิ่มขีดความสามารถในการออกผลิตภัณฑ์ใหม่และแบรนด์พอร์ตโฟลิโอที่แข็งแกร่งครอบคลุมกลุ่มเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยวอย่างครบวงจรสร้างความยั่งยืนให้แก่องค์กรและนำธุรกิจของคนไทยก้าวสู่ผู้นำเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยวแห่งภูมิภาคอาเซียน
“เราเป็นหนึ่งในผู้สร้างเทรนด์ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยวของไทย ด้วยแบรนด์พอร์ตโฟลิโอที่หลากหลาย การมีฐานการผลิตและระบบจัดจำหน่ายสินค้าทั้งในประเทศไทย กัมพูชา และเวียดนาม สามารถรองรับความต้องการของตลาดที่มีประชากรกว่า 250 ล้านคน และยังเป็นฐานส่งออกไปยังตลาดใหม่ ๆ จากในปัจจุบันที่ส่งออกกว่า 35 ประเทศทั่วโลก จะช่วยให้ SNNP ก้าวสู่การเป็นแบรนด์ระดับโลกในสเต็ปต่อไป” นายวิวรรธน์กล่าว