AEONTS ชี้แจงกรณีแบงก์ชาติกล่าวโทษฝ่าฝืนเกณฑ์ขายประกัน

อิออน

อิออน ธนสินทรัพย์ ยอมรับเสนอขายประกันโดยได้รับความยินยอมที่ไม่สมบูรณ์จากลูกค้าบางส่วน เป็นเหตุแบงก์ชาติกล่าวโทษ พร้อมแก้ไขเดินหน้าทำธุรกิจนายหน้าประกันภัยต่อไป

วันที่ 22 มีนาคม 2565 นายซึโทะมุ โอโมะเดะระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ AEONTS รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ขอแจ้งกรณีธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้กล่าวโทษบริษัทที่ไม่ปฏิบัติตามเกณฑ์ด้านการให้บริการแก่ลูกค้าอย่างเป็นธรรม (Market Conduct) เรื่องการดูแลข้อมูลลูกค้า การควบคุมดูแลการปฏิบัติงานและการให้บริการอย่างถูกต้องและเป็นธรรม ตามที่ปรากฏเป็นข่าวนั้น บริษัทขอชี้แจงดังต่อไปนี้

1.บริษัทดำเนินธุรกิจนายหน้าประกันภัย โดยได้มีการทำสัญญากับบริษัทประกันภัย ในการติดต่อลูกค้าภายใต้การควบคุมของบริษัท ตามมาตรการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูล ทั้งนี้ในการเสนอขายผลิตภัณฑ์ประกันภัย ซึ่งบริษัทได้รับความยินยอมที่ไม่สมบูรณ์จากลูกค้าบางส่วน

2.บริษัทได้ตระหนักถึงความสำคัญในการบริหารจัดการด้านการให้บริการลูกค้าอย่างเป็นธรรม (Market Conduct) โดยได้ดำเนินการแก้ไขให้ได้รับความยินยอมจากลูกค้าโดยสมบูรณ์และให้ความรู้แก่พนักงานในการปฏิบัติตามเกณฑ์ด้านการให้บริการข้างต้น ซึ่งทำให้บริษัทสามารถดำเนินธุรกิจนายหน้าประกันภัยได้ตามปกติต่อไป